Tin tức
Thị trường BĐS 2013 đã đi được nửa chặng đường, nhiều chuyên gia cho rằng thị trường sẽ có những bước đột phá nhỏ trong những tháng còn lại của năm. Hé lộ con đường hồi phục của thị trường BĐS

Ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc điều hành Công ty tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam 

Sau vài năm suy thoái, thị trường bất động sản Việt Nam đã cho thấy cơ hội và sự phục hồi, mà bằng chứng là giao dịch nhà ở đã phần nào sôi động hơn trong những tháng gần đây và đầu năm tới, thị trường nhà ở để bán sẽ nhích khỏi mức đáy. Giá văn phòng tại TP.HCM cũng đã ngừng hạ và có dấu hiệu tăng lên.

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất đối với dòng vốn ngoại chính là tính minh bạch của thị trường bất động sản Việt Nam còn thấp và nếu các vấn đề khác của thị trường, như thẩm định giá, cơ cấu hợp tác đầu tư... không được giải quyết, thì vẫn sẽ có nhà đầu tư rời khỏi thị trường Việt Nam, mà không hề rót tiền vào đây.

Sẽ có nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia thị trường bất động sản Việt Nam

Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc của Savills Việt Nam 

Sẽ có nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới, thông qua việc mua bán dự án, bởi vì họ nhìn thấy, thị trường bất động sản Việt Nam đang dần bước vào một chu kỳ hồi phục.

'Gói 30.000 tỉ vẫn giải ngân chậm'

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM 

Hiện nay tôi chưa nắm được các con số chính xác về việc giải ngân nguồn vốn 30.000 tỷ này. Tuy nhiên, cái mà tôi quan tâm là việc giải ngân gói tín dụng 30.000 tỷ thì TP. HCM thực hiện rất chậm. 70% của gói 30.000 tỷ nếu giải ngân nhanh thì sẽ tạo cú hích cho thị trường. Còn hiện nay, qua gần 2 tháng triển khai mới chỉ giải quyết được hơn 20 trường hợp trên toàn quốc là quá ít, và không gây được tác động, ảnh hưởng đến thị trường.

'Bất động sản không đổ vỡ năm 2013'

Ông Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường

Về số liệu thì đúng là số liệu thống kê của chúng ta hiện nay có nhiều vấn đề. Chúng ta chưa có một số liệu thống kê thật sự đúng và sát cũng như sự chêch lệch quá lớn trong thống kê của nhiều công ty nghiên cứu. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ cho rằng thị trường bất động sản Việt Nam vỡ và cũng không có chuyện vỡ gì trong năm 2013. Khôi phục được niềm tin khách hàng là chìa khóa để khôi phục thị trường. Và phục hồi thị trường bất động sản không có nghĩa là giá sẽ tăng như thời điểm nóng sốt. Phục hồi chỉ có nghĩa là có giao dịch, có thanh khoản, hút được dòng tiền đầu tư vào thị trường bất động sản.

Lan Anh
Đã xem 18723 lần ,cập nhật lúc 31/07/2013 9:37:34 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 195
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 166
  • 359407
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email