Tin tức
UBND thành phố Hà Nội vừa có báo cáo Thủ tướng kết quả rà soát đợt 2 và đề xuất hướng xử lý đối với các đồ án, dự án đầu tư trên địa bàn thành phố.

Theo UBND thành phố, trong đợt rà soát này, đoàn công tác của UBND thành phố đã tiến hành rà soát 398 đồ án, dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn 20 quận, huyện, thị xã (không bao gồm các dự án đã được Thủ tướng cho phép tiếp tục triển khai trong đợt 1).

Tổng hợp kết quả rà soát cho thấy, trong tổng số 398 đồ án (220), dự án (178) thuộc đối tượng rà soát đợt 2 có tổng diện tích 41.664, 29 ha thuộc các lĩnh vực như nhà ở đô thị, công nghiệp, dịch vụ, du lịch, y tế, giáo dục...

Trong số 398 dự án, có 176 đồ án, dự án (chiếm 21.060 ha) phù hợp với định hướng chung xây dựng Thủ đô. Có đến 222 đồ án, dự án (chiếm 20.604 ha) không hoặc chưa phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Số đồ án, dự án này đã có báo cáo đánh giá về mức độ phù hợp cụ thể.

Căn cứ trên kết quả rà soát, mục tiêu và tiêu chí xử lý, UBND thành phố đề xuất phân loại thành 2 nhóm, trong đó nhóm 1 là các đồ án, dự án đề nghị cho phép tiếp tục triển khai (có điều kiện) và nhóm các đồ án, dự án đề nghị tạm thời để lại, để xem xét, rà soát, đề xuất sau.

Về tiêu chí để được tiếp tục triển khai, UBND thành phố đề xuất các đồ án, dự án phải đáp ứng một trong hai tiêu chí sau:

Tiêu chí chủ đạo, đó là phải phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô do Chính phủ trình Quốc hội xem xét hồi tháng 5/2010.

Thứ hai là tiêu chí đặc thù (áp dụng với các đồ án, dự án không hoặc chưa đáp ứng tiêu chí chủ đạo). Các dự án thuộc nhóm này, muốn được đề xuất tiếp tục triển khai phải thuộc diện: đang sản xuất kinh doanh, đang hoạt động, đã hoặc đang thực thi đầu tư xây dựng, đã san lấp mặt bằng, hoặc thuộc các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, dạy nghề, ý tế...

Sau khi cân nhắc, phân tích cụ thể, UBND thành phố đã kiến nghị Thủ tướng cho phép 202/398 đồ án, dự án được tiếp tục triển khai. Số đồ án, dự án này chiếm 21.456 ha/41.664 ha đất.

UBND thành phố cũng đề xuất Thủ tướng cho phép thí điểm chuyển đổi mục tiêu quy hoạch của 4 dự án (599 ha) do không đáp ứng được tiêu chí chủ đạo, nhưng có khả năng chuyển đổi mục tiêu từ quy hoạch công nghiệp sang đô thị.

UBND thành phố kiến nghị Thủ tướng tạm thời để lại 192/398 đồ án, dự án (chiếm 19.607 ha) thuộc loại không hoặc chưa đáp ứng tiêu chí chủ đạo, tiêu chí đặc thù và không thuộc đối tướng cho phép thí điểm chuyển đổi mục tiêu quy hoạch.

Ngoài những đề xuất trên, UBND thành phố Hà Nội cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Xây dựng sớm đưa ra các tiêu chí, nguyên tắc, định hướng phát triển cho từng khu vực để tạo điều kiện cho thành phố tiến hành điều chỉnh, khớp nối và đẩy nhanh tiến độ các dự án, lập quy hoạch phân khu theo quy định.

-UBND thành phố cũng kiến nghị Bộ sớm triển khai và phê duyệt quy hoạch chung xây dựng hai bên đường Láng - Hòa Lạc (nay là Đại lộ Thăng Long).

Đối với các đồ án, dự án còn lại sau đợt 2, thành phố kiến nghị Thủ tướng cho phép Hà Nội được quyền chủ động chỉ đạo các chủ đầu tư nghiên cứu thay đổi, điều chỉnh mục tiêu và nội dung quy hoạch để phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô.

Vào đầu tháng 7/2009, sau khi kết thúc rà soát đợt 1, thành phố cũng đã đề xuất Thủ tướng cho phép tiếp tục triển khai 244 đồ án, dự án trên địa bàn và đã được Thủ tướng chấp thuận.

Đã xem 6707 lần ,cập nhật lúc 04/11/2010 10:35:43 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 185
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 280
  • 359408
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email