BĐS thế giới
Trung Quốc đã vượt Mỹ trở thành thị trường đầu tư bất động sản lớn nhất thế giới trong năm 2009 và theo dự đoán, ưu thế thống trị của Trung Quốc sẽ tiếp tục được duy trì trong năm nay.

Theo báo cáo của công ty môi giới bất động sản Cushman & Wakefield LLP (Mỹ) công bố ngày 3-3, kế hoạch kích thích kinh tế quy mô lớn và chính sách lãi suất thấp của chính phủ Trung Quốc đã thúc đẩy bùng nổ đầu tư vào thị trường bất động sản của nước này trong năm 2009 với tổng số tiền lên đến 156,2 tỉ đô la Mỹ, tăng gấp đôi so với năm trước đó.

Ngược lại, đầu tư vào thị trường bất động sản của Mỹ bị thu hẹp do giá nhà đất giảm và khủng hoảng tài chính làm tăng nợ xấu khiến các ngân hàng thận trọng hơn khi cho vay. Dữ liệu cho thấy trong năm 2009, số tiền đầu tư vào bất động sản của Mỹ chỉ đạt 38,3 tỉ đô la Mỹ, giảm 64% so với năm trước đó.

Cũng theo báo cáo, Anh đứng thứ ba sau Trung Quốc và Mỹ về đầu tư bất động sản.

Giám đốc điều hành thị trường châu Á - Thái Bình Dương của công ty Cushman & Wakefield LLP, Donald Han, tại buổi họp báo ngày 3-3 cho biết: “Mặc dù chính phủ Trung Quốc đã đưa ra một loạt các biện pháp kiểm soát việc đầu tư quá nóng vào thị trường bất động sản nhưng số tiền đầu tư vào bất động sản trong năm nay của Trung Quốc vẫn có thể tăng trưởng với mức độ cao”. Ông Donald Han nói thêm: “Dù giá nhà đất tại Trung Quốc cao nhưng nhiệt tình đầu tư vào thị trường bất động sản của các nhà đầu tư không giảm”.

Báo cáo của Cushman & Wakefield LLP cho biết trong năm 2009, 8/20 thị trường đầu tư bất động sản lớn của thế giớithuộc vềchâu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và New Zealand.

Đồng thời, bản báo cáo cho biết sau nhiều năm liên tiếp suy giảm, đầu tư vào thị trường bất động sản Nhật Bản trong năm nay có thể chuyển biến tốt hơn. Dữ liệu cho thấy trong năm 2009, đầu tư vào bất động sản của Nhật Bản đạt 19 tỉ đô la Mỹ, giảm 48% so với năm trước đó. Hiện nay, giá bán nhiều bất động sản của Nhật Bản thậm chí còn thấp hơn cả chi phí. Tuy nhiên trong năm nay, giá nhà và tiền thuê nhà tại Nhật Bản có thể tăng trở lại.

Trong khi đó, đầu tư vào bất động sản châu Âu chủ yếu tại các nước có tình hình kinh tế tương đối tốt như Anh, Pháp và Đức. Báo cáo dự đoán tổng số vốn đầu tư vào bất động sản tại châu Âu sẽ tăng trưởng 44% trong năm nay, đạt
Đã xem 12323 lần ,cập nhật lúc 05/03/2010 9:18:38 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 129
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 302
  • 359450
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email