Tin tức
Tại hội thảo “Kịch bản và hành động bất động sản năm 2016”, Giám đốc điều hành CBRE tại Việt Nam cho biết thị trường bất động sản tại Việt Nam sau giai đoạn trầm lắng đã có sự phục hồi tốt với nhiều giải pháp kích thích thị trường như giảm lãi suất, nhiều người hào hứng quan tâm đến thị trường bất động sản, kể cả các nhà đầu tư nước ngoài.

“Tôi gặp nhiều người Thái Lan, Singapore, Philippins, họ chia sẻ muốn tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, họ tìm hiểu nhiều về các những giải pháp hỗ trợ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư”, ông Marc nói.

Tuy nhiên, theo CEO CBRE thị trường đang nóng dần lên, phát triển tốt nhưng lợi nhuận của nhà đầu tư tăng trưởng chưa cao. Điều này do giá đất có sự gia tăng mạnh, vốn đổ vào thị trường nhiều.

Theo ông Marc, giá đất tại Hà Nội và TP.HCM tăng vài chục phần trăm trong thời gian từ đầu năm 2015 sang 2016, giá đất tăng cao nhưng người dân vẫn muốn đổ tiền vào mua đất đai thay vì mua chứng khoán.

“Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn bất động sản. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư bất động sản hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán”, Giám đốc điều hành CBRE nhận định.

Ông chia sẻ đã ở Việt Nam 14 năm, và lần đầu tiên thấy thị trường bất động sản đang có biến động, tăng trưởng mạnh như năm nay với nhiều khoản vay từ ngân hàng đổ vào đất đai. Nhiều hoạt động xây dựng Trung tâm thương mại, dự án nhà ở cao cấp, bất động sản nghỉ dưỡng…

 “Năm 2014, Phú Quốc hay Mũi Né (Phan Thiết) không có xây cất gì nhưng bây giờ tình hình đã thay đổi, người ta mua, tham gia nhiều hơn vào thị trường này- thị trường đang nổi lên”, ông Marc nói

Các nhà đầu tư nước ngoài cũng tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Lãnh đạo CBRE cho biết rất thích dự án phát triển nhà ở quanh đường vành đai 3- Hà Nội và hu vực Ba Son- TPHCM.

Theo CEO CBRE, Việt Nam được đánh giá là một trong 5 thị trường có triển vọng tốt nhất khu vực châu Á. Xu hướng phát triển của thị trường bất động sản tốt với nhu cầu mua bán gia tăng, giá đất ở khu vực thành phố tăng. Thị trường đang tăng trưởng mạnh.

“Mặc dù có những khó khăn, thách thức và tiềm ẩn không ít rủi ro nhưng thị trường bất động sản vẫn hấp dẫn và người có tính cẩn trọng không nên tham gia vào thị trường này”, ông Marc Townsend nhận định

 

Hải Minh

(stockbiz.vn)

Đã xem 8651 lần ,cập nhật lúc 21/05/2016 9:11:18 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 241
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 1234
  • 359477
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email