Tin tức
Chính phủ Trung Quốc và nhiều nhà phân tích hy vọng giá bất động sản tại nước này sẽ giảm khoảng 20% trong những tháng sắp tới.

tới.

Ông Wang Yulin, trưởng ban nghiên cứu thuộc Bộ nhà ở và phát triển đô thị nông thôn Trung Quốc cho biết: “Chính phủ không có kế hoạch khởi động một chiến dịch thắt chặt thị trường khác bởi với những chính sách đã được ban bố được kỳ vọng sẽ làm giá bất động sản giảm đáng kể trong thời gian tới.”

Ông Wang nói thêm: “Sở dĩ chính phủ không muốn ban bố thêm những biện pháp mới để tập trung thực hiện tốt hơn những chính sách đã ban hành. Cụ thể là việc thắt chặt hơn nữa những khoản vay của các nhà thầu xây dựng cũng như hạn chế việc sở hữu cùng lúc nhiều bất động sản của một cá nhân.”

Trong khi đó bộ trưởng Bộ đất đai và tài nguyên, ông Xu Shaoshi thì hy vọng giá bất động sản sẽ giảm trong quý III năm nay khi mà những biện pháp cứng rắn có tác động sâu rộng hơn.

Có nhiều ý kiến khác nhau về mức giảm giá trong thời gian tới. Theo ông Michael Klibaner, trưởng nhóm nghiên cứu của công ty tư vấn Jones Lang LaSalle thì giá có khả năng sẽ giảm 20%, con số mà theo Klibaner mô tả là “mức giảm lành mạnh”.

Michael Klibaner nói: “chúng tôi mong đợi một sự điều chỉnh lành mạnh, mức giảm dao động xung quanh ngưỡng 15% là mức an toàn và tốt nhất cho thị trường tại thời điểm này.”

Hai nhà kinh tế học Sun Mingchun và Sun Chi thuộc Nomura Holdings cũng tin tưởng rằng giá bất động sản sẽ giảm 20% trong khoảng từ 12 – 18 tháng tới và điều đó sẽ không gây ra tác động lớn đối với nền kinh tế Trung Quốc.

Trái ngược với quan điểm trên, ông Kenneth Rogoff nhà kinh tế học của đại học Harvard, nguyên là chuyên gia kinh tế trưởng của IMF nói: “sự sụp đổ của thị trường bất động sản sẽ tác động tiêu cực đến hệ thống ngân hàng quốc gia.”
 
Giá bất động sản ở 70 thành phố của Trung Quốc đã tăng 12,4% tháng 5 năm 2010, tiếp tục làm gia tăng mối quan ngại về việc đang hình thành một bong bóng trong thị trường nhà ở của quốc gia này.
Đã xem 5566 lần ,cập nhật lúc 09/07/2010 1:14:51 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 158
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 871
  • 359402
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email