Tin tức
Theo kế hoạch, tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài - một trong những dự án giao thông trọng điểm thiết thực vào chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội do Liên doanh Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội(HANDICO) và Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đô thị sẽ được thông xe vào ngày 30/9. Đường Lê Văn Lương kéo dài có mặt cắt ngang rộng 40m, khi hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Tây Thành phố.

Luôn chuẩn bị đầy đủ, máy móc, nhân lực cũng như nguồn vốn, Liên danh nhà đầu tư HANDICO và Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đô thị đã tiến hành thi công theo phương thức "cuốn chiếu", GPMB xong đến đâu, thi công đến đó để đảm bảo tiến độ yêu cầu của Thành phố. Cũng như nhiều dự án giao thông khác, việc thi công tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài gặp vướng mắc trong công tác GPMB. Đoạn tuyến GPMB chậm có chiều dài khoảng 280m đầu tuyến đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân). Tháo gỡ khó khăn cho dự án, Thành phố đã chấp thuận đề xuất của UBND quận Thanh Xuân, cho phép nhà đầu tư được mua căn hộ tại khu đô thị Nam Trung Yên do chính Handico làm chủ đầu tư để bố trí tái định cư cho các hộ dân phải di dời. Trước nhu cầu bức thiết về nhà tái định cư phục vụ công tác di dân, GPMB của dự án, Handico đã chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành các hạng mục, bảo đảm chất lượng, tiến độ, kịp thời bàn giao 192 căn hộ tại KĐT Nam Trung Yên.


Có quỹ nhà tái định cư, ngày 10/9, UBND quận Thanh Xuân đã khẩn trương tiến hành giải tỏa, thu hồi đất và bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư. Đến thời điểm này, mọi công việc liên quan đến GPMB đã cơ bản hoàn thành với sự đồng thuận cao của người dân trong diện giải tỏa. Ngay khi nhận bàn giao mặt bằng các diện tích còn lại, liên danh chủ đầu tư đã tổ chức thi công gấp rút để kịp thông xe vào ngày 30/9.


Ông Phạm Quý Trọng - Phó Tổng giám đốc HANDICO cho biết, những lúc cao điểm Liên danh đã bố trí công nhân, kỹ sư làm việc 3 ca một ngày. Hiện nay, một số đoạn còn lại của tuyến đường vừa được bàn giao mặt bằng đang được khẩn trương thảm bê tông nhựa, một số đoạn đang được lát vỉa hè…


Duong LVL keo dai.bmp


Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà ở và hạ tầng kỹ thuật, HANDICO đã được Thành phố tin tưởng giao thực hiện nhiều dự án trọng điểm. Năm 2003, để phục vụ SEA Games 22, cũng chính HANDICO đã được giao làm chủ đầu tư và tổ chức thi công tuyến đường Láng Hạ - Thanh Xuân nay là đường Lê Văn Lương, đoạn nối từ đầu Hòa Mục đến đường Vành đai 3.


Chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, HANDICO đã thực hiện nhiều công trình như: Rạp Công nhân; Trường THPT Bắc Thăng Long; Trường THCS Nguyễn Du; Cải tạo môi trường Hào Thành cổ, thị xã Sơn Tây (công trình đã hoàn thành và gắn biển kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội vào tháng 6/2010)… Với dự án đường Lê Văn Lương kéo dài, thêm một lần nữa khẳng định Handico là đơn vị đi đầu của Thành phố về lĩnh vực phát triển nhà và đô thị, luôn góp sức và đồng hành cùng Thủ đô tiến bước trên con đường đổi mới.



Đã xem 6027 lần ,cập nhật lúc 08/10/2010 10:43:26 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 147
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 1328
  • 359461
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email