Tin tức
- Sau những tháng “làm mưa làm gió”, giá đất ở Ba Vì đã giảm đến 70% so với thời kỳ sốt đất và hầu như không có giao dịch. Theo nhận định của chuyên gia, tình trạng trầm lắng như hiện nay là hệ lụy của chu kỳ tăng nóng. - Tìm ra nguyên nhân gây nên sốt đất Ba Vì - Đầu tư đất Ba Vì: Muốn “cắt lỗ” giờ cũng khó! - Cơn “sốt” đất Ba Vì đã tan

Sau hai tháng 4 và 5, với sự tăng đột biến của giá bất động sản (BĐS) trong đó đất nền tăng kỷ lục lên đến gần 40% so với cuối năm 2009, bắt đầu vào tháng 6/2010, thị trường đã có dấu hiệu chững lại.
 
Cùng với lượng giao dịch đã giảm rõ rệt tại các đơn vị kinh doanh BĐS, giá BĐS cũng có xu hướng giảm dần. Theo số liệu điều tra của Vietnam Report, một số địa bàn có mức giảm nhẹ.
 
Có thể kể đến như: Khu đô thị Geleximco đường Lê Trọng Tấn có mức giá dao động trong khoảng 32 - 35 triệu đồng/m2, giảm khoảng 5 - 8 triệu đồng so với mức đỉnh trong những tháng đầu quý II. Đất nền khu vực Bắc Thăng Long Nội Bài giảm khoảng 2 triệu đồng/m2 xuống còn mức 13 - 15 triệu đồng/m2.
 
Tại khu vực phía Tây Hà Nội, giá đã giảm rõ rệt sau những tháng “làm mưa làm gió”. Đất làng ở Thạch Thất hiện đứng ở mức 2,5 - 3 triệu đồng/m2, khu vực Quốc Oai khoảng 18 - 20 triệu đồng/m2.
 
Đáng chú ý, khu vực Ba Vì có mức giảm khoảng 70% so với thời kỳ sốt đất. Còn khu vực An Khánh, Hoài Đức dù giá đã giảm khoảng 10% nhưng lượng giao dịch gần như không có.
 
Theo nhận định của ông Phạm Trung Hà - Tổng Giám đốc Hòa Phát Land, việc các cơ quan hữu quan vào cuộc cảnh báo tình trạng “sốt” ảo, kích giá cũng đã phần nào tác động đến tâm lý người dân và hiện thị trường đang rơi vào tình trạng đóng băng sau đợt sốt nóng vừa qua.
 
“Khu vực xa trung tâm thành phố giá xuống nhiều còn khu vực gần nội đô thì có chiều hướng giảm nhẹ. Việc thị trường đi vào tình trạng trầm lắng như vậy là hệ lụy của một chu kỳ tăng nóng” - ông Hà nhận định.
 
Đối với thị trường chung cư, giá cả vẫn ở mức khá cao. Tuy nhiên, lượng giao dịch các căn hộ chung cư đã giảm khoảng 70% so với tháng 5/2010.
 
Về vấn đề này, ông Vũ Đình Ánh - Viện Nghiên cứu khoa học thị trường và giá cả cho rằng: với căn hộ cao cấp, nguồn cung khá lớn và giá đã lên tới đỉnh trong khi cầu sử dụng thực sự đã gần cạn hết, chỉ còn nhu cầu tích lũy và cho thuê.
 
Trong khi đó, đối với căn hộ chung cư bình dân, nhu cầu vẫn rất lớn do hạn chế tài chính của người dân cho đất nền xây nhà và vị trí tốt. Hơn nữa, việc không cho phép xây chung cư cao tầng trong thành phố lại càng hạn chế nguồn cung.
 
Cũng theo chuyên gia này, chung cư tầm 1 - 2 tỷ đồng là thực sự hấp dẫn với người dân. Trên mức giá đó không còn hấp dẫn và sẽ có một bộ phận cầu giả tạo, mua và bỏ trống để đầu cơ, đẩy giá tăng lên.
 
Để dẫn tới kết cục một thị trường trầm lắng như hiện nay không thể không nhắc tới yếu tố tâm lý, đầu tư theo đám đông… Bên cạnh đó thông tin về dự án và quy hoạch không rõ ràng, nhiều biến động sẽ khiến nhà đầu tư và người mua án binh bất động.
 
Một yếu tố nữa là nhiều dự án xây dựng chung cư không đáp ứng được yêu cầu và cam kết ban đầu về chất lượng và tiến độ thi công nên đã làm giảm đáng kể niềm tin của nhà đầu tư và người mua…

Đã xem 5636 lần ,cập nhật lúc 03/08/2010 8:41:19 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 176
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 1144
  • 359405
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email