Phân tích thị trường
Cuối năm 2010, 800 căn hộ ở khu đô thị mới Việt Hưng với giá 200-400 triệu đồng một căn sẽ hoàn thành, tạo cơ hội sở hữu nhà cho người thu nhập thấp ở Hà Nội.

Đầu năm 2009, Thủ tướng đã ban hành Nghị quyết về đẩy mạnh phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên, công nhân lao động và người thu nhập thấp tại khu vực đô thị và đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp đầu tư xây dựng để kéo giá nhà xuống thấp.

Thành phố Hà Nội đã nhanh chóng khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên với dự án 800 căn hộ tại khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên bằng nguồn vốn của một doanh nghiệp thuộc Sở Xây dựng
 
Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, giá thành xây dựng nhà ở xã hội khoảng 3,8 triệu đồng một m2 sàn, do vậy giá bán một căn 50m2 sẽ khoảng 200 triệu đồng. Diện tích các căn hộ là 35m2, 45m2, 50m2 và 60m2. Đây là giá bán khá thấp so với thị trường song chất lượng căn hộ được đảm bảo theo đúng quy định. Dự án nhà xã hội này sẽ hoàn thành cuối năm 2010, vào dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

Ngoài công trình nhà xã hội tại khu đô thị Việt Hưng, nhiều dự án nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp khác cũng đang được triển khai ở Hà Nội, như khu tái định cư Kiến Hưng của Liên danh Công ty CP bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai và Vinaconex 21; 2 dự án tại khu Sài Đồng, Long Biên của Công ty CP Xây dựng số 3 Hà Nội và của công ty CP Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5.

Không chỉ Hà Nội, nhiều địa phương khác cũng hưởng ứng mạnh mẽ chương trình nhà ở xã hội do Chính phủ phát động. Hiện đã có gần 60 dự án nhà ở cho công nhân và nhà cho người thu nhập thấp được các địa phương và chủ đầu tư đăng ký triển khai từ nay đến năm 2015. Một số dự án đã được khởi công xây dựng tại Bình Dương, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc…

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, ngành xây dựng và các địa phương sẽ đẩy mạnh chương trình phát triển nhà ở xã hội, thực hiện mục tiêu cải thiện cuộc sống cho người dân.

Thứ trưởng cũng cho rằng, Nhà nước đã đưa ra các ưu đãi nên phải quản lý được để tránh sự lợi dụng vào cơ chế. Theo đó, Bộ Xây dựng đã ban hành quy chế mua bán nhà xã hội theo thang điểm. Ngoài ra, những trường hợp thuê, mua nhà xã hội là những người có mức thu nhập hàng tháng dưới mức bình quân của địa phương theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Đã xem 9338 lần ,cập nhật lúc 04/01/2010 3:14:23 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 248
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 933
  • 359457
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email