BĐS thế giới
Số liệu thống kê mới nhất được CB Richard Ellis công bố cho thấy, doanh thu của ngành công nghiệp kinh doanh bất động sản châu Âu đã đạt con số 23,5 tỷ Euro trong quý II năm 2010, tăng 15% so với mức 20,3 tỷ Euro đạt được trong ba tháng đầu năm.

Trong quý II, hoạt động đầu tư chủ yếu vẫn diễn ra ở các thị trường lớn như Anh, Đức, Pháp, chỉ riêng ba quốc gia nhà đã chiếm tới 62% tổng lượng đầu tư của toàn châu Âu. Trong đó thị trường Pháp là thị trường có mức tăng trưởng tốt nhất với mức tăng quý đạt 46%, thị trường Anh là 24%.


Còn lại 27 thị trường khác như Áo, Ailen, cộng hoà Séc…cũng đóng góp không nhỏ đến bức tranh tươi sáng của thị trường bất động sản châu Âu trong quý II vừa qua.

Tuy nhiên bản báo cáo cũng khẳng định những con số trên chỉ mang tính tương đối và chưa thể phản ánh được đầy đủ mức độ của những giao dịch thực tế không công khai, Ba Lan và khu vực Bắc Âu mà điển hình là Thuỵ Điển đang bắt đầu nổi lên là khu vực nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư.

Một đặc điểm đáng chú ý khác ở thị trường châu Âu trong quý II đó là việc ngày càng có nhiều hơn những giao dịch lớn, chẳng hạn như ở Ý, chỉ riêng thương vụ mua lại trung tâm mua sắm Porta di Roma đã tiêu tốn của tập đoàn Allianz Real Estate số tiền lên đến 440 triệu Euro.

Trong khi đó ở hai thị trường lớn khác là Anh và Đức tình hình cũng khá khả quan, trong sáu tháng đầu năm 2010 con số các giao dịch bất động sản có giá trị từ 100 triệu Euro là 13, còn ở Anh là 25 thương vụ.

Ông Jonathan Hull, giám đốc điều hành EMEA Capital Markets, CB Richard Ellis nói: “Với một số lương lớn các giao dịch có giá trị cao ở châu Âu, chúng tôi bắt đầu thấy sự gia tăng hoạt động của các nhà đầu tư ra ngoài lãnh thổ quốc gia.”

Ông Hull nói thêm: “Nhận định trên có thể thấy rõ ở Đức, nơi có lượng giá trị đầu tư xuyên quốc gia lên đến 44% tính đến hết tháng 6 năm 2010, con số này là vượt trội nếu đem so sánh với mức 10% đã có được trong nửa cuối của năm 2009.”

Đã xem 13171 lần ,cập nhật lúc 26/07/2010 1:22:25 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 172
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 266
  • 359396
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email