Tin tức
Thị trường BĐS Việt Nam hút nhà đầu tư Nhật Bản, Bất ngờ dự án B5 Cầu Diễn xin chuyển sang nhà xã hội....là những thông tin nổi bật của thị trường BĐS tuần qua. Tin tức nổi bật

Nhà xã hội "hút" 20 nghìn tỷ đồng: Bộ Xây dựng vừa cho biết, trên địa bàn cả nước đến nay đã có 50 dự án đăng ký chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, với quy mô xây dựng khoảng 34.000 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 20.000 tỷ đồng. Riêng tại thành phố Hà Nội có 21 dự án đăng ký chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội với quy mô xây dựng khoảng 11.400 căn với tổng mức đầu tư khoảng 9.000 tỷ đồng.

Thị trường BĐS Việt Nam hút nhà đầu tư Nhật Bản: Theo CBRE, các nhà đầu tư Nhật rất quan tâm đến thị trường Việt Nam và kỳ vọng thị trường bất động sản Việt Nam là điểm đến đầu tư trung và dài hạn. Được biết, trong 7 tháng đầu năm 2013 các nhà đầu tư Nhật Bản đã đóng góp gần 4,1 tỉ USD vào tổng nguồn vốn đầu tư trực tiếp vừa đăng ký và bổ sung vào Việt Nam. 

- TP.HCM giảm lãi vay mua nhà xuống 6%: UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định 40 sửa đổi, bổ sung Quyết định 91/2006 quy định điều kiện cho đối tượng có thu nhập thấp vay tiền tại Quỹ Phát triển nhà ở thành phố để tạo lập nhà ở. Theo đó, khách hàng là đối tượng thu nhập thấp vay tiền tạo lập nhà ở sẽ được giảm lãi suất cho vay từ 6,5%/năm xuống còn 6,0%/năm. Tuy nhiên, mức vay tối đa 70% giá trị căn hộ nhưng không vượt quá 400 triệu đồng trong thời gian vay tối đa là 15 năm.

- Phải có 15% tổng mức đầu tư mới được xây đô thị mới: Đây là điểm mới trong dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Kinh doanh bất động sản mà Bộ Xây dựng đề xuất. Cụ thể, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới, dự án phát triển nhà ở có quy mô sử dụng đất dưới 20ha, chủ đầu tư phải có vốn đầu tư thuộc sở hữu của mình không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư của từng dự án. Đây phải là vốn thực có và phải được kiểm toán độc lập xác nhận.

Dự án nổi bật

Vingroup đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng dự án đường trên cao, được 2 dự án lớn tổng diện tích 226ha: Để có vốn thực hiện dự án trên cao từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, Hà Nội đã duyệt phương án thu hồi cho Vingroup. Theo đó, Vingroup được tạo điều kiện khai thác quỹ đất 96ha tại khu Sài Đồng A, Long Biên và nghiên cứu lập quy hoạch, thực hiện dự án khu đô thị mới trên khu đất gồm cả ô đất ký hiệu A4 và một phần ô đất ký hiệu A8 với quy mô khoảng 130ha thuộc đồ án Quy hoạch phân khu S1.

Đẩy nhanh dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây: Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Hà Nội giải quyết việc điều chỉnh Giấy Chứng nhận đầu tư của dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây - khu vực dự án Nhà hát Thăng Long để dự án sớm được triển khai theo đúng cam kết giữa 2 Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc. Đồng thời khẩn trương triển khai điều chỉnh Quy hoạch chi tiết dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây và đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực này.

- "Ngã ngửa" vì mua nhà dự án ngoại Hyundai Hillstate nguy cơ không sổ đỏ: Một nhóm khách hàng khoảng 40 người đã không chấp nhận chuyển hợp đồng góp vốn sang hợp đồng mua bán tại dự án Hyundai Hillstate do Công ty TNHH Hyundai RNC Hà Tây (gọi tắt là Hyundai Hà Tây) làm chủ đầu tư. Nhóm khách hàng này đã  khiếu nại Hyundai RNC Hà Tây về nhiều nội dung trong việc bán căn hộ Dự án Hyundai Hillstate.

Bất ngờ dự án B5 Cầu Diễn xin chuyển sang nhà xã hộiTrong khi Chủ đầu tư dự án liên tục “thất hứa” trong việc thực hiện các điều khoản trong hợp đồng của chủ đầu tư khiến khách hàng hoang mang về số phận những căn hộ mà mình đã góp hàng trăm triệu đồng, để nhận nhà trong tương lai thì đến nay, hàng chục khách hàng dự án này rất bất ngờ khi nghe được tin chủ đầu tư đang xúc tiến xin chuyển dự án sang làm nhà xã hội.

Lùm xùm tại dự án nhà ở xã hội Tây Nam Linh Đàm: Bất đồng giữa HUD và Công ty BIC Việt Nam tại dự án nhà ở xã hội Tây Nam Linh Đàm đã khiến dự án này đang gặp trở ngại trong hoàn thiện hồ sơ để khởi công xây dựng.

Tuệ Minh
Đã xem 21242 lần ,cập nhật lúc 03/09/2013 8:20:25 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 192
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 544
  • 359411
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email