Tin tức
Giá đất tại nhiều vị trí ở các khu vực phía Tây Hà Nội đang bị đẩy tăng lên tới 15-30%. Tuy nhiên, trên thực tế, giá đất này không phản ánh “bộ mặt thật” của thị trường.

Hai tháng trước, không chỉ phân khúc chung cư, mà cả phân khúc đất nền, đất dự án, nhà liền kề hay biệt thự đều chững cả về giá lẫn lượng giao dịch. Đột nhiên, 2 tuần gần đây, giá đất ở một vài khu vực phía Tây lại nhích tăng và đến thời điểm này, như một hiệu ứng domino, giá đất ở nhiều khu vực đã tăng đột biến.

Đáng chú ý nhất là khu vực đường Nguyễn Phong Sắc (nay là Trần Thái Tông), nối từ đường Cầu Giấy sang đường Phạm Hùng, đang được báo giá với mức cao nhất lên đến 400 triệu đồng/m2 đất mặt đường. Tuy nhiên, đây là mức “giá hơi”, bởi theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư, tại thời điểm rao giá, không có bất kỳ một giao dịch nào.

Anh Lê Khắc Phúc, nhân viên Công ty Môi giới bất động sản Gia Hùng khẳng định, mức giá trên do một số nhân viên môi giới bất động sản đưa ra để làm căn cứ so sánh với giá chung cư trong cùng khu vực. “Mục đích của việc hét giá cao là để bán được chung cư quanh khu vực này, vốn đang đóng băng suốt nhiều tháng qua”, anh Phúc nói.

Không chỉ khu vực đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài, theo ghi nhận của chúng tôi, Dự án Kim Chung - Di Trạch (thuộc xã Kim Chung và Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội) cũng có diễn biến bất thường từ nửa tháng nay, với mức giá tăng khoảng 20%. Nếu cuối năm 2010, một lô đất diện tích 100 m2 (đường rộng hơn 10 m) chỉ có giá 34-38 triệu đồng/m2, thì hiện giá thấp nhất khoảng 43 triệu đồng/m2 (đất có đường rộng gần 20 m, giá lên đến gần 50 triệu đồng/m2; tọa lạc ở mặt đường rộng, giá khoảng 63 - 65 triệu đồng/m2).

Ngoài khu vực này, chúng tôi còn ghi nhận giá đất nền ở một số khu vực khác, như Dự án Thanh Hà - Cienco 5, Tây Đô Villas tại Khu đô thị mới Dương Nội khu A, Cienco 5 Mê Linh, Hà Phong… cũng có mức tăng phổ biến 3-10 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch HĐQT Công ty Bất động sản Hanhud, các chiêu đẩy giá của một bộ phận đầu cơ, cò mồi đã khiến đất nền của khu vực được cho là tâm điểm của Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội (khu vực xung quanh Mỹ Đình) tăng giá đột biến.

“Cũng có việc một số nhà đầu cơ sở hữu một diện tích đất nhất định, thời điểm gần đây, bán đi, bán lại cho nhau với giá cao nhằm thổi giá, chứ trên thực tế, chúng tôi không có khách hàng nhờ môi giới bán đất nền, cũng không có khách hỏi mua đất nền khu vực Nguyễn Phong Sắc”, ông Lê Văn Lãm, Giám đốc Công ty Tư vấn môi giới bất động sản Thịnh Phát cho biết.

Ngoài ra, xét trên yếu tố khác có ảnh hưởng đến thị trường bất động sản thời gian này, cũng rất dễ để nhận ra giá đất đang bị làm giá. Đó là việc nền kinh tế đang đứng trước rất nhiều khó khăn với lạm phát cao, giá USD, giá vàng đang biến động khó lường, nên nhiều nhà đầu tư có xu hướng chuyển vốn vào bất động sản, để tránh rủi ro. Nắm bắt được điều này, nhiều nhà đầu cơ đã tranh thủ “hét giá”.
Đã xem 11278 lần ,cập nhật lúc 02/03/2011 2:38:52 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 154
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 212
  • 359396
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email