Tin tức
Rất nhiều dự án bán nhà khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, thậm chí mua bán trên giấy, lừa đảo khách hàng.

Hiện nay đang có rất nhiều dự án bất động sản (BĐS) xảy ra tình trạng chủ đầu tư chưa bán thì các sàn giao dịch đã kí hợp đồng mua bán với khách, hay thu tiền của khách rồi nhưng không có “ý định’ khởi công xây dựng.

Đầu tiên phải nhắc tới dự án B5 Cầu Diễn, đây là dự án liên danh chủ đầu tư giữa Cty Xuất nhập khẩu và xây dựng nông lâm nghiệp (nay đổi tên thành Cty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội) và CTCP Tập đoàn Đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group). Theo tiến độ mà chủ đầu tư đưa ra thì Dự án B5 Cầu Diễn sẽ được khởi công tháng 10-2010 và hoàn thành đưa vào sử dụng quý IV-2015. Tuy nhiên, cho đến nay, dự án vẫn là bãi đất trống với vài ụ bê tông thử tải mà chủ đầu tư tiến hành từ mấy tháng trước.

Nhưng từ cách đây một năm trên các mạng thông tin chuyên mua bán BĐS đã rộ lên những lời mời mua bán căn hộ chung cư tại dự án này. Tìm hiểu tại một số sàn giao dịch BĐS đã thấy rất nhiều hợp đồng vay vốn được kí và chủ của các hợp đồng này còn đang gửi bán lại các căn hộ tại sàn giao dịch. Điều này trái ngược với thông tin tại sàn giao dịch BĐS Housing (đây là sàn giao dịch của chủ đầu tư dự án này), hiện Housing Group mới chỉ giới thiệu Dự án B5 Cầu Diễn, chứ chưa bán. Một nhân viên cho biết, thông tin trên mạng là không đúng, hiện tại dự án mới đang khoan cọc thử tải, chưa chào bán. Housing Group là sàn của chủ đầu tư, cho nên việc bán hàng phải qua sàn này, chứ không thông qua sàn nào khác. Dự án đã giải phóng mặt bằng xong. Các thông tin cụ thể liên quan đến dự án thì khi nào chào bán Cty sẽ cung cấp đầy đủ cho khách hàng, còn hiện tại chưa chào bán nên mới chỉ giới thiệu mô hình dự án, chứ chưa có bất kỳ thông tin nào khác. Dự kiến, tháng 7 hoặc 8-2011 mới xong móng để bắt đầu bán hàng.

Tiếp theo là dự án chung cư Petromaning tại đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội, chủ đầu tư dự án là Cty Cổ phần phát triển nguồn nhân lực và dịch vụ dầu khí. Trong khi chủ đầu tư vẫn đang triển khai các bước lập dự án, thì tại một số sàn giao dịch BĐS đã ngang nhiên rao bán với mức giá gốc 27 triệu đồng/m2 và chênh lệch 5 -7 triệu đồng/m2. Đã có sàn giao dịch BĐS Hà Thành bị xử phạt vì hành vi rao bán khống dự án này với lí do do vị giám đốc sàn đưa ra sở dĩ sàn này rao bán dự án nhằm mục đích muốn gom khách hàng trước khi chủ đầu tư chào bán. Thông thường với một dự án cỡ nhỏ như chung cư Petromanning, chủ đầu tư thường chỉ bán qua 2-3 sàn. Tuy nhiên, để có được quan hệ với chủ đầu tư để bán căn hộ là không dễ. Nếu để đến khi dự án khởi công mới rao bán thì lại “chậm chân”. Chính vì thế, ngay khi có thông tin về dự án, các sàn sẽ đăng quảng cáo rao bán như sàn Hà Thành đã làm để gom khách hàng trước. Nhưng đây mới chỉ có một sàn giao dịch đăng tin bán khống bị xử lý còn lại một số sàn khác vẫn bình chân như vại.

Trên trang web của Cty Lũng Lô 5 cũng vừa đưa ra lời cảnh báo đối với khách hàng do dự án Nam 32 thuộc huyện Hoài Đức, Hà Nội có diện tích quy hoạch gần 50 ha do Cty Lũng Lô 5 làm chủ đầu tư cũng đang bị rao bán kiểu như vậy. Thông tin cảnh báo ghi chi tiết “Hiện nay, dự án Nam đường 32 đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư (đang giải phóng mặt bằng) theo quy định hiện hành của pháp luật, tuy nhiên trên thị trường BĐS đã và đang có một số thông tin không chính xác về việc giao dịch chuyển nhượng. Đề nghị các khách hàng, nhà đầu tư quan tâm đến dự án xin liên hệ trực tiếp với Cty để có được các thông tin đầy đủ và chính xác”.

Tương tự với tin rao bán đất liền kề thuộc dự án khu đô thị mới Phương Viên, Mê Linh, Hà Nội của Cty cổ phần đầu tư phát triển kỹ nghệ và xây dựng Việt Nam (Techconvina). Với mức giá gốc 7,5 triệu đồng/m2 và mức rao bán trung bình từ 8 - 9 triệu đồng/m2, đây được coi là dự án mà chủ nhân các tin rao bán cho rằng “rất đáng để đầu tư” hiện nay. Tuy nhiên, trong khi tin rao bán được đăng tải rộng rãi, chủ đầu tư của dự án mới đây lại đưa ra một “cảnh báo đặc biệt” về các thông tin này. Trong một thông báo mang tiêu đề “Dự án Phương Viên - Cảnh báo đặc biệt” gửi đến “toàn bộ cán bộ công nhân viên Techconvina và các nhà đầu tư”, chủ đầu tư của dự án cảnh báo rằng các thông tin rao bán là sai sự thật. “Hiện nay có nhiều thông tin xuất hiện trôi nổi trên Internet với nội dung Techconvina đang rao bán đất dự án thuộc dự án Phương Viên - Mê Linh. Chúng tôi xin khẳng định các thông tin trên là sai sự thật. Đề nghị các nhà đầu tư nên thận trọng và cảnh giác.



Chịu không nổi với các thông tin rao bán khống Cty Lũng Lô 5 phải ra thông báo đặc biệt


Có một dự án đang rất nhiều vấn đề đó là dự án 409 Lĩnh Nam, chủ đầu tư là Cty TNHH kinh doanh nhà Vĩnh Hưng hợp tác Cty cổ phần kinh doanh dịch vụ dầu khí (PVA), riêng dự án này sẽ có một bài riêng để phản ánh với nhiều thông tin khách hàng gửi tới cho biết họ đã kí hợp đồng vay vốn với chủ đầu tư (đóng tới 50% giá trị hợp đồng) nhưng đã hai năm trôi qua bãi đất đáng ra phải mọc lên tòa chung cư vẫn là bãi đất không.

Trước đó, thị trường BĐS cũng đã xảy ra rất nhiều vụ lừa đảo lớn liên quan đến các sàn giao dịch, các công ty môi giới BĐS đã bán khống dự án cho khách hàng. Điển hình, vụ Cty cổ phần xây dựng và dịch vụ 1/5 bán khống dự án Thanh Hà – Cienco 5 cho hàng trăm khách hàng thu lợi gần 800 tỷ đồng. Hay như vụ việc xảy ra tại công ty Petroconex do đối tượng Lê Mãn Thân đứng tên giám đốc đã thu tiền đặt cọc tổng số gần 20 tỷ đồng của rất nhiều khách hàng mua dự án An Hưng, Geleximco. Hay 20 năm tù là mức án cho bị cáo Lê Quốc Hướng, Giám đốc Cty CP Đầu tư và xây dựng thương mại 559 (trụ sở tại phố Vũ Ngọc Phan, quận Đống Đa) khi lừa bán hàng loạt chung cư “ma” khu Dương Nội, Mỹ Đình. Gần đây nhất là việc Tạ Tất Toàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty cổ phần đầu tư phát triển Đài Việt bị bắt quả tang cùng đồng bọn đang sử dụng tài liệu giả, ký hợp đồng bán một lô đất tại dự án Dương Nội nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng với số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Theo một chuyên gia BĐS cho biết, rất nhiều dự án bán nhà khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, thậm chí mua bán trên giấy, lừa đảo khách hàng. Mặc dù, Bộ xây dựng đã nỗ lực đưa ra các nghị định quy định chi tiết phạm vi, quyền hạn cho các sàn BĐS và có thanh tra kiểm tra nhưng không hiểu sao trên thị trường vẫn diễn ra tình trạng thông tin mua bán khống tồn tại. Bên cạnh đó do nhiều nguyên nhân không ít trường hợp khách hàng ký xong rồi mới đọc hợp đồng. Nếu chủ đầu tư khó khăn về tài chính, làm ăn không đứng đắn thì phần thiệt sẽ đổ lên khách hàng. Với khách hàng mua nhà thực sự để ở sẽ chịu thiệt nhiều nhất còn nhà đầu tư thứ phát, mua đi bán lại thì ít chịu ảnh hưởng. Ngay cả chuyện chủ đầu tư có thể vin vào lý do này nọ để tăng giá trong các hợp đồng nhiều khi điều khoản cũng rất lập lờ. Một vấn đề khác, khi mua nhà ở tại dự án, khách hàng không mấy khi được chủ đầu tư cung cấp đầy đủ thông tin, tính pháp lý của dự án dẫn đến khi dự án gặp vướng mắc pháp lý thì nhiều quyền lợi của khách hàng với căn nhà sẽ không được thực hiện. Điều này là hồi chuông cảnh báo cho các cơ quan quản lý còn đối với nhà đầu tư khi mua dự án qua các Cty môi giới bất động sản bài học đầu tiên vẫn là phải tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đặt bút kí và xuất tiền.

Đã xem 12927 lần ,cập nhật lúc 17/05/2011 9:01:23 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 185
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 282
  • 359408
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email