Tin tức
Liên quan đến thông tin các sàn giao dịch bất động sản nhận đặt cọc và hứa làm hồ sơ thuê, mua NƠXH Đại Kim (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội và chủ đầu tư đã lên tiếng để người dân không bị lừa.

Liên quan đến thông tin các sàn giao dịch bất động sản nhận đặt cọc và hứa làm hồ sơ thuê, mua NƠXH Đại Kim (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội và chủ đầu tư đã lên tiếng để người dân không bị lừa.

nhà ở xã hội
Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo người dân không nên mua NƠXH qua “cò” để tránh bị lừa

Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo người dân nên nghiên cứu kỹ các thủ tục khi thuê mua, mua và thuê nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Hà Nội, tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Các cá nhân, hộ gia đình, có nhu cầu mua, thuê mua và thuê NƠXH chỉ nộp hồ sơ tại chủ đầu tư theo các chỉ dẫn được đăng tải công khai tại trang web chính thức của các chủ đầu tư dự án có NƠXH và trên trang thông tin của Sở xây dựng Hà Nội (soxaydung.hanoi.gov.vn), không qua các sàn trung gian.

Người muốn thuê hoặc mua NƠXH trước hết phải nằm trong nhóm đối tượng sau: Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; cán bộ, viên chức, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, viên chức, công chức; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, công nhân trong cơ quan, quân nhân chuyên nghiệp, đơn vị thuộc quân đội nhân dân và công an nhân dân; hộ nghèo, cận nghèo, người thu nhập thấp tại khu vực đô thị; người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; học sinh, sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, dạy nghề; học sinh trường dân tộc nội trú công lập được sử dụng nhà ở trong thời gian học tập; những đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ; cá nhân, hộ gia đình thuộc diện bị thu hồi đất và phải phá dỡ, giải tỏa nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

Đại diện Công ty Handico 5 (chủ đầu tư dự án NƠXH Đại Kim) khẳng định rằng, hiện tại việc xét hồ sơ mua đã hoàn thành và bán cho đối tượng theo tiêu chuẩn NƠXH. Thời điểm này, công ty đang trong quá trình nhận hồ sơ 136 căn thuê mua. Nếu tổng số hồ sơ đăng ký thuê mua NƠXH (hợp lệ) nhiều hơn tổng số căn hộ công bố thì việc xét duyệt và lựa chọn đối tượng thực hiện theo hình thức chấm điểm. Đến khi xét duyệt và lựa chọn đủ hồ sơ hợp lệ tương ứng với tổng số căn hộ do chủ đầu tư công bố thì việc xác định cụ thể từng căn hộ trước khi ký hợp đồng thực hiện theo nguyên tắc thỏa thuận giữa khách hàng và chủ đầu tư. Nếu có nhiều hồ sơ hợp lệ bằng điểm nhau vượt quá tổng số căn hộ được đầu tư thì chủ đầu tư tổ chức lựa chọn theo hình thức bốc thăm công khai.

Bên cạnh đó, đại diện công ty này cũng khuyên người dân không nên tin đối tượng “cò” mồi hứa được suất ngoại giao tại dự án này. Nếu có thắc mắc, người dân nên đến trực tiếp trụ sở công ty tại 135 Phùng Hưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tìm hiểu.

Hiện tại, dự án NƠXH Đại Kim đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến sẽ bàn giao nhà vào tháng 11/2016 với giá thuê căn hộ khoảng 2 triệu đồng/căn hộ.

(Theo Tiền phong Online)
Đã xem 14014 lần ,cập nhật lúc 14/07/2016 8:36:24 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 227
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 76
  • 359498
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email