Tin tức
Theo báo cáo của CBRE, phân khúc căn hộ dịch vụ cho thuê đang bị canh tranh khốc liệt từ phân khúc căn hộ mua để cho thuê.

Đây là nguyên nhân khiến giá thuê và tỷ lệ lấp đầy của căn hộ dịch vụ cho thuê tiếp tục giảm trên toàn thị trường trong quý 2 vừa qua.

Cụ thể, tại Hà Nội giá thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các căn hộ dịch vụ được quản lý bởi đơn vị quốc tế và tự quản lý đều giảm trong Quý 2 so với Quý 1. Tỷ lệ trống trên toàn thị trường tăng 3,2% so với quý trước, đạt 18,3%. So với cùng kì năm trước, nhóm tự quản lý hoạt động hiệu quả hơn khi tỷ lệ trống giảm nhẹ 0,7 điểm phần trăm, trong khi đó nhóm quản lý bởi đơn vị quốc tế chứng kiến tỷ lệ trống tăng mạnh 5,6 điểm phần trăm. 

Về vị trí, khu vực Tây Hồ trong quý này tiếp tục chứng tỏ là địa điểm được khách thuê ưa chuộng nhất, song nhu cầu đối với các căn hộ phía Tây vẫn tiếp tục tăng. Nhu cầu hỏi thuê trong Quý 2/2014 khá ổn định nhưng ngân sách của khách thuê cao hơn. Số lượng yêu cầu hỏi thuê với ngân sách từ 2.000 - 4.000 USD/tháng tiếp tục tăng so với quý trước cũng như so với cùng kì năm ngoái. 

Còn tại TP HCM, quý 2/2014 thị trường ghi nhận được một số tin tức đáng chú ý. Đầu tiên là có hai dự án từ căn hộ bán chuyển đổi công năng thành căn hộ dịch vụ là dự án Waterfront (trước đây gọi là Delta River Tower) trên đường Tôn Đức Thắng, Quận 1 dự kiến sẽ khai trương vào đầu năm 2016 với hơn 180 căn hộ và dự án New Pearl trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3 dự kiến sẽ khai trương vào giữa năm 2015 với 161 căn hộ. 

Kế đến, có một số dự án hạng B trọng điểm sau một thời gian hoạt động hiện đang sửa sang, nâng cấp căn hộ là dự án Sherwood Residence ở Quận 3 sau hơn năm năm hoạt động ổn định thì nay sửa sang nội thất bên trong căn hộ để bắt kịp xu hướng thẩm mỹ mới của khách thuê. Tại Quận 1, dự án Saigon Sky Garden tiếp tục tách nhỏ các căn hộ lớn để phục vụ đối tượng chuyên gia độc thân, trẻ tuổi vốn thích cuộc sống náo nhiệt của khu trung tâm thành phố trong khi tại Quận 7, dự án Crescent Residence 2 vẫn đang gộp các căn hộ nhỏ với nhau để tạo thêm không gian cho các gia đình nước ngoài thuê tại đây. 

CBRE đánh giá, sau một quãng thời gian hoạt động, các đơn vị quản lý đã nhận ra đối tượng khách thuê tiềm năng của chính họ và sự khác biệt trong chiến lược sửa sang, nâng cấp tòa nhà phần nào cho thấy đối tượng khách hàng mục tiêu của từng địa bàn.

Vì công tác sửa sang, nâng cấp đang tiếp diễn nên tỷ lệ trống hạng B đã tăng vọt 3,1% lên 19,4% so với quý trước, mặc dù giá thực thuê giảm còn 23,80 USD/m2/tháng, giảm 1,8% so với hồi Quý 1/2014. Nếu không tính những căn hộ đang sửa chữa, tỷ lệ trống hạng B chỉ tăng 1,6 điểm phần trăm lên 18,0%. Tương tự, sự trượt giảm trong giá thuê (giảm 1,5% so với quý trước) của phân khúc hạng A không thể giúp củng cố công suất thuê khi tỷ lệ trống so với quý trước tiếp tục nhích thêm 1,0 điểm phần trăm lên 11,0%. 

Nhận xét về tình hình người nước ngoài, CBRE cho biết số lượng người nước ngoài sinh sống và làm việc tại TP HCM dự kiến sẽ tiếp tục giảm, không chỉ vì bối cảnh kinh tế khó khăn chung mà còn bởi vì những thay đổi gần đây trong thủ tục cấp phép cho lao động nước ngoài. 

Vào ngày 16/05/2014, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM đã ra thông báo sẽ không gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài khi hết hạn. Để được tái cấp phép, với thời hạn hai năm, lao động nước ngoài phải cung cấp các loại giấy tờ như: giấy chứng nhận trình độ, kinh nghiệm của người nước ngoài; lý lịch tư pháp của người nước ngoài do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp cho thời gian người lao động ở nước ngoài; lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền Việt Nam cấp cho thời gian đã lưu trú ở Việt Nam; giấy khám sức khoẻ.... 

Những thủ tục này rất nhiêu khê và mất nhiều thời gian, trong một số trường hợp thậm chí lao động nước ngoài còn phải quay lại nước của họ để làm đủ giấy tờ. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp lên triển vọng của phân khúc căn hộ cho thuê trong thời gian tới.

Đã xem 17315 lần ,cập nhật lúc 04/07/2014 4:33:07 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 148
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 106
  • 359395
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email