Phân tích thị trường
Một tuần trở lại đây, thị trường bất động sản có dấu hiệu tăng tốc. Không chỉ giao dịch tăng mạnh mà giá cả bất động sản cũng “vọt” lên một cách đột biến, đặc biệt là phân khúc đất nền.

Một tuần trở lại đây, thị trường bất động sản có dấu hiệu tăng tốc. Không chỉ giao dịch tăng mạnh mà giá cả bất động sản cũng “vọt” lên một cách đột biến, đặc biệt là phân khúc đất nền.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, tăng giá mạnh nhất vẫn là những dự án “hot” thuộc khu vực Văn Khê, Vân Canh, Gleximco, Bắc An Khánh, Cienco 5... và các dự án dọc đường Láng Hòa Lạc, Lê Trọng Tấn kéo dài. Giao dịch cũng tăng tới 50% so với thời điểm đầu tháng 3.

Cụ thể, 15 ngày trở lại đây, giá đất nền tại khu C, D dự án Gleximco đã tăng từ 24tr/m2 lên 29-30tr/m2; tại Vân Canh, giá giao dịch hiện tại đã vào khoảng 28-29tr/m2 mặt đường nhỏ, 38-40tr/m2 mặt đường to. Còn ở khu vực Văn Khê, đất nền cũng tăng giá đột biến từ 42-43tr/m2 thời điểm trước Tết lên tới 50tr/m2.

Đất nền tại dự án Thanh Hà - Cienco 5 cũng đang “sốt” và có động thái bán ra của nhà đầu tư thứ phát. Trong vòng 2 tuần, giá đất nền tại đây đã tăng 2-2,5tr/m2, từ 18-18,5tr/m2 lên 22-22,5tr/m2 khu vực đường lớn.

Tiền chênh mỗi suất liền kề, biệt thự tại dự án Bắc An Khánh tiếp tục tăng cao. (AMH)

Đặc biệt, tại dự án Bắc An Khánh, mặc dù giá chênh mỗi suất đã ở mức ngất ngưởng nhưng vẫn đang tiếp tục tăng mạnh. Ví dụ, một suất biệt thự diện tích 240m2, giá chênh cách đây hơn 1 tháng là 2,1 tỷ đồng, nay đã tăng lên 3,2 tỷ đồng. Giá gốc tại dự án này là 1.800 USD/m2.

Thống kê của Google Analytics cho thấy, lượng truy cập tìm kiếm bất động sản tại khu vực Hà Nội trên trang www.batdongsan.com.vn thời gian gần đây tăng lên đáng kể, khoảng 20% so với 2 tuần trước. Chị Nguyễn Ngọc Lan, trưởng phòng môi giới mua bán công ty cổ phần Bất động sản B.D.S đóng tại Hà Nội, cũng cho biết một tuần nay, lượng người quan tâm hỏi mua nhà đất tăng lên đáng kể, giao dịch cũng tăng khoảng 30% so với thời điểm đầu tháng 2.2010.

Anh Tuyến, cán bộ kinh doanh của một văn phòng môi giới bất động sản ở khu vực Mỹ Đình cho biết, từ Tết đến nay, thị trường bất động sản Hà Nội luôn luôn sôi động, trước tiên là giao dịch, sau đó giá cả cứ tăng lên không ngừng. Trong 1 tuần qua, văn phòng của anh có tới 5-7 giao dịch thành công, chủ yếu là ở phân khúc đất nền khu vực phía Tây Hà Nội.

“Bên cạnh phân khúc đất nền thì thị trường nhà ở chung cư giá rẻ mà người mua có thể trả tiền theo nhiều giai đoạn cũng giao dịch khá tốt. Điển hình là những dự án như Mekong Plaza, Hattoco Trần Phú, Usilk City Hà Đông...”, anh Tuyến cho biết thêm.

Lý giải của việc tăng giá “chóng mặt” này, một số nhà phân tích cho hay, hiện nay, tại Hà Nội người mua cũng như nhà đầu tư có ít sự lựa chọn vì nguồn cung đất nền hạn hẹp. Nhưng quan trọng hơn, thông tin Chính phủ dự kiến sẽ cho xây dựng thành phố vệ tinh đầu tiên ở Hà Nội tại khu vực Láng - Hòa Lạc đã khiến giá đất nền khu vực này được tiếp thêm sức bật.

Ngoài ra, chứng khoán ra Tết tăng điểm khá ổn định, do đó thị trường bất động sản đã đón được một lượng lớn các nhà đầu tư chốt lời từ chứng khoán chuyển sang. Vì bất động sản từ trước đến nay vẫn luôn là điểm đến an toàn cho các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo, người mua cũng như nhà đầu tư cần thận trọng, cân nhắc kỹ trước khi quyết định đầu tư, không nên chạy theo phong trào. Bởi vì, mặc dù thị trường có nhiều cơ sở để khởi sắc, nhưng việc tăng giá quá mạnh của phân khúc đất nền thời gian gần đây cũng khiến không ít nhà đầu tư lo ngại.

Đã xem 13785 lần ,cập nhật lúc 25/03/2010 8:40:48 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 221
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 1104
  • 359476
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email