Tin tức
Chiều qua 22/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Phí Thái Bình chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành; UBND các quận, huyện và doanh nghiệp để triển khai xây dựng 5 cổng chào ở năm cửa ngõ của Thủ đô nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo các đơn vị tư vấn thiết kế, Cổng chào số 1 nằm trên xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên có quy mô xây dựng khoảng 5.000m2 đất, là hình tượng 10 cánh chim Lạc Việt vươn lên trời cao. Cổng chào số 2 xây dựng tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn với quy mô khoảng 5.000m2 là hình tượng trống đồng cách điệu. Cổng số 3 tiếp giáp sông Đáy thuộc huyện Hoài Đức, quy mô khoảng 4.000m2 là hình tượng trống đồng vươn lên từ đất và nước. Cổng số 4 với quy mô khoảng 1.200m2 trên địa bàn xã Dương Xá, huyện Gia Lâm là hình tượng cọc trụ diệt giặc trên sông Bạch Đằng vừa như cánh buồm vươn ra biển. Cổng số 5 ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm với quy mô khoảng 2.800m2 là hình 8 con rồng chầu tượng trưng cho 8 vị vua triều Lý. Khái toán giá trị đầu tư của 5 cổng chào khoảng 50 tỷ đồng.


Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Phí Thái Bình nêu bật ý nghĩa các cổng chào trong dịp Đại lễ, là cửa ngõ đón chào nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế về Thủ đô. Đây là dịp nghìn năm có một, vì vậy Thành phố mong muốn các doanh nghiệp tham gia đóng góp, như món quà thiết thực hướng tới ngày vui chung toàn dân tộc. Hưởng ứng kêu gọi của Thành phố, Công ty Cổ phần Vincom nhận xây dựng Cổng chào số 1 (Phú Xuyên), trị giá ước 14 tỷ đồng; Cty Cổ phần Him Lam nhận Cổng chào số 5 (Hà Nội - Lạng Sơn), ước 11 tỷ đồng. Cả 2 đơn vị này đều tặng TP món quà này. 3 cổng chào còn lại, được các đơn vị nhận làm là: TCty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO); TCty Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và TCty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC). Cả 3 DN cũng hứa ủng hộ ít nhất 50% kinh phí xây dựng các cổng chào trên. Đại diện các DN đề nghị TP sớm chỉ đạo các địa phương và đơn vị liên quan bàn giao mặt bằng, thống nhất và phê duyệt các phương án thiết kế; hỗ trợ điện thi công và đấu nối và giao đơn vị quản lý, điều hành khi các cổng chào hoàn thành để sử dụng ngay.


Phó Chủ tịch TP đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các DN đối với thành phố và đề nghị sau cuộc họp các DN chủ động liên hệ với các sở, ngành, quận, huyện liên quan để triển khai. Đồng thời yêu cầu đến 30/6, các địa phương có cổng chào phải hoàn thành GPMB, bàn giao cho DN thi công và phấn đấu đến ngày 5/7, báo cáo TP kế hoạch tiến độ công việc. Phó Chủ tịch chỉ đạo các sở, ngành liên quan phải tạo điện thuận lợi nhất về thủ tục cho DN bảo đảm tiến độ. DN nào xong cổng chào sớm sẽ đưa vào sử dụng ngay dịp Quốc khánh 2/9 năm 2010. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý các đơn vị, cần ưu tiên chất lượng hàng đầu, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, đáp ứng giá trị ý nghĩa lịch sử, mở đầu cho các hoạt động Đại lễ kỷ niệm và đề nghị Cty TNHH nhà nước một thành viên Điện chiếu sáng đảm nhiệm điều hành điện chiếu sáng cho các cổng chào trên.

Đã xem 5547 lần ,cập nhật lúc 05/07/2010 10:59:45 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 153
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 895
  • 359392
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email