Phân tích thị trường
Thành phố Hà Nội vừa cho phép nhà đầu tư xây đường Lê Văn Lương (kéo dài) thuê 15 căn hộ tại khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính và 21 căn hộ tại khu đô thị Định Công theo giá thị trường…

36 căn hộ này sẽ được bổ sung vào quỹ nhà phục vụ tạm cư cho các hộ dân khi giải phóng mặt bằng địa bàn quận Thanh Xuân xây đường Lê Văn Lương kéo dài.

Thành phố ủy quyền cho Sở Tài chính xác định và duyệt giá cho thuê các căn hộ này sát với thị trường. Thông thường, một căn hộ dưới 100m2, trong các khu cao tầng tại những địa bàn không quá “trung tâm” lúc này được người dân thuê và cho thuê với giá dao động 3 – 4 triệu đồng/tháng.

Khi hết thời gian tạm cư, liên danh TCty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội và Cty CP Đầu tư và xây dựng đô thị (chủ đầu tư) phải sửa chữa hư hỏng nếu có, đồng thời chống xuống cấp cho toàn bộ 36 căn hộ trên, bàn giao lại Nhà nước để bố trí tái định cư cho các dự án khác.

Dự án đường Lê Văn Lương kéo dài được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT

Dự án đường Lê Văn Lương kéo dài trên địa bàn hai quận Thanh Xuân và Từ Liêm (thực hiện theo hình thức BT) đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận từ năm 2007. Cuối 2008, UBND TP Hà Nội đã có quyết định thu hồi đất quận Thanh Xuân và huyện Từ Liêm để thực hiện dự án này.

Với 12 hộ dân xã Trung Văn (phía cầu sông Nhuệ, thuộc huyện Từ Liêm) bị ảnh hưởng dự án này, Hà Nội đã thống nhất với đề nghị của huyện Từ Liêm và chủ đầu tư bố trí tái định cư cho các hộ đủ điều kiện tại khu dãn dân khu đô thị mới Phùng Khoang.

Với các hộ dân quận Thanh Xuân, ngoài 61 căn hộ tạm cư tại Mễ Trì, từ tháng 11/2009 lãnh đạo Hà Nội đã yêu cầu Sở Xây dựng thống nhất ngay việc bố trí khoảng 60 căn hộ tại Đại Kim - Định Công và 30 căn hộ tại Trung Văn để tạm cư cho người dân. Chủ đầu tư có trách nhiệm thanh toán, trả tiền thuê theo quy định.

Đường Lê Văn Lương kéo dài được Thành phố Hà Nội yêu cầu hoàn thành toàn bộ tuyến trước tháng 6/2010.

Đã xem 16337 lần ,cập nhật lúc 06/05/2010 8:31:21 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 136
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 172
  • 359395
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email