Phân tích thị trường
So với vài tháng trước đây, nhiều căn hộ tập thể cũ trên địa bàn Hà Nội đã chấp nhận giảm giá từ 100-300 triệu đồng, song vẫn không dễ bán.

Trong thời gian thị trường bất động sản Hà Nội “sốt nóng”  cách đây vài tháng, giá các căn hộ tập thể cũ trong thành phố cũng “ăn theo”, tăng giá vùn vụt.

Đối với những căn hộ ở các khu tập thể xa trung tâm, như khu vực Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hoàng Quốc Việt…giá đều ở mức từ 900 triệu lên đến trên 1 tỉ đồng. Các khu Kim Liên, Hồ Đắc Di và Thành Công thì được liệt vào loại “hàng nóng”, giá mỗi căn tập thể cỡ 40m2 (từ tầng 2-tầng 4, tầng 5) ở đây thường được báo giá lên tới 1,7-1,8 tỉ đồng. Cá biệt, một vài khu tập thể nằm ở vị trí đắc địa, mặt đường lớn Ngọc Khánh, Giảng Võ…chủ nhà còn đòi lên tới 2,2 tỉ đồng- số tiền có thể mua được một miếng đất thổ cư trong ngõ, hoặc một căn chung cư xây mới.

Dù báo giá rất cao, song chủ nhà thậm chí còn không cho khách trả giá, chỉ đồng ý “gia lộc” chút xíu không đáng kể, bởi cả chủ và khách đều hiểu rằng tuy giá mỗi m2 tập thể cũ lên tới 40-50 triệu đồng, song khi khu tập thể bị đập bỏ xây chung cư thì giá trị của căn hộ lại tăng lên rất nhiều.

Tuy nhiên theo đà chững lại của thị trường bất động sản Hà Nội dịp cận Tết, căn hộ tập thể cũ cũng đang xuống giá.

Tìm đến căn hộ rao bán nằm ở tầng 3/4, nhà C9 khu tập thể Kim Liên. Khu nhà này được xây đã khá lâu, lối vào thấp cụng đầu người, lại tối om...nhưng giá lại không hề thấp.

"Căn này 20m2,  bên kia hành lang còn 4m2 của khu phụ nữa, tổng cộng là 24m2. Hai vợ chồng mà sống ở đây thì quá rộng (?). Giá bán là tròn 850 triệu đồng” - chủ nhà nói.

Xin bớt, chị lắc đầu: “Cách đây 3 tháng, tôi bán đúng 1 tỉ đấy. Có người trả đến 950 triệu nhưng tôi không đồng ý vì họ xin đặt cọc rồi nửa tháng sau mới giao đủ tiền. Đợt này giá nhà xuống mà tôi cần tiền nên mới giảm giá bán cho nhanh. Đấy, 3 tháng mất cả trăm triệu”. Chị quảng cáo thêm: “Nhà tôi là nhà nguyên bản, đầu hồi mà chưa hề cơi nới tí nào. Nếu cơi ra phải được tổng cộng 40m2. Anh chị mua thì về có thể tự cơi nới, còn nếu sợ “ma cũ bắt nạt ma mới” thì tôi đứng ra cơi nới giúp anh chị rồi mới đi”. Lấy lí do, không thích khu phụ nằm tách biệt, chúng tôi rút.

Lại liên lạc đến một căn hộ rao bán khác, giá có vẻ mềm: 700 triệu đồng/30m2. Căn hộ tập thể này nằm ở tầng 5 khu nhà góc đường Nguyễn Văn Ngọc và Phan Kế Bính (quận Ba Đình). Bấm chuông, một khuôn mặt đứng tuổi ló ra từ cánh cửa chính diện, nhìn khách ngơ ngác. Chợt thấy một giọng khác vang lên: “Khách nhà cháu bấm chuông nhầm ạ”, rồi một phụ nữ trẻ ngoài 30 tuổi chỉ cho chúng tôi đi vào ngách phụ nằm bên trái cánh cửa vừa hé ra.

Hoá ra đây là một căn hộ tập thể được tách làm 2, chủ nhà cũ sống ở căn phòng chính diện, phần ngách tách riêng ra đã bán cho một đôi vợ chồng, giờ hai anh chị lại có ý bán tiếp. Cả 2 vợ chồng chủ và cậu con nhỏ đều ở nhà, đồ chơi bày bừa bãi khắp căn phòng hình chữ L, phần diện tích rộng nhất thấy chủ nhà kê được 2 tấm đệm nằm. Khu phụ cũng lại nằm tách biệt với phòng ngủ.

Anh chồng thật thà: Bọn tôi muốn chuyển vào miền Nam sinh sống, nói thật là căn hộ này mới chỉ có giấy tờ viết tay với bác chủ nhà cũ, chưa có sổ đỏ nên mới có giá 700 triệu. Tôi đã bảo đưa bác ý 30 triệu để đi làm tách sổ riêng ra, mà đã hơn 2 năm rồi bác ý chưa chịu làm cho. Tháng trước tôi còn bán 900 triệu, bao ra sổ đỏ đấy. Nhưng giờ sắp phải chuyển đi nên không còn thời gian đợi sổ, nên giảm giá bán cho nhanh.
Đã xem 9197 lần ,cập nhật lúc 30/12/2009 12:10:23 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 122
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 669
  • 359442
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email