Tin tức
Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết, theo đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, đô thị trung tâm gồm khu nội đô lịch sử và khu nội đô mở rộng đảm đương chức năng vốn có.

Ngày 19/7, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, Thủ tướng cũng sẽ sớm phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. “Sau khi Thủ tướng phê duyệt, bản quy hoạch sẽ được công khai trên các phương tiện truyền thông. Thành phố cũng sẽ tổ chức trưng bày mô hình, sa bàn của đồ án”, ông Thảo nói.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo

Mục tiêu của việc trưng bày nhằm công khai, minh bạch để người dân nhận thức được tầm quan trọng của bản quy hoạch chung, từ đó đảm bảo mục tiêu xây dựng Hà Nội thành đô thị xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại; một đô thị tiên tiến nhưng vẫn mang đậm bản sắc dân tộc.

Định hướng phát triển không gian của Hà Nội sẽ theo mô hình chùm đô thị, bao gồm đô thị trung tâm và các đô thị vệ tinh, thị trấn. Chúng được phân cách bằng các hành lang xanh, vành đai xanh và kết nối với nhau bởi mạng lưới hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, đặc biệt là hệ thống đường giao thông vành đai, hướng tâm.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo cho biết, hồ sơ đồ án quy hoạch chung đã được Thành phố và Bộ Xây dựng chuẩn bị đủ điều kiện để trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/8. Theo đó, đô thị trung tâm gồm có khu nội đô lịch sử và khu nội đô mở rộng. Khu vực này sẽ đảm đương chức năng vốn có hiện nay, trung tâm lớn về giao thương, về nghiên cứu khoa học công nghệ, về giáo dục đào tạo.
 
Sau khi Thủ tướng phê duyệt, Thành phố sẽ tiếp tục trưng bày để nhân dân thấy rõ tầm quan trọng của đồ án

Còn mỗi đô thị vệ tinh của Thành phố sẽ có những đặc thù riêng nhưng nhiệm vụ chủ yếu là hỗ trợ, chia sẻ cho khu đô thị trung tâm như chức năng đào tạo, y tế, du lịch, công nghiệp và phân bổ dân cư. Đối với khu vực ngoại thành bao gồm hành lang xanh, vành đai xanh gắn liền với nông nghiệp nông thôn và đảm đương chức năng du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng…

“Có thể nói rằng định hướng tổ chức không gian tới đây sẽ là đô thị đa hệ gắn với nông nghiệp nông thôn, du lịch sinh thái và kinh tế xã hội phát triển bền vững”, Chủ tịch Thành phố cho hay.

Chủ tịch Thành phố cho biết, thời gian tới, Thành phố sẽ có cơ chế, chính sách phù hợp để huy động nguồn vốn xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, giao thông và những khu dân cư hiện đại để kéo giãn dân khu trung tâm ra bên ngoài tạo điều kiện nâng cấp đô thị cũ. Và mục tiêu cụ thể là giãn dân ở 4 quận nội thành từ hơn 1 triệu người hiện nay xuống còn dưới 1 triệu.

Trước đó, ngày 16/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Xây dựng phối hợp với UBND Hà Nội hoàn thiện toàn bộ hồ sơ bản vẽ Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, đồng ký trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/8/2011.

Đã xem 18288 lần ,cập nhật lúc 21/07/2011 9:23:46 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 162
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 36
  • 359394
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email