Tin tức
Từ nay đến cuối năm, giá nhà chung cư sẽ còn giảm mạnh, khoảng cách giữa giá trong hợp đồng và giá giao dịch sẽ xích lại gần nhau tức là thị trường sẽ minh bạch hơn.

Tóm tắt

* Phân khúc chung cư cao cấp đang được giao bán dưới giá gốc, phân khúc chung cư cao cấp được giao bán dưới giá gốc

* Thị trường ế ẩm, nhiều chủ đầu tư còn tung thêm các hình thức khuyến mại siêu khủng để thu hút khách hàng.

* Từ nay đến cuối năm, giá nhà chung cư sẽ còn giảm mạnh. Đây là cơ hội cho người có tiền và nhu cầu thực.

Nếu như trước đây, khách hàng phải trả một khoản chênh lệch lên tới vài trăm triệu đồng, thậm chí là hàng tỉ đồng để được sở hữu một căn hộ chung cư, thì nay, với những hợp đồng mua bán thành công, khách hàng có thể nhận khuyến mại lên tới hàng tỉ đồng từ chủ đầu tư.

Nguồn cung tăng, khuyến mại “khủng”…

Theo khảo sát phóng viên, giá căn hộ chung cư tại một số dự án quanh nội thành Hà Nội đang chào bán rất sôi động. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường BĐS đang ế ẩm như hiện nay, phân khúc chung cư cao cấp được giao bán dưới giá gốc, chung cư tầm trung chào bán mức chênh lệch không nhiều, chung cư đang trong giai đoạn góp vốn thì lượng giao bán dưới giá gốc nhiều nhưng vẫn không đủ sức hấp dẫn người mua.

Đơn cử, phân khúc chung cư cao cấp như dự án Hapulico (số 1 Ngụy Như Kom Tum) có mức giá 31-33 triệu đồng/m2, chung cư The Manor giá 2.600 USD/m2, chung cư Keagnam giá gốc 3.000 USD/m2 nhưng hiện rất nhiều suất ngoại giao tại dự án này chào bán với mức giá 2.200 – 2.400 USD/m2, chung cư Dolphin (Mỹ Đình) 37-38 triệu đồng/m2, chung cư N04 Trung Hòa – Nhân Chính giá gốc 31 triệu đồng/m2, chung cư 88 Láng Hạ hiện 2.400 -2.600 USD/m2, chung cư Usilk city (Lê Văn Lương) giá 1.080 – 1.200 USD/m2, chung cư City View giá 24-25 triệu đồng/m2…

Phân khúc trung bình, dự án chung cư tại quận Hà Đông có mặt bằng chung 18-24 triệu đồng/m2, chung cư Nàng Hương 25-26 triệu đồng/m2, chung cư Bắc Hà 26-29 triệu đồng/m2,  chung cư Văn Phú – Victoria giá 19-21 triệu đồng/m2, chung cư khu đô thị mới Xa La giá 19-20 triệu đồng/m2, còn tại khu đô thị mới Văn Khê, giá chung cư hiện đang được giao dịch mức  20 triệu đồng/m2.

Như vậy có thể thấy, giá nhà chung cư tại một loạt dự án đã giảm khá nhiều so với giá được chào bán trước đó từ 10 – 30%. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi tại một loạt các dự án thì ngoài chiêu thức giảm giá, nhiều chủ đầu tư còn tung thêm các hình thức khuyến mại siêu khủng để thu hút khách hàng.

Điển hình có thể kể tới việc Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long cho áp dụng “ưu đãi” tặng sàn thương mại trị giá đến cả tỉ đồng. (Ước tính, mỗi m2 sàn thương mại có giá trị 40-50 triệu đồng).

Theo chế độ ưu đãi trên thì những hợp đồng mà giá trị phải nộp còn lại trên 2 tỷ đồng, nếu khách hàng nộp tiền ngay sẽ được tặng 35m2 sàn thương mại tại Trung tâm Thuơng mại Usilk City, còn với những hợp đồng có giá trị nộp còn lại từ 600 triệu đến 2 tỷ đồng, khách hàng được tặng 18-25m2 sàn thương mại.

Một ví dụ khác, nếu như ở thời điểm đầu năm, nhà liền kề – Dự án Vân Canh chào bán 60 triệu đồng/m2 thì nay chỉ còn 40 triệu đồng/m2. Đất nền Dự án Thanh Hà cũng giảm đáng kể, chỉ còn giao động trong khoảng 30 triệu đồng/m2; đất dự án tại Nam An Khánh cũng giảm tới 10 triệu đồng so với đầu năm, hiện chỉ còn 30 triệu đồng/m2… BÐS khu vực phía đông Hà Nội cũng đồng loạt giảm 10 triệu đồng mỗi m2, tùy vị trí; chung cư bình dân chỉ 19 – 20 triệu đồng/m2. Ðất liền kề Khu đô thị mới Ðặng Xá đang chào bán từ 48 – 50 triệu đồng/m2, chung cư Ðặng Xá có giá 16 triệu đồng/m2… nhưng vẫn “đói” khách.

Chung cư hạng trung: 15 – 20 triệu/m2 là hợp lý

Trong khi đất nền giá rẻ vẫn được bán thành công thì thị trường căn hộ (cả trung bình lẫn cao cấp) dù đã giảm giá nhưng vẫn khó bán được hàng, nhiều chuyên gia địa ốc cho rằng căn hộ chung cư đang bước vào giai đoạn giảm sâu, bắt đáy.

Thậm chí, theo ông Vũ Kỳ Anh – Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng TNP thì giá nhà chung cư phải giảm từ 30 đến 50% so với mức giá hiện tại là hợp lý.

Ông cho rằng: Do mặt bằng thu nhập của người dân còn thấp nên sức tiêu thụ sản phẩm bất động sản khá yếu. Khi mua nhà đất, khách hàng luôn phải nhờ đến sự hỗ trợ tài chính của ngân hàng, nhưng giờ tín dụng lại bị thắt chặt. Chính vì vậy, chướng ngại vật lớn nhất đối với thị trường BĐS là khung giá chưa hợp lý, thiếu vốn và tâm lý bi quan của nhà đầu tư.

Từ nay đến cuối năm, giá nhà chung cư sẽ còn giảm mạnh, khoảng cách giữa giá trong hợp đồng và giá giao dịch sẽ xích lại gần nhau tức là thị trường sẽ minh bạch hơn. Đây là cơ hội cho người có tiền và nhu cầu thực bởi sau một thời gian thị trường trầm lắng, BĐS sẽ dần trở về giá trị thực.

Những dự án chung cư hạng trung như Văn Khê, Văn Phú, Hattoco, Nàng Hương… giá vẫn có thể giảm xuống 15 – 20 triệu/m2 vào dịp cuối năm, ông Kỳ Anh nhận định.

Có cùng quan điểm trên, nhiều chuyên gia BĐS nhận định: Chính sức ép về vốn sẽ kéo giá nhà chung sớm trở lại giá trị thực.

Theo đại diện Cty Địa ốc Hùng Phát cho rằng: Nếu giá cả chịu giảm bớt, đến cuối năm thị trường nhà đất sẽ có nhiều dấu hiệu khởi sắc hơn.

Ông Marc Townsend – Giám đốc điều hành Công ty TNHH CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE Việt Nam) cho rằng, xu hướng giảm dần giá giao bán là chuyện tất yếu tại nhiều dự án trên địa bàn toàn thành phố vì nguồn cung hiện tại vẫn liên tục tăng, trong khi sức mua vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Đã xem 32982 lần ,cập nhật lúc 10/09/2011 1:50:19 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 163
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 642
  • 359400
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email