Phân tích thị trường
Dịp tết Nguyên đán được xem là cao điểm của thị trường bất động sản (BĐS) vì người dân sau thời gian dành dụm, sẽ tìm mua một căn hộ để an cư và đón Tết. Thế nên hàng loạt dự án BĐS đang “bung hàng” đón làn sóng này.

Sáng 27/12, Công ty CP xây dựng dịch vụ Địa ốc Đất Xanh công bố bán 200 nền đất căn hộ và biệt thự tại dự án khu đô thị dịch vụ du lịch sinh thái Giang Điền (tỉnh Đồng Nai). Theo chủ đầu tư, chỉ trong buổi sáng, 200 nền đất được bán hết. Trước nhu cầu rất lớn này, Đất Xanh quyết định bán tiếp đợt 2.

Rất Ngoài dự án trên, theo thông tin từ công ty Đất Xanh, từ nay đến Tết Nguyên đán, công ty tiếp tục tung ra ít nhất 4 dự án để đón điểm rơi của thị trường.

Trước đó, nhiều dự án BĐS được các công ty địa ốc tại TP HCM tung ra thị trường. Cụ thể Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai giới thiệu chung cư Chánh Hưng tại quận 8, TP HCM với 624 căn hộ có diện tích từ 115 đến 400m2.  Ngoài ra, trong dịp này, hàng loạt dự án khác như dự án đa năng căn hộ Khang Thông và Belleza (quận 7), An Phú Plaza (quận 2), 584 Lilama SHB Plaza (quận Gò Vấp)... cũng đua nhau trình làng.

Theo ông Lương Trí Thìn, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh, nguyên nhân khiến dự án Giang Điền được khách hàng tìm mua là do giá bán khá “mềm”, chỉ hơn 3 triệu đồng một m2. Theo ông Thìn, cuối năm là thời điểm thích hợp để các dự án bung hàng, đón những nhà đầu tư thắng lớn ở thị trường chứng khoán và các kênh đầu tư khác.

Phó tổng giám đốc kinh doanh - tiếp thị Công ty Novaland Huỳnh Dư An cho biết, công ty này đang đưa ra 500 căn hộ tại dự án Sunrise City (quận 7), với giá bán khoảng 2.400 USD một m2. Ông An cho rằng, trong ngắn hạn, đặc biệt thời điểm cận Tết, nhà đầu tư dài hạn sẽ quay lại thị trường địa ốc sau một năm xả hơi và kiên nhẫn chờ đợi. Ngoài ra, cuối năm, TP HCM sẽ đón lượng kiều bào khá lớn về quê ăn Tết và họ cũng có nhu cầu mua nhà ở.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, thị trường BĐS mùa cao điểm năm nay sẽ kém vui khi lượng tiền cung cấp cho thị trường này đang khô. Chị Huỳnh Tim, một nhà môi giới tại quận 10, TP HCM, cho biết năm nay thị trường BĐS mùa Tết có phần đến muộn hơn mọi năm. Thời điểm này các năm trước có nhiều người đến nhờ tìm mua căn hộ, nhưng năm nay ít hẳn.

Đã xem 8927 lần ,cập nhật lúc 28/12/2009 2:25:34 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 220
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 724
  • 359413
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email