Tin tức
Mặc dù thị trường BĐS đang ghi nhận mức độ giao dịch khả quan hơn, tuy nhiên, theo nhận định thì vẫn đang ở thế “giằng co” giữa người bán và người mua, tín hiệu rõ ràng phải chờ đến giữa 2013.

Với nhiều nỗ lực từ chính các chủ đầu tư dự án trong việc triển khai đúng tiến độ các dự án, cùng với đó là động thái tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường trong năm 2013 của chính sách nhà nước. Thị trường bất động sản đang có tín hiệu tích cực hơn ở một vài phân khúc có thanh khoản cao.

Người mua có rất nhiều sự lựa chọn từ giá căn hộ, từ vị trí, cho đến những cách thức khuyến mãi, ưu đãi từ chủ đầu tư,…chính vì thế những dự án khu vực hạ tầng tốt, đầy đủ, công trình sắp hoàn thiện hoặc mới bàn giao nhà. Phân khúc căn hộ này đang được khá nhiều người mua quan tâm, bởi xu hướng mua nhà hiện nay không còn là đầu tư, đầu cơ như trước mà là nhu cầu thực của người dân.

Quyết định “xuống tiền” nhanh hơn

Nhiều giám đốc sàn BĐS lớn thừa nhận, tình hình thị trường trong năm 2013 sẽ còn khó khăn chung, tuy nhiên, họ vẫn quyết định bám trụ thị trường, thậm chí còn mở rộng hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, hướng kinh doanh của các sàn hiện nay đã khác.

Đa phần các sàn này chỉ tập trung vào một vài dự án chủ lực, có tính thanh khoản cao, pháp lý hoàn chỉnh, chủ đầu tư có uy tín và năng lực đầu tư thực sự, công trình vẫn đang triển khai đúng tiến độ.

Ông Phạm Đức Toàn, Giám đốc sàn EzProperty chia sẻ, năm ngoái khách hàng tìm mua bất động sản qua sàn EzProperty còn khá e dè, họ gần như chỉ gọi điện đến công ty để hỏi han tình hình. Tuy nhiên, vào đầu năm nay thì tâm lý này đã có sự chuyển biến rõ rệt, họ đã tìm hiểu kỹ hơn dự án, đến tận nơi công trình, qua đó đã có nhiều giao dịch thành công hơn.

Tín hiệu tốt cho thị trường cũng dần được cải thiện khi mức độ quan tâm của người mua nhà để ở đang thể hiện khá rõ ràng. Đó là chỉ những căn hộ phù hợp với khả năng tài chính nhưng phải đảm bảo được chất lượng cũng như tiến độ thi công.

Ông Toàn cho biết thêm, hiện đa phần các dự án đất nền thi công chậm ngoài vành đai 3 hiện nay gần như không có giao dịch như khu Thanh Hà, Vân Canh, Kim Chung Di Trạch, Mê Linh,…do những khu này còn thiếu hạ tầng, trong khi nhu cầu hiện nay là để ở, bây giờ không ai mua ở những dự án mà vẫn là “cánh đồng hoang”.

Đại diện sàn BĐS 24h, ông Lê Ngọc Quỳnh thì nhận định, người mua năm ngoái quan tâm chủ yếu là BĐS trên dưới 1 tỷ, nhưng đầu năm nay khá nhiều khách quan tâm đến ngân sách mua nhà trên dưới 2 tỷ. Tuy nhiên, những tín hiệu đó mới chỉ dừng lại ở mức quan tâm, còn tỷ lệ giao dịch thành công gần như chưa có.

Số lượng giao dịch thành công khả quan

Nhiều dự án căn hộ chung cư mở bán trong đợt đầu năm vừa qua cho thấy, số lượng giao dịch thành công đã tăng lên. Theo số liệu thống kê từ sàn Đất Xanh Miền Bắc, cho đến nay sàn này đã bán thành công 110 căn hộ dự án Mỹ Đình Plaza trong tổng số 120 căn mà chủ đầu tư giao cho sàn phân phối trong vòng 3 tháng. Hơn 100 căn hộ dự án Phúc Thịnh Towers cũng đã được Đất Xanh bán thành công trong tổng số khoảng 400 căn của dự án.

Một trong những tín hiệu lạc quan hơn trong đầu năm nay đó là những dự án có giá trung bình, lại sắp bàn giao nhà được người mua khá quan tâm. Theo thống kê của sàn EzProperty hiện sàn này đang là đơn vị bán căn hộ chung cư Vinaconex 7 tại Tổ 34 Cầu Diễn (gần Mỹ Đình 1), chỉ trong 1 tuần mở bán số lượng căn hộ đã có giao dịch thành công là 16 căn, bên cạnh đó từ 25/2 đến nay sàn này cũng đã bán thành công được 6 căn hộ Hà Đô Park View.

Những con số thống kê này cho thấy, số lượng giao dịch thành công đang có chiều hướng đang lên, không còn ảm đạm như năm 2012.

Ông Phạm Trung Hà, TGĐ Hòa Phát Land nhận định, trong năm 2013 tín hiệu lạc quan của thị trường sẽ tốt hơn, tuy nhiên, dấu hiệu rõ rệt nhất có lẽ phải vào giữa năm. Thời điểm này vẫn đang là thế “giằng co”, người mua vẫn đang chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn.

 Phạm An

 

Đã xem 47347 lần ,cập nhật lúc 12/03/2013 8:36:28 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 171
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 610
  • 359471
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email