BĐS thế giới
Theo những nhà phân tích, giá nhà đất tại thị trường bất động sản Singapore đang quá nóng nhưng sẽ trở nên hợp lý hơn trong những tháng tới.


Những diễn biến mới nhất trên thị trường cho thấy lượng giao dịch nhà đất đã có dấu hiệu chận lại, thậm chí ở một số quận, lượng giao dịch còn giảm tới 88%.

Những con số thống kê từ phía Viện khảo sát và đánh giá Singapore (Singapore Institute of Surveyors and Valuers - SISV) cho hay, chỉ có 899 hợp đồng mua bán căn hộ chung cư trong ba tuần đầu của tháng 5 năm 2010, con số này quá nhỏ so với con số 3.060 giao dịch trong tháng 4.

Và mặc dù các dự án chung cư mới vẫn đang được triển khai rất tốt, đại diện của những công ty kinh doanh bất động sản cho biết, doanh số bán hàng tại thị trường thứ cấp hay thị trường bán lại đã giảm đến 20% trong thời gian gần đây.

Ông Chris Koh, giám đốc tập đoàn Dennis Wee Group nói: “Hiện người mua đang tỏ ra rất thận trọng khi quyết định đầu tư, thay vì được chứng kiến mức tăng trưởng doanh số 30% như một tháng trước đó, mức tăng trong tháng vừa rồi chỉ là rất khiêm tốn với 3,5%.”

Ông nói thêm: “Nhiều người mua đã cảm thấy “chùn tay” khi móc hầu bao đầu tư vào bất động sản lúc này bởi họ cho rằng người bán ra giá quá cao và họ chấp nhận chờ đợi những diễn biến có lợi hơn của thị trường.”

Số liệu của SISV cho thấy lượng nhà bán ra đã giảm ở nhiều quận trung tâm kể từ hồi trung tuần tháng trước. Cụ thể, quận 9, 10 và 11 là những khu vực có lượng giao dịch nhà đất giảm tới 76% trong khi khu vực trung tâm thành phố mức giảm còn cao hơn, đạt 88%.

Ông Eric Cheng, giám đốc điều hành ECG Property nói: “Các nhà phân tích mong đợi những điều chỉnh của thị trường sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6, và giá nhà có thể giảm trung bình 3 –5%".

Các nhà phân tích cũng đưa ra dự đoán cho rằng giá cả có thể sẽ hạ nhiệt đôi chút bởi quyết định cấp thêm đất cho các dự án nhà ở từ phía chính phủ, nhưng cũng không quên cảnh báo những nguy cơ có thể gây tác động xấu đến thị trường bất động sản đó là sự bất ổn của thị trường chứng khoán và khủng hoảng nợ ở châu Âu.

Đã xem 12922 lần ,cập nhật lúc 22/06/2010 3:05:52 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 155
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 965
  • 359392
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email