BĐS thế giới
Hồng Kông đã “vượt mặt” New York, Paris và Tokyo, trở thành một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Giới truyền thông cho biết, giá căn hộ ở Hồng Kông đắt thứ ba thế giới, sau Monaco và Luân Đôn.

Tổ chức Global Property Guide cho biết thông tin trên.

Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông (HKMA) cho biết, giá bình quân mỗi căn hộ có diện tích 100 mét vuông ở đây đã vượt quá 14% so với cơn sốt nhà đất năm 1997.

Con số này khiến nhiều chuyên gia lo ngại về tình trạng bong bóng nhà đất tại thành phố bảy triệu dân này. Nhiều khả năng các nhà lập pháp sẽ tiến hành phục hồi một số đề án nhà ở trợ cấp trước những quan ngại về chênh lệch thu nhập tại thành phố đang phát triển này.

Theo một vài tài liệu thống kê của chính phủ, giá các căn hộ cao cấp trong tháng 8-2010 đã ở mức 142.249 đôla Hồng Kông (18.300 USD)/m2, trong khi giá nhà trước cuộc khủng hoảng nhà đất năm 1997 là 122.500 đôla Hồng Kông.

Trong suốt thời gian diễn ra khủng hoảng châu Á, giá bất động sản Hồng Kông trượt giảm 60%. Tuy nhiên, giá nhà đã tăng trên 45% cách đây hai năm đã buộc chính quyền khu vực phải tổ chức khoảng sáu cuộc đấu giá trong năm ngoái để thúc đẩy nguồn cung.

Ông Xavier Wong, giám đốc nghiên cứu của Knight Frank tại Trung Quốc cảnh báo, thị trường bất động sản thành phố có thể đang tiềm ẩn nguy cơ bong bóng nhà đất với rất ít dấu hiệu khả quan. “Giá các căn hộ cao cấp sẽ tiếp tục tăng khoảng 12% vào năm sau”.

Đầu tháng này, trưởng đặc khu Hồng Kông – ông Donald Tsang, đã đề ra một loạt biện pháp nhằm xoa dịu thị trường bất động sản, trong đó có lệnh ngừng giao dịch mua bán với những khách hàng cao cấp. Động thái này có khả năng sẽ ảnh hưởng đến các nhà đầu tư giàu có Trung Quốc, đối tượng sở hữu 50% các căn hộ cao cấp tại Hồng Kông.

Trong số những người đang tìm mua nhà ở Hồng Kông có nghệ sỹ dương cầm tài năng Lang Lang.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng trích lời thanh niên 28 tuổi này, cho biết: “Tôi tự hào là công dân Hồng Kông, nhưng nơi đây rất đắt đỏ”. “Tôi sở hữu một ngôi nhà ở New York, tôi cũng có nhà ở Bắc Kinh nhưng ước mơ một căn nhà ở Hồng Kông để đi về vẫn chưa thực hiện được. Nhà ở đây còn đắt hơn New York”.
Đã xem 38633 lần ,cập nhật lúc 08/11/2010 9:56:04 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 114
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 567
  • 359369
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email