Phân tích thị trường
Chỉ trong vài ngày, mức giá chênh lệch của các suất mua đất liền kề, biệt thự của Tiểu khu Ngọc Lan thuộc dự án Parkcity (Hà Đông) đã giảm một nửa . Hiện các môi giới chào bán khoảng 500-600 triệu đồng/suất mua. Sự sụt giảm đột ngột này liệu có phải là dấu hiệu mở đầu cho cuộc tháo chạy của các nhà đầu tư?

Dự án Parkcity là dự án mới ra hàng và nhận được sự quan tâm của đông đảo giới đầu tư bất động sản bởi vị trí dự án tọa lạc khá đẹp nằm trên mặt đường Lê Trọng Tấn- Hà Đông.

Do vậy, tại buổi lễ bốc thăm lần 1 tiểu khu Ngọc Lan, mặc dù chủ đầu tư là công ty Công ty cổ phần Phát triển đô thị quốc tế Việt Nam (VIDC) chỉ bốc 50 suất nhưng đã có hơn 2.000 khách hàng đăng ký đấy là chưa kể đến hàng trăm cò đất bên ngoài đã chào bán các suất ngoại giao với mức giá chênh lêch nóng bỏng tay từ 1,2-1,5 tỉ đồng/căn liền kề, biệt thự lên đến 2 tỉ đồng.

Trong khi đó, giá bán theo kiểu chìa khóa trao tay đã được chủ đầu tư xác lập khá cao, đơn cử liền kề diện tích 120 m2 có giá 400 ngàn USD, biệt thự 800 ngàn USD, mức giá trên chưa có thuế VAT. Nếu cộng cả tiền thuế và chênh lệch thì giá mỗi m2 đất tại đây lên tới 3.000 USD tương đương  85 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, một điều khả bất ngờ tại các trung tâm nhà đất lớn, nhiều “cò” đã giao bán các suất ngoại giao của dự án này với mức giá giảm một nửa so với hôm đầu bốc thăm và giao động khoảng 500-600 triệu đồng/suất. Điều này cũng diễn ra tương tự như những dự án trước đó của Nam Cường, Royal City tại Hà Nội hay The Vista - TPHCM… khi hàng nghìn người chen chân đặt "gạch" được mua tuy nhiên ngay sau đó họ phải tháo chạy do mức chênh quá cao, do không có tiền mua hoặc do không tìm được người để bán ....

Sự sụt giảm mạnh như vậy đã được giới đầu tư bất động sản đạt ra nhiều câu hỏi nghi ngại rằng liệu việc đẩy giá bán bên ngoài cao có phải là cách PR dự án của chủ đầu tư hay không? Và có phải do chủ đầu tư đã bắt tay với các môi giới nhà đất bỏ tiền mua lại vài suất với mức chênh lệch khủng để “lòe” các nhà đầu tư?.

Chị Vũ Lan Thanh – chủ văn phòng nhà đất tại Hà Đông cho biết, Parkcity là dự án mới lại nằm ở vị trí khá thuận lợi tại phía Tây Hà Nội nên thu hút được giới đầu tư. Tuy nhiên, sau khi khảo sát về giá cả trên thị trường, giá của Park city là khá cao so với các dự án xung quanh, chẳng hạn như dự án Văn Phú, mức giá giao dịch hiện tại  cũng chỉ khoảng 40-45 triệu đồng/m2,…  Do vậy, nếu đầu tư vào đây là không hiệu quả bởi lợi nhuận thu được không nhiều do giá gần chạm trần trong khi lượng vốn bỏ ra cũng tương đối lớn.

Một nhà đầu tư cho rằng, xét mặt bằng tổng thể dự án với tổng diện tích 77 ha trong đó chỉ có khoảng chưa đến 5 ha dành xây dựng các công trình công cộng như hồ điều hòa, cây xanh…con số này qua nhỏ và sẽ không đủ để 15 tiểu khu của dự án được bao phủ màu xanh theo như chủ đầu tư quảng cáo. Do vậy, tổng thể dự án cũng không có gì khác so dự án như Văn Phú, Văn Khê, Văn Quán.

Rõ ràng, sự “hạ nhiệt” của Parkcity cho thấy sự cân nhắc của các nhà đầu tư về khả năng sinh lời, lợi thế so sánh và việc quay vòng đồng vốn của dự án. Với mức giá cao như vậy khó có thể hút được các nhà đầu tư.

(Theo

Đã xem 58195 lần ,cập nhật lúc 13/08/2010 11:04:12 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 102
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 109
  • 359374
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email