Tin tức
Hiện tượng các nhà đầu tư phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội, đầu tư vào các dự án bất động sản cao cấp phía Nam không mới, nhưng đang trở nên rõ nét trong thời gian gần đây.

Nếu như trước đây thị trường Đà Nẵng với các dự án bất động sản du lịch ven biển thu hút rất nhiều nhà đầu tư đến từ Hà Nội; có dự án nhà đầu tư Hà Nội chiếm hơn phân nửa, thì nay các dự án bất động sản ở khu vực phía Nam cũng bắt đầu đón dòng vốn này.

Giới quan sát nhận xét trong xu hướng trải đều dòng vốn ra nhiều nơi để tránh rủi ro, phần lớn những nhà đầu tư phía Bắc tham gia thị trường bất động sản TPHCM và các tỉnh lân cận là những nhà đầu tư chuyên nghiệp và có tiềm lực tài chính mạnh. Họ thường chỉ tập trung vào các dự án bất động sản cao cấp có giá từ vài tỉ đồng sản phẩm trở lên, thậm chí cả triệu đô la Mỹ/căn hộ.

Dự án Đảo Kim Cương ở quận 2, TPHCM chẳng hạn đang chào bán hơn 250 trong số 500 căn hộ và biệt thư cao cấp, có giá từ 400.000 đô la đến 3 triệu đô la Mỹ/căn nhưng trong tổng căn hộ và biệt thự đã bán có đến 30% người mua là khách hàng Hà Nội. Công ty Khang Điền đang phát triển dư án Villa Park ở quận 9 với khoảng 213 căn biệt thự và nhà phố và trong số 60 căn biệt đã bán đợt một vừa qua, khách hàng Hà Nội mua gần 30%.

Vị trí đặt quảng cáo không chỉ ở TPHCM mà một số tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương cũng thu hút khá nhiều nhà đầu tư Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc sàn giao dich bất động sản Tín Nghĩa – một trong ba đơn vị phân phối dự án Khu đô thị Thung Lũng Xanh tại xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai - cho biết đã có ba công ty và một số nhà đầu tư Hà Nội đề nghị được mua hết 400 sản phẩm mà dự án chào bán trong đợt hai.

Đứng về góc độ kinh doanh thì bán sỉ sẽ nhanh và có lợi hơn, nhưng chủ đầu tư dự án là Công ty CP Long Thuận Lộc đã từ chối vì phải cân đối giữa khách hàng địa phương và nhà đầu tư, trong đó sẽ giành từ 30% – 50% sản phẩm cho khách hàng địa phương.

Để khuyến khích xu hướng "nam tiến" này, một số chủ đầu tư bất động sản ở TPHCM đã ra sức tiếp cận thị trường phía Bắc, coi đó như một chiến lược thu hút khách hàng và tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm. Công ty Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal chẳng hạn đang chuẩn bị niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội và theo Sacomreal, điều này sẽ giúp công ty mở rộng thương hiệu và giới thiệu các dự án tiềm năng của Sacomreal đến các nhà đầu tư miền Bắc.

Ông Trần Như Trung, Giám đốc nghiệp vụ bộ phận nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường Savills Vietnam, nhận định xu hướng "nam tiến" này thật ra đã bắt đầu từ lâu nhưng gần đây mới nổi lên như một hiện tượng.

“Điều này chứng tỏ Việt Nam có một nền kinh tế mở mà hàng rào hành chính hay giới hạn địa lý không cản trở các nhà đầu tư,” ông Trung nhận xét. “Xu hướng nhà đầu tư phía Bắc đầu tư vào bất động sản phía Nam có thể là do miền Bắc không có nhiều sản phẩm còn trong Nam thì đa dạng hơn,” ông Trung nói thêm.

Từ quá trình tư vấn và bán các sản phẩm bất động sản cao cấp, Savills đưa ra các số liệu cho thấy xu hướng "nam tiến" của các nhà đầu tư phía Bắc thể hiện rõ nhất ở dòng sản phẩm bất động sản du lịch. Ngoài ra, hiện nay sản phẩm đang được các nhà đầu tư miền Bắc quan tâm là villa hoặc đất nền.

“Nhu cầu này có thực và thị trường bất động sản cần xem lại các sản phẩm của mình. Hiện các nhà đầu tư đã trở nên nhanh nhạy và năng động hơn, nhanh chóng luân chuyển nguồn vốn qua hướng đầu tư mới,” ông Trung nhận xét.

Đã xem 5542 lần ,cập nhật lúc 05/07/2010 10:46:41 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 169
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 802
  • 359402
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email