Tin tức
Giới chuyên môn nhận định đây cũng là dịp thị trường sắp xếp lại, sàng lọc bớt những chủ đầu tư ăn xổi ở thì, non yếu cả về kinh nghiệm lẫn năng lực tài chính.

Khác với năm 2008 khi chính sách thắt chặt tín dụng cũng đã làm cho thị trường bất động sản chao đảo nhưng các doanh nghiệp địa ốc vẫn có thể cầm cự để vượt qua, việc siết chặt tín dụng năm nay đang tạo áp lực, thách thức gấp đôi lên các doanh nghiệp phát triển dự án. Với một thị trường sức mua còn yếu, chi phí đầu vào tăng, lãi suất cao, khó tiếp cận nguồn vốn khiến nhiều doanh nghiệp đang kiệt sức về mặt tài chính. Do vậy, thử thách hiện nay có thể vượt quá sức chịu đựng của môt số doanh nghiệp.

Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định đây cũng là dịp thị trường sắp xếp lại, sàng lọc bớt những chủ đầu tư ăn xổi ở thì, non yếu cả về kinh nghiệm lẫn năng lực tài chính. Có thể nói đây là sân chơi của những nhà đầu tư chuyên nghiệp và bản lĩnh trước những biến động nhất thời của thị trường.

Bình luận về xu hướng thị trường hiện nay, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng Giám Đốc Công ty CP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land), cho rằng thị trường căn hộ hiện tại đang rất có lợi cho người có nhu cầu mua nhà để ở, và đây chính là thời điểm thích hợp để chọn cho mình một căn hộ ưng ý.“Rất nhiều dự án được công bố và đi vào kinh doanh, đồng nghĩa với nhiều sự lựa chọn cho khách hàng,” ông Thủy nói.

Với nhiều chủ đầu tư, vấn đề hiện nay là làm sao xoay xở đủ vốn để tiếp tục thi công dư án cho kịp tiến độ đã cam kết với khách hàng trong bối cảnh thị trường có khá nhiều dự án phải kéo giãn tiến độ, thậm chí ngưng thi công. Ông Thủy cho biết với 16 năm trải nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và các kinh nghiệm thực tiễn trong việc phát triển các dự án bất động sản và từng trải qua nhiều thời kỳ khó khăn trước đó đã giúp Him Lam Land luôn làm chủ tình thế, chuẩn bị nguồn lực về tài chính để khi thị trường rơi vào tình trạng khó khăn như hiện nay cũng sẽ không ảnh hưởng lớn đến tiến trình đầu tư dự án.

Dự án Him Lam Riverside có tổng vốn đầu tư 1.563 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 1,2 ha trong tổng thể 58,4 ha của khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng, quận 7, TPHCM. Dự án gồm ba block chung cư cao từ 19 đến 25 tầng với 314 căn hộ cao cấp được thiết kế gồm 2 và 3 phòng ngủ và các tiện ích và công trình công cộng như công viên cây xanh, hồ bơi, sân tennis. Ngoài ra, dự án cũng kết nối với các tiện ích xung quanh như trường học Quốc Tế V-Star, TTTM Lotte Mart, Bệnh viện FV và các trường đại học RMIT, Tôn Đức Thắng, Marketing…để đáp ứng nhu cầu sống cho cộng đồng trong tương lai.

Đại diện chủ đầu tư cho biết: “Nhờ chủ động nguồn tài chính, Him Lam Land vẫn đang phát triển dự án bình thường. Đặc biệt công ty vừa kí hợp đồng với Công ty Posco E&C Vietnam của Hàn Quốc làm đối tác để xây dựng phần thân và hoàn thiện dự án Him Lam Riverside, đảm bảo sẽ bàn giao căn hộ theo đúng tiến độ đã thông báo với khách hàng tại thời điểm kí kết hợp đồng.

Hiện nay, dự án đang thi công sàn tầng hầm cuối cùng, và bắt đầu chuyển sang giai đoạn 3 xây dựng phần thân và hoàn thiện. Thời gian bàn giao nhà cho khách hàng dự kiến vào đầu năm 2013.

Hình ảnh dự án đang thi công chụp ngày 22/06/2011

 

Giám đốc sàn giao dịch Him Lam Land cho biết tính đến thời điểm hiện tại công ty này đã bán được 60% số lượng căn hộ của dự án. Các căn hộ còn lại nằm trong kế hoạch kinh doanh của Him Lam Land trong năm 2011 và 2012 cho hai đợt bán hàng cuối cùng. Giá bán căn hộ của dự án hiện nay từ 29.463.000đ/mét vuông, và giá bán được cố định bằng tiền đồng Việt Nam.

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ dồi dào đang tạo áp lực ngày càng tăng trên thị trường, bên cạnh đó lãi suất ngân hàng cao khiến người có nhu cầu mua nhà e ngại tiếp cận nguồn vốn, Him Lam Land cũng có kế hoạch phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng

Đại diện công ty Him Lam Land cho biết những dự án đang kinh doanh của công ty này đều đang trong quá trình thi công, nên khách hàng cũng được giảm áp lực tài chính bằng cách góp tiền theo tiến độ. Ngoài ra, Him Lam Land đã nghiên cứu nhiều chính sách sách bán hàng tốt áp dụng cho cả khách hàng có nhu cầu đầu tư và an cư như chính sách cam kết thuê lại căn hộ sau khi nhận bàn giao với giá thuê hấp dẫn hoặc trả lãi suất tiết kiệm cho khách hàng.

“Những dự án có vị trí, chất lượng và tiện ích tốt vẫn được khách hàng ủng hộ. Nhu cầu luôn có, vấn đề chủ đầu tư phải cung cấp những sản phẩm được thị trường chấp nhận,” ông Thủy nhận định.

Đã xem 12803 lần ,cập nhật lúc 23/06/2011 2:09:46 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 172
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 734
  • 359401
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email