Phân tích thị trường
Để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, Bộ Xây dựng khẳng định, năm 2010 sẽ phát triển đồng bộ các dịch vụ phục vụ thị trường nhạy cảm này như tư vấn pháp luật, công chứng, thẩm định, đấu giá, đăng ký giao dịch.

Theo thống kê của Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản ( thuộc Bộ Xây dựng), tổng diện tích nhà ở toàn quốc hiện đạt 1.080 triệu m2; riêng năm ngoái đã tăng thêm gần 50 triệu m2 nhà ở, đưa bình quân diện tích nhà ở của cả nước lên 12,5m2/người, tăng thêm 0,5m2/người so với năm trước đó.

Ngành xây dựng cũng đề ra mục tiêu phấn đấu đạt bình quân 14 m2 nhà ở/người vào năm 2010. Có thể khẳng định, những chính sách mang tính đột phá và thu hút được nhiều nguồn lực tham gia đã tạo nên bước chuyển biến lớn trong phát triển nhà ở. Năm 2009, công tác phát triển nhà ở đã được triển khai đều khắp ở cả đô thị và nông thôn, hướng tới mọi đối tượng trong xã hội nên năm 2010 sẽ có rất nhiều sản phẩm cho nhiều phân khúc thị trường từ cao cấp đến bình dân sẽ hoàn thành và được đưa vào sử dụng.
 
Hiện nay, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký đầu tư vào lĩnh vực bất động sản vẫn tiếp tục chiếm tỷ lệ cao. Do đó, năm 2010 ngành xây dựng sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách xã hội hóa lĩnh vực nhà ở, phát triển đa dạng các loại hình nhà ở nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và điều kiện thu nhập của mọi tầng lớp dân cư. Các cơ chế chính sách về nhà ở xã hội đã có hiệu lực và đang thu hút nhiều chủ đầu tư tham gia sẽ góp phần phát triển nhà ở xã hội phục vụ người thu nhập thấp theo loại hình từ mua đến thuê mua. Các chương trình phát triển nhà ở theo dự án, nhà chung cư phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đô thị cũng đang được chính quyền các địa phương khuyến khích.

Tuy nhiên, để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, Bộ Xây dựng khẳng định, năm 2010 sẽ phát triển đồng bộ các dịch vụ phục vụ thị trường nhạy cảm này như tư vấn pháp luật, công chứng, thẩm định, đấu giá, đăng ký giao dịch.

Liên quan đến việc thành lập sàn giao dịch bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, sẽ khônghạn chế tổ chức, cá nhân thành lập sàn giao dịch bất động sản. Tuy nhiên, việc đặt tên sàn giao dịch bất động sản phải tuân thủ đúng quy định về tên gọi của pháp nhân được quy định tại Bộ luật Dân sự. Pháp nhân phải có tên gọi bằng tiếng Việt, thể hiện rõ loại hình tổ chức và phân biệt với các pháp nhân khác trong cùng lĩnh vực hoạt động. Khi doanh nghiệp thành lập sàn giao dịch bất động sản trùng tên gọi với sàn khác, Sở Xây dựng phải hướng dẫn doanh nghiệp đang thành lập đổi tên để phù hợp quy định.
Đã xem 10162 lần ,cập nhật lúc 22/01/2010 3:18:24 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 133
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 169
  • 359395
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email