Phân tích thị trường
Bernarrd Ching, nhà phân tích bất động sản của ECM Libra nói rằng: Sau 2 năm ảm đảm, thị trường bất động sản của Việt Nam đang có hy vọng phục hồi mạnh trong năm nay.

Theo Ching, thị trường bất động sản của Việt Nam, lâu nay rất phát triển do nhu cầu của nước ngoài đã giảm một cách đáng kể do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, những người lạc quan cho rằng việc đóng cửa sàn giao dịch vàng ở Việt Nam vào cuối tháng 3 tới sẽ dẫn đến việc chuyển vốn từ trao đổi vàng sang chứng khoán và các thị trường bất động sản. Sẽ có nhiều nghìn tỷ đồng đổ vào các thị trường chứng khoán cuối tháng 3 tới và lúc đó nhiều nhà đầu tư sẽ tung tiền vào bất động sản. Một nhân tố tích cực nữa sẽ là các khoản đầu tư vào hạ tầng cơ sở như cầu Thủ Thiêm và đường cao tốc Đông-Tây ở TP.HCM nhằm cải thiện giao thông ở thành phố này.

Tan Sri Liew Kee Sin, Chủ tịch đồng thời là quan chức điều hành chủ chốt của SP Setta Bhd tin tưởng rằng Việt Nam sẽ tạo một số cơ hội cho các nhà phát triển. Ông chỉ rõ: “Nhân khẩu học thuận lợi của Việt Nam, với 87 triệu dân sống chủ yếu ở nông thôn, tạo những cơ hội cho phát triển. Nhu cầu về bất động sản, kể cả nhà ở ngoại ô và hiện đại, đã tăng mạnh do sự phát triển nhanh chóng của tầng lợp trung lưu thành thị. Ngay cả nhu cầu chỗ ở thứ hai để nghỉ ngơi cũng đang tăng lên nhanh chóng và điều này cho thấy sở thích mới này vẫn đang thắng thế ở Việt Nam.

Có một xu hướng đang tăng lên là người Việt Nam đang bắt đầu tách khỏi các vốn đầu tư truyền thống như vàng. Ngoài ra, họ cũng đang trải qua chiều hướng thành thị hóa phụ với các thành phố như TP.HCM ngày càng đông dân và hạ tầng cơ sở không đủ khả năng chứa đựng số dân đang tăng lên nhanh chóng và các nhu cầu đi theo đó, trong đó nhà ở là một mối lo ngại.

Theo ông, khu vực tư nhân đang mở rộng của Việt Nam cũng góp phần làm tăng sức cạnh tranh và việc các nhà hoạch định chính sách cải thiện môi trường hoạt động trong những năm gần đây đã mang lại một sự đột phá về đầu tư trực tiếp nước ngoài. Ông cho biết, thành công của công ty ông với Ecolakes đã giúp cho công ty ông có lòng tin lớn hơn và công ty chắc chắn sẽ tìm kiếm các hợp đồng mới ở Việt Nam.
          
Một báo cáo gần đây của CBRE Việt Nam cho rằng, thị trường bất động sản ở Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ do có sự ưa thích của các nhà đầu tư nước ngoài. Khi lối sống thay đổi, người Việt Nam sẽ tìm kiếm mua ngôi nhà thứ hai xa thành phố. Điều này sẽ làm cho nhu cầu cao hơn để có những ngôi nhà tốt hơn va những sự lựa chọn nhiều hơn cho người Việt Nam.

Thị trường vẫn chưa được khai thác hết do cầu cao hơn cung. Lớp người có tiền mới này đang tìm kiếm các sản phẩm có chất lượng hơn, như ngôi nhà thứ hai hoặc những ngôi nhà sang trọng hơn do sức mua của họ ngày càng tăng. Nhiều căn hộ ở TP.HCM, Hà Nội và những căn nhà nghỉ ở Đà Nẵng trị giá từ 1 triệu cho đến 5 triệu USD đã được người Việt Nam mua.

Đã xem 10585 lần ,cập nhật lúc 23/02/2010 9:53:44 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 194
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 134
  • 359407
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email