Phân tích thị trường
Nhiều tổ chức, chuyên gia đưa ra dự báo lạc quan về thị trường BĐS 2010. Và trên thực tế, một vài phân khúc thị trường đã khởi động năm mới với nhiều thành công. Nhiều người kỳ vọng BĐS sẽ tăng tốc.

Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) đã đưa ra dự báo tốc độ phát triển kinh tế Việt Nam năm 2010 dự kiến là 6,5%, và theo chu kỳ có thể mức độ phát triển 8% sẽ trở lại vào năm 2013. Bên cạnh đó, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông liên vùng đang được triển khai xây dựng, và mới đây Chính phủ đã phê duyệt dự án phát triển các đường cao tốc Việt Nam đến 2010 và định hướng 2030. Do vậy, năm 2010 được xem là năm bản lề để thị trường BĐS phát triển.


TS Nguyễn Ngọc Dương đưa ra nhận định: Với việc thời gian qua khi đại lộ Đông-Tây (TP.HCM) được thông xe đã tạo nên sự thông thoáng trong giao thông kết nối Bình Chánh, Bình Tân… vào khu trung tâm thành phố, vì vậy giá BĐS tại khu vực này đã bắt đầu tăng trở lại, tạo điều kiện cho nhiều dự án BĐS phát triển, dẫn đến việc tăng cung tại khu vực này.

Hướng sang các tỉnh lân cận, Đồng Nai đang là đích ngắm của nhiều nhà đầu tư nhờ có tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây, đường cao tốc Sài Gòn-Vũng Tàu… trong đó tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây dự kiến hoàn thành vào năm 2012 sẽ tạo nên những sự thay đổi môi trường đầu tư.

Nhiều chuyên gia BĐS cho biết, năm 2010 khi nền kinh tế thế giới dần hồi phục, vốn đầu tư FDI của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ quay trở lại. Những dự án có quy mô lớn, đất sạch, hoàn tất tính pháp lý và có tiềm năng sẽ được ưu tiên phát triển trong thời gian tới.

Với BĐS giá thấp là kênh đầu tư của nhiều chủ dự án, thì thị trường BĐS cao cấp thực sự vẫn có chỗ đứng. Vì theo các chuyên gia, BĐS cao cấp trong thời gian tới sẽ đa dạng hơn và sẽ được nhắm đến đúng đối tượng. Thực tế từ cuối năm ngoái và đầu năm nay, phân khúc nhà nghỉ dưỡng đắt tiền và phân khúc đất nền-chung cư giá trung bình cũng thu hút nhiều khách hàng.

Nhiều chủ đầu tư đã mạnh dạn đầu tư vào phân khúc nhà ở nghỉ dưỡng, một loại sản phẩm vốn chỉ dành cho khách hàng nhiều tiền mua căn nhà thứ hai cho mục tiêu nghỉ dưỡng và kinh doanh. Các dự án nghỉ dưỡng này đã thu hái được nhiều thành công, như dự án EcoLakes (Bình Dương) đã bán đến 95% nhà phố; dự án Sentosa Villa (Bình Thuận) ngay trong đợt giới thiệu đầu tiên đã có lượng khách hàng đăng ký gấp đôi số sản phẩm, chủ đầu tư chuẩn bị công bố đợt hai vào ngày 16.3; dự án Giang Điền (Đồng Nai) được khách hàng đăng ký mua ngoài dự kiến, chủ đầu tư đang tiến hành các bước thủ tục để thực hiện một dự án khác với quy mô lớn hơn… Nối tiếp, Công ty Danh Khôi đang chuẩn bị công bố dự án The LongHai (Bà Rịa-Vũng Tàu) mà theo Danh Khôi, The LongHai thực sự là một dự án tiềm năng khi tọa lạc trên một dải bờ biển tuyệt đẹp, nơi quy tụ nhiều dự án nghỉ dưỡng-giải trí cao cấp.

Ở phân khúc nhà chung cư và đất nền giá trung bình cũng đã đón những vị khách hàng đầu tiên ký hợp đồng giao dịch khi mà “tháng ăn chơi” vẫn chưa qua hết. Gặp nhau trong những ngày đầu năm, ông Trần Đức Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ-đầu tư-xây dựng bất động sản Nam Tiến, thông tin: “Năm nay lạ hơn mọi năm, mới đầu năm mà giao dịch sôi động hẳn. Đất nền thì khách hàng chọn mua sản phẩm ở các tỉnh lân cận TP.HCM, các chung cư có mức giá vừa phải như Mỹ Long (Q.Thủ Đức, TP.HCM), Splendor (Q.Gò Vấp, TP.HCM)… cũng được giao dịch khá nhiều. Hy vọng thị trường sẽ ngày một tốt lên”.

Giám đốc một công ty bất động sản cho biết nhiều khách hàng mua ngay một lúc nhiều sản phẩm, điều đó cho thấy lượng vốn tiềm ẩn còn nhiều, khi thị trường phát triển tốt sẽ thu hút được lượng vốn này tham gia thị trường.

Mới đây, Công ty tư vấn bất động sản LaSalle đưa ra công bố cho thấy triển vọng của thị trường BĐS năm 2010 đầy lạc quan. Vì theo LaSalle, tình trạng rớt giá BĐS đã chấm dứt, đa số đã bắt đầu tăng trở lại, đi kèm theo đó là niềm tin của nhà đầu tư cũng  được cải thiện đáng kể. LaSalle nhận định: Châu Á sẽ là khu vực có thị trường BĐS sôi động nhất trong năm 2010, bởi kinh tế khu vực này vẫn giữ được sự ổn định nhất định sau khủng hoảng mà tiêu biểu nhất là Trung Quốc. Đây sẽ là nền tảng để châu Á thể hiện được vai trò của mình trên thị trường bất động sản thế giới trong năm nay.

Đã xem 11463 lần ,cập nhật lúc 08/03/2010 8:09:00 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 271
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 384
  • 359484
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email