Tin tức
Trải qua đợt "trầm lắng" trong 2010 và dưới sức ép của nguồn cung nhà đất lớn buộc các DN kinh doanh bất động sản (BĐS) tôn trọng và hỗ trợ khách hàng nhiều hơn.

Thời gian qua, trên thị trường BĐS, một số DN đã áp dụng những cách thức bán hàng, hỗ trợ khách hàng... nhằm đẩy mạnh bán hàng. Thực chất đây là những việc phải làm theo đúng quy định hoặc là những chiêu khuyến mãi bình thường để hút khách của người bán hàng. Tuy nhiên, trên thị trường BĐS Việt Nam đây lại là chuyện "lạ" vì từ trước đến nay, các khách hàng luôn ở thế yếu, bị tước mất nhiều quyền cơ bản, thậm chí là đối tượng để hành hạ và lừa đảo của DN.

Hàng loạt các dự án trên khắp cả nước đã tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm lãi suất, giãn tiến độ thanh toán, thay đổi phương thức giao dịch như: dự án chung cư tại Dương Nội (Hà Đông, HN) EcoLakes (Bình Dương), Imperia An Phú (Quận 2, Tp.HCM), Hanoi Time Tower (Hà Đông, HN), Giang Điền (Đồng Nai), Unitown (Bình Dương)... cho thấy các chủ đầu tư bắt đầu "nghĩ" tới khách hàng nhiều hơn.

Nói về diễn biến mới này, chuyên gia của Công ty Tư vấn và quản lý bất động sản CBRE Việt Nam cho rằng nguồn tiền để đầu tư vào thị trường bất động sản đang khan hiếm. Vì vậy, các chủ đầu tư thu hút khách hàng bằng các chương trình khuyến mại, hợp tác với các ngân hàng để hỗ trợ lãi suất cho vay mua nhà, khi nhận nhà mới phải trả lãi vay... đã cho thấy nhà đầu tư, các doanh nghiệp đã và đang thay đổi cách tiếp cận thị trường và khách hàng.

Bà Nguyễn Minh Giang Oanh - Giám đốc Công ty dịch vụ thương mại và địa ốc Minh Khang ở Cầu Giấy - Hà Nội cho biết, thực tế, khi khủng hoảng xảy ra, không chỉ các chủ đầu tư và môi giới bất động sản ngày càng khó khăn. Khi khách hàng quay lưng lại với thị trường cũng là lúc nghề môi giới bất động sản đứng trước cơn lốc cạnh tranh khốc liệt hơn. Điều này đòi hỏi dịch vụ môi giới, phân phối bất động sản phải uyển chuyển, hoàn thiện theo hướng chuyên ngiệp và nâng cao tính minh bạch của sản phẩm mới thuyết phục được khách hàng. Nói đơn giản là phải tôn trọng và trả lại cho khách hàng những quyền lợi thực chất mà họ phải được hưởng.

Việc một số chủ dự án "phá băng" thị trường bằng các chiêu thức mới lạ, hỗ trợ và tôn trọng khách hàng hơn đã tạo áp lực cạnh tranh lên những dự án của các doanh nghiệp BĐS khác. Bởi vậy, nhiều khả năng sẽ có cuộc đua hỗ trợ tài chính, ưu đãi, khuyến mại và chăm sóc khách hàng để đẩy mạnh việc bán hàng của các doanh nghiệp BĐS. Nếu điều này xảy ra, thì rõ ràng, doanh nghiệp BĐS đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ về kinh doanh còn khách hàng đang từ thái cực dị xem thường và yếu thế trở thành người có quyền lựa chọn và quyết định.

Tuy nhiên, để thực hiện được điều này là không dễ vì đòi hỏi một lộ trình và nhất là đòi hỏi có các nhà đầu tư chuyên ngiệp, có tiềm lực và hơn cả là phải hình thành một hệ thống thị trường BĐS hoàn chỉnh. Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Nguyễn Trần Nam cho rằng, rõ ràng nếu chúng ta tạo cơ chế tài chính cho thị trường BĐS thì chắc hẳn ít xảy ra những rủi ro cho khách hàng cũng như nhà đầu tư. Điều đó sẽ khiến khách hàng yên tâm đầu tư hơn vào BĐS.

Tuy nhiên, từ những tín hiệu ban đầu này cũng đã mang lại hy vọng về một cuộc thử sức và sàng lọc đối với các doanh nghiệp đầu tư bất động sản. Ở đó, chỉ những nhà đầu tư thực sự có tiềm lực tài chính mạnh mới có thể tồn tại trước áp lực cạnh tranh, áp lực về tài chính. Đó chính là những công ty lớn, có tiềm lực, có chiến lược lâu dài còn những chủ đầu tư kém năng lực, đầu tư theo kiểu "mỡ nó rán nó" như lâu nay trên thị trường sẽ không thể theo kịp, họ buộc bị loại khỏi thị trường.

Thời điểm khó khăn đối với hầu hết các doanh nghiệp BĐS hiện nay thì các doanh nghiệp càng thấm thía khi sự cạnh trạnh và sàng lọc tự nhiên ngày càng trở nên khắc nghiệt. Và như tất cả mọi thị trường khác, một sự cạnh tranh tốt bao giờ cũng mang lại quyền lợi nhiều hơn cho khách hàng. Vì thế, không có gì lạ khi rất nhiều người đang giữ tiền và trông ngóng chờ đợi những diễn biến thuận lợi hơn về giá cả và sự bảo đảm quyền lợi cho khách hàng mới mua bán. Họ đang hy vọng và chờ đợi 2011 là thời điểm mà khách hàng được tôn trọng và chăm sóc tốt hơn trên thị trường BĐS.
Đã xem 12072 lần ,cập nhật lúc 15/01/2011 8:47:06 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 110
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 191
  • 359374
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email