Tin tức
Nguy cơ "ăn quả lừa" khi mua đất dự án ven vành đai 4, Vinaconex đầu tư khu nhà ở phức hợp tại Đà Nẵng, mở bán căn hộ CT7B...là những tin tức BĐS nổi bật tuần qua.

Tin tức nổi bật

- Ngân hàng “nới van” tín dụng cho nhà thu nhập thấp: Ngân hàng Vietinbank vừa ký hợp đồng tài trợ vốn cho dự án nhà TNT Kiến Hưng (Hà Đông – Hà Nội) với khoản vay lên tới 300 tỷ đồng trong bối cảnh các ngân hàng đang phải chịu sức ép về thắt chặt tín dụng. Việc ký kết tài trợ vốn của Ngân hàng Vietinbank lần này cũng minh chứng cho hoạt động uyển chuyển mềm mại hơn từ phía các ngân hàng, đồng thời khẳng định chủ trương của Đảng và nhà nước trong vấn đề đảm bảo an sinh xã hội, bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, chống lạm phát.

- Bất động sản Hà Nội đìu hiu trong “tháng cô hồn": Thị trường bất động sản Hà Nội đã trải qua nhiều tháng ảm đạm, trầm lắng. Phần lớn giới đầu tư vẫn tin rằng, siết tín dụng là nguyên nhân đáng kể nhất khiến thị trường lâm vào tình cảnh như hiện nay. Nếu xét về giá, bất động sản hiện nay được giới trong nghề nhìn nhận là đã có đợt giảm sâu nhất trong vòng vài ba năm trở lại đây. Và khi mà mọi điều dường như đang bước vào một guồng quay mới, có thể bất động sản cũng sẽ là một trong số lĩnh vực được hưởng lợi, tức là giá có thể quay đầu tăng trở lại.

- Nguy cơ "ăn quả lừa" khi mua đất dự án ven vành đai 4: Hàng loạt các lời chào bán dự án khu vực đường vành đai 4 với cam kết "không bị dính vào vành đai xanh" nhưng nguy cơ ăn quả lừa là rất cao bởi phần lớn dự án này vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ. Có những dự án đang hoàn thiện hồ sơ vẫn chào bán công khai như dự án Sơn Đồng. Hay như dự án An Thịnh 6, trong khi "cò đất" rao bán khá rầm rộ thì chính chủ đầu tư của dự án này đã khẳng định là chưa hề bán bất cứ suất đất nào ra thị trường. Tất cả các trường hợp chào bán là vi phạm pháp luật.

- Mập mờ dự án KĐT Vân Canh: Dư luận cũng như nhiều nhà đầu tư đang tỏ ra hoài nghi, lo ngại về tính pháp lý của dự án CT1, CT2 mà AZ Land đang triển khai. Mặc dù đã có hợp đồng chuyển nhượng dự án với HUD nhưng dư luận đang lo ngại dự án này nằm trong chỉ giới vành đai 4, thuộc diện rà soát và phải điều chỉnh công năng, mật độ xây dựng cho phù hợp với quy hoạch chung của thành phố Hà Nội mới được công bố. Vậy tại sao khi chưa làm rõ vấn đề này AZ Land vẫn tiến hành giao dịch, huy động vốn của nhà đầu tư?

- Quy hoạch Hà Nội sẽ giúp nhiều dự án treo "hạ cánh an toàn": Nếu người ta đã đặt ra vấn đề 750 dự án BĐS tại Hà Nội có nguy cơ bị xóa sổ, thì ngay sau khi đồ án quy hoạch Hà Nội được phê duyệt, đã chắc chắn có hơn 200 dự án thoát khỏi vùng nguy hiểm. Số còn lại sẽ là một cuộc "cân đong đo đếm" giữa chủ dự án và các cơ quan có chức năng triển khai quy hoạch như Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, chính quyền địa phương... , mà theo cách bình luận của một chuyên gia cao cấp ngành tài nguyên, thì hẳn sẽ phát sinh không ít tiêu cực.

- Chống rửa tiền qua bất động sản: Bộ Xây dựng công bố dự thảo Thông tư phòng chống rửa tiền đối với hoạt động kinh doanh bất động sản. Dự thảo liệt kê khá nhiều hành vi nghi vấn đối với những hoạt động mua bán bất động sản, với mục đích rửa tiền. Các giao dịch bất động sản là giao dịch ủy quyền nhưng không có cơ sở pháp lý, địa chỉ của các bên tham gia giao dịch không chính xác. Khi các tổ chức, cá nhân phát hiện các giao dịch có dấu hiệu trên, phải báo cáo bằng văn bản cho Cục Phòng chống rửa tiền thuộc Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

- "Đất vàng" bỏ hoang và cho thuê vô tội vạ tại Hà Nội: Chỉ cần "đảo qua" vài khu đô thị (KĐT) của Tập đoàn HUD là Linh Đàm, Pháp Vân, Việt Hưng, Văn Quán… có thể dễ dàng phát hiện thấy hàng chục ha "đất vàng" đang bị bỏ hoang. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng và nhà chung cư ở các KĐT hiện này… xuống cấp một cách trầm trọng.

- Bất động sản - "có muốn cứu cũng không cứu được”: Quan điểm này được TS. Lê Xuân Nghĩa, Phó chủ tịch Ủy ban giám sát tài chính Quốc gia đưa ra khi nói về những kiến nghị với nghĩa “giải cứu” thị trường bất động sản vượt qua khó khăn đang được không ít cơ quan quản lý, tổ chức và doanh nghiệp đệ trình lên Chính phủ.

Dự án nổi bật

-
Tòa nhà FLC Landmark Tower sẽ đưa vào sử dụng vào tháng 01/2012: Knight Frank sẽ tiếp thị và chào thuê chính thức diện tích sử dụng khu văn phòng hơn 8.000 m2 của Tòa nhà FLC Landmark Tower. Dự án Tổ hợp Văn phòng – Chung cư cao cấp FLC Landmark Tower nằm đối diện Khu đô thị Mỹ Đình 2, cách mặt đường Lê Đức Thọ khoảng 50m, có quy mô 32 tầng với 2 tầng hầm.

- Khởi động lại dự án Rusalka, Khánh Hòa: Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý cho thanh lý và giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn tại liên quan đến tài sản của dự án. Sở KHĐT Khánh Hòa đã cho đăng thông báo để các chủ nợ, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến thanh lý Dự án Rusalka. UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ cấp giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư mới để tiếp tục thực hiện Dự án Rusalka như một dự án mới sau khi diễn ra sự bàn giao giữa hai nhà đầu tư cũ và mới. Dự án Rusalka có diện tích 43,5ha tại phường Vĩnh Hòa, TP.Nha Trang, được cấp giấy phép đầu tư vào năm 2000.

- Vinaconex đầu tư khu nhà ở phức hợp tại Đà Nẵng: Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 2ha thuộc phía Nam cầu Trần Thị Lý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Theo thiết kế, khu nhà ở có 1 tầng hầm liên thông và 5 khối nhà ở cao tầng từ 17 đến 29 tầng. Tổng cộng sẽ có 922 căn hộ với diện tích sàn sử dụng hơn 95.000m2. Dự kiến, dự án sẽ khởi công vào tháng 9 tới và sẽ hoàn thành vào đầu tháng 4/2014.

Chung cư Euroland tự ý "cơi nới" thêm tầng: Nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án CC cao cấp làng Việt kiều châu Âu, đang lo lắng khi cơ quan chức năng phát hiện công trình xây thêm 12 tầng khi chưa đủ điều kiện khởi công.

Dự án mở bán

-
Mở bán lần 3 nhà thu nhập thấp Đặng Xá: Từ ngày 25/8-25/9, Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera sẽ tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký mua nhà cho người có thu nhập thấp thuộc Khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm). Như vậy, đây là lần mở bán thứ 3 của chủ đầu tư. Thành phố cho phép các đối tượng có hộ khẩu thường trú tại huyện Gia Lâm được mua nhà thu nhập thấp.

- Mở bán căn hộ Tân Việt Towers: Sàn Giao dịch BĐS Đất Xanh Miền Bắc vừa đưa ra giá của chung cư Tân Việt được đưa ra ở một mức rất hấp dẫn, chỉ từ 14 triệu đồng/m2, với diện tích trung bình là trên dưới 80m2/căn, một căn hộ tại đây khoảng một tỷ đồng. Được thi công bởi Công ty Cổ phần Sông Đà 1, hiện nay, dự án đã xây đến tầng 15, dự kiến hoàn thiện và giao nhà vào quý I/ 2013. Với tiến độ thanh toán làm 9 đợt, mỗi đợt cách nhau 3 tháng.

-
Mở bán căn hộ CT7B với giá từ 6,6 triệu đồng/m2: Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vinaconex-UPGC đã chính thức mở bán căn hộ chung cư CT7B thuộc Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung - Nha Trang. Giá bán từ 6,65 triệu đến 7 triệu đồng/m2, không bao gồm hoàn thiện phần trong nhà và căn hộ kinh doanh. Khách hàng sẽ thanh toán 6 đợt theo tiến độ và giữa quý III/2012 sẽ bàn giao căn hộ. Khách hàng mua chung cư CT7B sẽ được vay vốn tại ngân hàng mà không cần thế chấp với lãi suất hợp lý để thanh toán giá trị căn hộ theo tiến độ của hợp đồng mua bán. Nếu khách hàng thanh toán đến 95% giá trị ngay trong đợt 2 sẽ được giảm 7% giá trị căn hộ.

Đã xem 32179 lần ,cập nhật lúc 24/08/2011 1:47:26 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 257
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 1168
  • 359417
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email