Tin tức
Không có chỗ đỗ xe, không có nơi sinh hoạt cộng đồng, mua gas phải trả thêm phí leo cầu thang… là những thông tin chúng tôi nhận được từ nhiều hộ gia đình đang sống tại chung cư cao tầng 93 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.


Chung cư 93 Lò Đúc, Hà Nội

Mua gas phải trả phí leo cầu thang

Trong đơn gửi Báo ANTĐ, một số người dân sống tại chung cư 93 Lò Đúc phản ánh: “Dù mới chuyển về khu nhà này được 3 năm song chúng tôi đã rất thất vọng trước sự thiếu trách nhiệm đối với người dân của đơn vị quản lý tòa nhà. Trước khi nhận nhà, mỗi hộ đã phải đóng 12,5 triệu đồng tiền xây dựng hệ thống gas trung tâm nhưng đến thời điểm hiện tại hệ thống gas này vẫn đang… nằm trên giấy. Vì vậy, các hộ phải tự mua gas về sử dụng.

Theo quy định của ban quản lý tòa nhà, các hộ dân vận chuyển bình gas lên các tầng đi theo cầu thang bộ, không được đưa vào thang máy. Do đó, việc mang vác bình gas lên các tầng 25, 26 là rất khó khăn và vất vả. Trung bình thời gian chờ đợi mang gas phải mất 4, 5 tiếng. Không chỉ có vậy, các gia đình còn phải trả thêm phí… leo cầu thang cho những người đưa gas”.

Cũng theo người dân sống tại khu vực, trong khi đơn vị quản lý tòa nhà không cho người dân mang bình gas vào thang máy với lý do phòng ngừa cháy nổ thì tại khu vực cầu thang thoát hiểm, đơn vị này lại tận dụng tối đa diện tích để trông giữ xe thu tiền, thậm chí họ còn cho ô tô đỗ ngay trên dốc - lối lên, xuống tầng hầm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng cháy chữa cháy. Trong khi đó, khu vực gửi xe hàng ngày của người dân sống tại khu chung cư quá chật chội. Xe xếp lộn xộn đè lên nhau rất khó mang xe ra ngoài.

Tại khu vực đỗ ô tô, nhiều gia đình đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng mua chỗ đỗ xe nhưng thường xuyên gặp phải tình trạng hết chỗ, phải gửi ở bên ngoài. Cũng do việc tận dụng tối đa diện tích gửi xe của đơn vị quản lý tòa nhà đã dẫn đến hiện tượng xe đỗ lộn xộn, bịt lối ra vào khiến không ít người lâm vào cảnh vào không được mà ra cũng không xong. Có hộ còn bị bảo vệ gọi xuống yêu cầu đánh xe ra, vào ngay giữa đêm khuya. Người dân đã phản ánh với đơn vị quản lý nhiều lần về tình trạng này nhưng hiện vẫn chưa có biến chuyển gì.


Ô tô đỗ ngay trên dốc - lối lên, xuống tầng hầm

Không chỉ có vậy, do một phần diện tích không nhỏ của tòa nhà này được cho thuê làm văn phòng, thang máy của chung cư lại được bố trí đi chung với khu văn phòng nên vào các buổi sáng, khu vực thang máy thường xuyên tắc nghẽn. Nhiều người phải xếp hàng nửa tiếng đồng hồ mới tới lượt. Điều này đã tạo ra tình trạng lộn xộn, mất mỹ quan.  Bên cạnh đó, hiện cả khu nhà với gần 300 hộ dân nhưng không có chỗ nào để hội họp, sinh hoạt chung, không có khoảng không cho trẻ em vui chơi, người già tập thể dục.

Chỗ nào cũng là nơi… đỗ xe

Có mặt tại tòa nhà 93 Lò Đúc sáng 25-8, khi đưa xe xuống tầng hầm, chúng tôi đã phải quay ngược trở lại khi nhìn thấy tấm biển “hết chỗ gửi xe” được đặt trước khu vực bãi đỗ xe dành cho xe máy. Tại dốc lên-xuống tầng hầm, một dãy ô tô gồm 4 chiếc đỗ nối đuôi nhau. Nhìn vào hình ảnh này, không ít người lo ngại chỉ cần 1 chiếc mất phanh hay lái xe quá đà vài chục centimet, cả dãy xe sẽ lao xuống gây hậu quả khôn lường. Chưa nói đến việc những chiếc xe đỗ ngay tại lối ra vào đã che khuất tầm nhìn, ảnh hưởng đến sự an toàn của người tham gia giao thông. Ở khu vực chân cầu thang thoát hiểm, hàng hóa, xe cộ bày la liệt chắn hết lối ra vào…

Hết chỗ gửi xe... (?!)

Được biết, đơn vị chủ đầu tư tòa nhà 93 Lò Đúc là Công ty TNHH Kinh Đô. Theo Nghị quyết của Hội đồng thành viên Công ty TNHH Kinh Đô, Hội đồng này đã giao cho Công ty Đầu tư phát triển công nghệ cao Hà Nội bán căn hộ thuộc công trình Trung tâm thương mại - Văn phòng cho thuê - Căn hộ cao cấp tại 93 Lò Đúc. Theo Hợp đồng góp vốn mua căn hộ giữa công ty này với các hộ dân, người mua căn hộ phải nộp tiền xây dựng hệ thống gas trung tâm vào đợt 3 với số tiền là 12,5 triệu đồng - thời điểm trước khi làm thủ tục nhận bàn giao căn hộ.

Cũng theo Hợp đồng này, đơn vị chủ đầu tư có trách nhiệm thi công công trình theo đúng hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công, bàn giao căn hộ đã hoàn chỉnh và các yêu cầu khi sử dụng dịch vụ chung cho bên góp vốn theo quy định. Song đến thời điểm hiện tại, khi người dân nơi đây thắc mắc về hệ thống gas trung tâm thì chỉ nhận được câu trả lời của đơn vị quản lý “đang thiết kế”, “sẽ làm”…

Để có thông tin nhiều chiều về các vấn đề trên, chúng tôi đã liên lạc với Ban quản lý nhà cao tầng 93 Lò Đúc. Đáng tiếc là sau rất nhiều cuộc điện thoại, chúng tôi vẫn không đặt được lịch làm việc với lãnh đạo của đơn vị này. Để đảm bảo quyền lợi của gần 300 hộ dân sống tại đây, đề nghị đơn vị chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện các điều khoản đã ký trong hợp đồng: Nhanh chóng xây dựng hệ thống gas trung tâm, bố trí chỗ đỗ xe, phân chia khu vực sử dụng thang máy hợp lý… đồng thời sớm tổ chức họp dân để lắng nghe, giải đáp thắc mắc của họ và có ngay biện pháp giải quyết những tồn tại nêu trên trong thời gian sớm nhất.
Đã xem 5559 lần ,cập nhật lúc 27/08/2010 9:54:54 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 199
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 161
  • 359407
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email