Tin tức
Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo về việc cho phép tiếp tục xây dựng các dự án nhà cao tầng tại 4 quận nội thành Hà Nội, rất nhiều doanh nghiệp sẽ không còn cảnh “mất ăn mất ngủ” vì dự án “đứng im”. Theo chủ trương mới này của Thủ tướng Chính phủ, sẽ có ít nhất 64 dự án nhà cao tầng tại 4 quận nội đô sẽ được tiếp tục xây dựng.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Khắc Thọ cho biết, nếu tính số dự án được cấp phép xây dựng trước ngày 9/12/2009 tại 4 quận nội đô sẽ có 64 dự án đủ điều kiện để được xây dựng tiếp.

Cụ thể, có 29 dự án đã cấp phép xây dựng và đang thi công thì bị tạm dừng vì chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; 2 dự án đã cấp phép xây dựng nhưng chưa thi công; 13 dự án đã hoàn thành thủ tục và đã nộp hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng, nếu không có chỉ đạo của Thủ tướng thì đã được cấp phép. Bên cạnh đó còn 20 dự án đã hoàn thiện thủ tục, xin được nộp hồ sơ nhưng Sở Xây dựng không nhận vì đúng thời điểm Hà Nội phải tạm dừng không cấp phép xây dựng cho các nhà cao quá 9 tầng.


 Các dự án đã có giấy phép, đang thi công nhưng buộc phải dừng vì chỉ đạo không xây nhà cao quá 9 tầng của Thủ tướng Chính phủ sẽ được tiếp tục thực hiện từ ngày 19/7 (Ảnh minh hoạ)

Cũng theo ông Thọ, ngoài 64 dự án này, thành phố vẫn đang tiến hành ra soát các dự án phù hợp với tiêu chí mới được tiếp tục triển khai trong tổng số 223 dự án bị tạm dừng. Đó sẽ là các dự án nhà cao tầng đã được thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư và phê duyệt quy hoạch trước ngày 9//12/2009…

Cũng theo ông Thọ, lúc đầu dự tính của Hà Nội sẽ có 56 dự án được thông qua. Đến thời điểm hiện nay, số dự án được tiếp tục triển khai dự kiến khoảng 64 dự án. Tuy nhiên con số này cũng có thể nhiều hơn.

Trước thời điểm Thủ tướng đồng ý cho các dự án cao tầng tại 4 quận nội đô được tiếp tục triển khai, Sở Xây dựng đã có văn bản gửi Sở Quy hoach Kiến trúc Hà Nội đề xuất giải pháp giải quyết với các dự án hợp lệ nhưng buộc phải dừng.

Theo đó, đối với các hồ sơ xin phép xây dựng đã tiếp nhận hoặc chưa tiếp nhận tại Sở Xây dựng và UBND các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình mà đã đủ điều kiện cấp phép xây dựng theo quy định của Luật Xây dựng sẽ được phép tiếp tục xem xét giải quyết cấp phép xây dựng; Đối với các dự án cải tạo nhà chung cư, các dự án thuộc diện nhà nguy hiểm phải di rời khẩn cấp đã được UBND thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp nhận các chỉ tiêu quy hoạch, đã được đại đa số cư dân đồng tình ủng hộ hoặc các dự án đã được chấp thuận chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc, quy hoạch tổng mặt bằng, đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp phép đầu tư, điều kiện hạ tầng khu vực cho phép thì đề nghị UBND thành phố cho triển khai các bước tiếp theo…

29 dự án đã cấp phép xây dựng và đang thi công:

Quận Ba Đình: Dự án nhà văn phòng tại 58 Kim Mã của Hợp tác xã Công nghiệp 8-3; Dự án văn phòng và nhà ở tại B7 Giảng Võ; Dự án Hanoi City Complex tại góc phố Liễu Giai- Đào Tấn phường Cống Vị; Tổ hợp văn phòng siêu thị dịch vụ và nhà ở cao tầng tại số 671 Hoàng Hoa Thám, phường Vĩnh Phúc.

Quận Đống Đa: Toà nhà hỗn hợp tại số 21 Cat Linh, phường Cát Linh; Toà nhà đỗ xe cao tầng kết hợp văn phòng tại 36 Hoàng Cầu, phườgn Ô Chợ Dừa; Nhà ở cao tầng và văn phòng cho thuê tại I1, I2, I3 khu tập thể Thành Công; Văn phòng giao dịch, giới thiệu sản phẩm và nhà ở cao tầng tại 229 Tây Sơn; Nhà ở cao tầng và văn phòng làm việc ở số 187 Tây Sơn; Toà nhà văn phòng PFT tại 89 Láng Hạ; Toà nhà đa năng tại số 243A Đê La Thành; Nhà cho thuê và văn phòng tại số 11B Cát Linh; Văn phòng tại số 9 Đào Duy Anh; Tổ hợp văn phòng và nhà ở cao cấp tại số 257 Giải Phóng; Nhà ở kết hợp văn phòng tại số 156 ngõ Xã Đàn.

Quân Hai Bà Trưng: Khu văn phòng, dịch vụ công cộng và nhà ở, trường học số 310 Minh Khai; Toà nhà làm việc và văn phòng cho thuê tại số 203 Minh Khai; Trụ sở Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tại 23 Lạc Trung.

Quận Hoàn Kiếm: Trụ sở làm việc và văn phòng tại 16 Phan Chu Trinh; Văn phòng và trung tâm thương mại tại 41 Hai Bà Trưng; Văn phòng cho thuê tại 115 Trần Hưng Đạo; Trụ sở văn phòng tại 21 Láng Hạ; Văn phòng cho thuê tại 83 Lý Thường Kiệt; Trung tâm thương mại và giới thiệu sản phẩm tại 25 Lý Thường Kiệt.

2 dự án có giấy phép xây dựng và chưa thi công:

Trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng giao dịch và văn phòng cho thuê tại Khu A, số 198B Tây Sơn; Dự án Trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng giao dịch và văn phòng cho thuê tại Khu C số 198B Tây Sơn.

Đã xem 6048 lần ,cập nhật lúc 22/07/2010 8:34:58 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 116
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 547
  • 359388
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email