Tin tức
Ngày 8/4, Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội tiếp tục làm việc, hầu hết thời gian của chương trình nghị sự đã dành để đóng góp cho quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy đã có bài phát biểu quan trọng bế mạc Hội nghị.

Theo Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô do tư vấn trình bày tại Hội nghị, trong tương lai tầm nhìn đến năm 2050, Thủ đô Hà Nội sẽ là thành phố xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại trên nền tảng phát triển bền vững. Hà Nội sẽ là biểu tượng cho cả nước, đóng vai trò là trung tâm hành chính - chính trị quốc gia, trung tâm lớn của quốc gia về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế, một trung tâm du lịch và giao dịch quốc tế có tầm khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Thủ đô Hà Nội sẽ là nơi có môi trường sống tốt, sinh hoạt, giải trí chất lượng cao và có cơ hội đầu tư thuận lợi, gồm đô thị trung tâm hạt nhân, 5 đô thị vệ tinh, đô thị trực thuộc và các đô thị sinh thái, các thị trấn…


Từ 12 ý kiến góp ý của các đại biểu, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã tập hợp thành 9 vấn đề, đề nghị Bộ Xây dựng và đơn vị tư vấn tiếp tục điều chỉnh và hoàn thiện quy hoạch. Các ý kiến đều nhất trí với quy hoạch không gian và việc lựa chọn mô hình đa cực, đô thị vệ tinh và đô thị đối trọng, khu vực đô thị lõi với việc bảo tồn, tôn tạo và cải tạo phát triển, trong đó Hồ Gươm được xác định là công trình đặc sắc về không gian và kiến trúc. Một loạt các quy hoạch Thủ đô phía Bắc sông Hồng, đô thị sinh thái, các làng mạc nông nghiệp, nông thôn và 5 đô thị vệ tinh đã nhận được sự tán thành và nhất trí cao.


Với những vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau, đặc biệt là sự khớp nối giữa quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch xây dựng với tầm nhìn 2050 cần được xem xét kỹ, lấy ý kiến của nhân dân, tiếp tục hoàn thiện, làm cơ sở cho hướng đi của Hà Nội.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã khẳng định những thành tựu của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô trong 3 tháng đầu năm 2010. Đồng chí cũng lưu ý những vấn đề còn hạn chế và mong muốn toàn Đảng bộ và nhân dân Thủ đô phấn đấu quyết liệt hơn cho nhiệm vụ của 9 tháng cuối năm, năm của nhiều sự kiện trọng đại, đặc biệt là kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.


Nhấn mạnh ý nghĩa của việc thảo luận lấy ý kiến đóng góp vào 3 Đề án quan trọng, đồng chí Bí thư đã phân tích từng nội dung cụ thể của mỗi đề án, ý nghĩa, sự gắn kết mật thiết của từng đề án với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Đồng chí Bí thư nêu rõ: “Chúng ta phải đồng thời giải quyết, tìm ra được lời giải tối ưu và cuối cùng phải đạt được sự đồng thuận, tạo dựng Thủ đô có được bản sắc, thể hiện được sự kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa và đặc điểm của đô thị truyền thống Việt Nam với văn minh hiện đại trên thế giới”.


Về nhiệm vụ tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XV, đồng chí Bí thư chỉ đạo 3 mặt công tác mà các Đảng bộ cần tập trung, đó là: Xây dựng văn kiện, công tác nhân sự và công tác tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Đại hội. Cần coi trọng công tác nhân sự cấp ủy khóa mới với tiêu chuẩn, chất lượng và cơ cấu hợp lý, yêu cầu trẻ hóa, đảm bảo tỷ lệ nữ; đồng thời là việc tập trung thời gian, trí tuệ cho công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội.


Trước những nhiệm vụ trọng đại của 9 tháng cuối năm 2010, đồng chí Bí thư kêu gọi toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân Thủ đô phải đoàn kết, năng động, sáng tạo, kỷ cương, văn minh, thanh lịch với tinh thần nỗ lực vượt bậc, cùng sự chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành các mục tiêu lớn của năm 2010, thiết thực chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV.


Tại Hội nghị lần này, Ban Chấp hành Đảng bộ TP đã xin ý kiến về công tác nhân sự và bầu đồng chí Trần Trọng Dực, Ủy viên Thường vụ Thành ủy làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy.
Đã xem 5982 lần ,cập nhật lúc 10/04/2010 8:11:50 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 190
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 965
  • 359445
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email