BĐS thế giới
Khi mà giá bất động sản ở thủ đô Mát-cơ-va vẫn liên tục được duy trì ở mức cao thì châu Âu hiện đã trở thành miền đất mới được giới đầu tư Nga ưa chuộng.

Theo số liệu thống kê của các công ty kinh doanh bất động sản ở châu Âu chỉ tính riêng trong năm 2009, số lượng người Nga mua bất động sản thuộc các thành phố nổi tiếng như Paris, Berlin và Rome đã chiếm tới 41% trong tổng số các khách hàng. Còn tại thị trường London, số lượng nhà đầu tư Nga ở đây cũng tăng 25%.

Bà Ekaterina Thain, chuyên gia phân tích của công ty tư vấn Knight Frank chi nhánh CHLB Nga nói: “Người Nga đã trở thành những đối thủ đáng gờm trên thị trường bất động sản quốc tế trong những năm trở lại đâu, bất chấp tình trạng suy thoái kinh tế trong năm 2009, nhu cầu mua bất động sản ở châu Âu của người Nga đã tăng lên đáng kể và chưa hề có dấu hiệu dừng lại”.


Lý giải cho hiện tượng người Nga đang ngày một chiếm ưu thế lớn hơn tại thị trường châu Âu, bà Thain cho rằng đã có những thay đổi nhất định trong chiến lược kinh doanh của các nhà đầu tư.

Bà Thain nói: “Giai đoạn trước khi xảy ra khủng hoảng kinh tế toàn cầu, người mua giành sự quan tâm chủ yếu đến các thị trường mới như Bulgaria, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập... là những nơi có sự phát triển nhanh nhưng thiếu chiều sâu. Sau khi khủng hoảng bùng nổ, nhu cầu ở những nơi này giảm nhiều bởi nhà đầu thích rót vốn vào các thị trường cổ điển hơn, để đảm bảo tính an toàn cho đồng tiền của họ”.

Ông Stanislav Zingel, giám đốc công ty tư vấn bất động sản Gordon Rock thì cho rằng sở dĩ có hiện tượng trên vì giá cả bất động sản ở Mát-cơ-va lúc nào cũng ở mức cao nhất nhì thế giới nên các nhà đầu tư Nga chuyển hướng sang các thủ đô và thành phố lớn khác ở châu Âu.”

Thực tế cho thấy, cuộc khủng hoảng kinh tế vốn ảnh hưởng rất mạnh đến châu Âu lại đang mang đến những cơ hội mới cho nhiều người Nga, và họ đã có nhiều hơn những sự lựa chọn trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư.
Đã xem 14361 lần ,cập nhật lúc 26/07/2010 1:24:31 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 201
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 847
  • 359473
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email