Tin tức
Mới đây, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã có văn bản gửi TP. Hà Nội nêu ý kiến về thông báo quy định trong thiết kế xây dựng phải bố trí tối thiểu 3 tầng hầm. Trong đó kiến nghị trước mắt dừng hiệu lực của thông báo này, bởi gây ách tắc hoạt động đầu tư và kinh doanh bất động sản, gây khó khăn cho các doanh nghiệp.

Ngày 14/4, Chủ tịch VNREA Nguyễn Trần Nam, Sở Quy hoạch-Kiến trúc (QH-KT) Hà Nội có thông báo số 1823/TB-QHKT về việc bố trí tối thiểu 3 tầng hầm để xe và xây dựng nhà vệ sinh công cộng tại các khu đô thị, công trình, trung tâm thương mại theo chỉ đạo của Thành ủy.

Chia sẻ về sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của Hà Nội đối với việc giải quyết tình trạng thiếu hụt diện tích giao thông tĩnh, các khu vệ sinh công cộng, các bãi đỗ xe, tại địa bàn, nhất là tại các khu trung tâm. Tuy nhiên VNREA cho rằng, thông báo trên chưa phù hợp về hình thức văn bản, thẩm quyền ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, nhất là đối với các nội dung điều chỉnh thị trường bất động sản, một lĩnh vực có ảnh hưởng rộng đến sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước cũng như sự phát triển của thành phố, chưa phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành đã được ban hành.

Ngoài ra, thông báo không quy định rõ về vị trí, quy mô, tính chất công trình, dự án như ở nội đô, ngoại thành, nhà ở thương mại hay nhà ở xã hội… Điều này gây khó khăn trong quá trình áp dụng, khiến ách tắc toàn bộ hoạt động đầu tư các dự án bất động sản trên địa bàn.

Từ những phân tích trên, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam kiến nghị UBND TP. Hà Nội trước mắt có văn bản dừng hiệu lực của thông báo số 1823 vì gây ách tắc hoạt động đầu tư và kinh doanh bất động sản trên địa bàn, khiến các hoạt động của các doanh nghiệp gặp khó khăn.

Theo VNREA, vấn đề này cần phải xác định rõ vị trí, quy mô, tính chất… của các dự án, công trình khi áp dụng các quy định này và phải phù hợp với quy hoạch tổng thể của toàn thành phố trong việc bố trí mạng lưới giao thông tĩnh cũng như các khu vệ sinh công cộng.

quy định chung cư phải có 3 tầng hầm
VNREA kiến nghị UBND TP. Hà Nội trước mắt có văn bản dừng hiệu lực
của thông báo chung cư phải có 3 tầng hầm

Bên cạnh đó, các quy định này cần phù hợp với các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật chuyên ngành đã được ban hành trước đó như Quy chuẩn xây dựng nhà chung cư do Bộ Xây dựng ban hành...

Đồng thời, VNREA cũng đề nghị Sở QH-KT khi xây dựng dự thảo văn bản cần có sự tham khảo ý kiến của các tổ chức xã hội nghề nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

(Theo Tiền phong Online)
Đã xem 9083 lần ,cập nhật lúc 27/05/2016 9:34:29 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 112
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 216
  • 359375
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email