Phân tích thị trường
Các dự án Khu đô thị mới dọc đường Láng Hòa Lạc như An Khánh, Geleximco, An Khánh – An Thượng,…giá đất nền dự án có nơi đã tăng đến 70% -80% so với đầu năm.

Cùng với hạ tầng giao thông của các trục đường chính qua khu vực các khu đô thị này như đường Lê Trọng Tấn kéo dài, Láng Hòa Lạc, Lê Văn Lương kéo dài đang được gấp rút hoàn thiện, và đẩy nhanh tiến độ.

Đất nền dự án khu vực này đang trong cơn sốt đất chung tại Hà Nội đã có mức tăng giá mạnh, mức giá tăng so với khoảng đầu năm 2010 dao động từ 50% đến 80%.

Chẳng hạn như đất nền dự án khu A Geleximco (giao giữa Lê Trọng Tấn và Láng Hòa Lạc) nằm trên mặt đường Lê Trọng Tấn kéo dài, con đường này chuẩn bị được thông xe. Cách đây khoảng 5 tháng, giá đất nền được chào bán với giá trên 40 triệu đồng/m2, đến nay mức chào bán đã lên trên 70 triệu đồng/m2 tăng đến 75%. Khu D, trước đây giá chào bán khoảng trên 20 triệu đồng/m2 đến 24 triệu đồng/m2, tuy nhiên, nay đã tăng lên khoảng 35 – 38 triệu đồng/m2, tăng khoảng trên dưới 50%.

Khu An Khánh – An Thượng (khu vực giao giữu vành đai 4 và Láng Hòa Lạc) đất nền cũng được đẩy giá lên khá cao, đầu năm mức giá chào bán vào khoảng 18 – 20 triệu đồng/m2 nhưng đến nay giá chào bán đã tăng khoảng 40% lên mức khoảng 28 triệu đồng/m2.

Khu đô thị CEO Quốc Oai nằm sát gần vành đai 4 (khu vực chùa Thày, Hà Tây cũ) đầu năm giá rao bán đất nền khu vực này dao động khoảng 12-13 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên khoảng 18-20 triệu đồng/m2.

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện Thạch Thất, Hoài Đức, Từ Liêm trực tiếp chỉ đạo công tác GPMB dự án mở rộng hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc, khẩn trương bàn giao đất cho đơn vị thi công trước ngày 30/5/2010.

Trục đường Láng Hòa Lạc đang được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện, dự án đường Lê Văn Lương kéo dài và đường Lê Trọng Tấn kéo dài sắp được hoàn thiện và thông xe, đã hình thành cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại tại khu vực trên. Điều này đã khiến giá đất được đẩy lên cao.

Theo báo cáo thị trường BĐS tuần 20 (từ 8/5 đến 14/5) của Công ty CP Tasco, hơn một tháng trở lại đây, đất tăng giá chóng mặt ở nhiều khu vực, tâm điểm là dọc đường Láng Hòa Lạc, huyện Gia Lâm và quận Tây Hồ với mức tăng nóng 35-40%. Nhiều ý kiến cho rằng thị trường bị tác động mạnh nhất kể từ khi có triển lãm quy hoạch “Mô hình đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050”.

Cũng theo Tasco, lãi suất ngân hàng hiện nay đã bớt căng và có xu hướng giảm nữa trong thời gian tới khiến nguồn vốn cho thị trường bất động sản dồi dào hơn. Giá đất nền cùng lượng giao dịch ở nhiều khu vực tăng mạnh mẽ thu hút đông đảo nhà đầu tư tham gia lướt sóng khiến đất các khu vực này lại càng tăng chóng mặt. Đất tăng nhanh cũng là do tâm lý đón đầu trong đầu tư của khách hàng. Hiện nay rất nhiều người tin rằng, giá đất sẽ còn tiếp tục tăng trong vòng khoảng một năm tới nên đua nhau đi mua dẫn đến người bán cũng đua nhau tăng giá.

Ngoài khu vực Láng Hòa Lạc đang là tâm điểm của thị trường thì, đất khu vực Gia Lâm tăng từ 15 đến 18 triệu đồng lên 25 - 27 triệu đồng/m2 tùy vị trí.

Tại khu vực Pháp Vân, Ngọc Hồi, gần chợ Lĩnh Nam hay xa Hà Nội hơn chút nữa là Mê Linh, giá cung lên cao so với trước đây. Hiện đất ở Pháp Vân đã tăng từ 18 triệu lên 25 - 30 triệu đồng một m2, đất Ngọc Hồi tăng từ 15 triệu lên 21 triệu đồng.

Trước đây, đất dự án khu vực Mê Linh dao động 5 – 6 triệu đồng, nay đã vọt lên 11 - 15 triệu đồng/m2 đất liền kề, đất biệt thự là 9,5 - 12 triệu đồng/m2.

Đã xem 18022 lần ,cập nhật lúc 20/05/2010 11:40:52 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 152
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 1028
  • 359393
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email