Tin tức
2011 là năm bùng nổ các dự án chung cư diện tích nhỏ (50 - 70m2) có mức giá trung bình trên 1 tỷ đồng với sức hút đến từ hai phía: Chủ đầu tư và khách hàng. Căn hộ giá trên 1 tỷ hút khách mua

Các căn hộ dạng này thường có diện tích từ 50 - 70m2, thiết kế xinh gọn với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 khu bếp + ăn, 1 phòng vệ sinh và ban công nhỏ phơi đồ. Mặc dù bị hạn chế về vị trí không được ở trung tâm nhưng xét về công năng, giá thành và tiến độ giải ngân, các chung cư này phù hợp với các hộ gia đình trẻ. Không chỉ người mua được ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư không phải qua trung gian hay các sàn giao dịch mà thực sự chung cư giá trung bình đã về gần sát với giá trị thực của thị trường.

Anh Nguyễn Đức Tuấn - Phó giám đốc Cty CP Bạch Đằng 10 cho biết: Dự án Chung cư số 7 Trần Phú (Hà Đông) của đơn vị có mức giá từ 1,6 - 1,8 tỷ đồng đã bán gần hết ngay khi đang làm móng. Theo đà thành công, Bạch Đằng 10 tiếp tục triển khai thêm dự án Toà nhà đa năng tại 89 Nguyễn Chánh (Hà Đông) cũng mức giá trung bình 1,4 - 1,6 tỷ đồng và hiện trên 90% các căn hộ đã nhận đặt cọc 30%.

Chị Hoàng Thị Mỵ, cán bộ công chức nhà nước sau một thời gian dài tích cóp đã quyết định mua căn hộ giá 1,272 tỷ đồng diện tích 52m tại CT6A - KĐTM Xa La do Cty Xây dựng số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư. Theo chị, do hai vợ chồng đều làm việc tại Q.Thanh Xuân nên khoảng cách đi lại trong tầm 10km là rất phù hợp, tiến độ đóng tiền nhiều đợt, đến cuối 2013 mới thanh toán hết nên anh chị quyết định mua mặc dù vẫn phải vay mượn thêm.

Chủ đầu tư thức thời

Đứng về quan điểm từ các chủ đầu tư, việc thi công gấp rút gọn gàng, thu hồi vốn nhanh, ít rủi ro, hàng ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó là ưu thế vượt trội so với loại hình chung cư cao cấp và nhà liền kề. Tại phiên mở bán đầu tiên của dự án khu chung cư Nam Đô (Trương Định) mới đây, ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Cty GP.Invest cho biết: Chúng tôi tung ra 20 căn hộ thăm dò thị trường với mức giá 1,540 tỷ đồng cho diện tích 70m2. Một số căn hộ được đặt cọc mua ngay trong lễ mở bán chứng tỏ nhu cầu về nhà ở giá trung bình tại Hà Nội là cực lớn. Ông Đỗ Việt Hưng - Giám đốc Cty CP Daichi cũng có cùng ý tưởng: “Khi dự án West Lake Donminium hoàn thành, Daichi sẽ nhắm đến các dự án diện tích nhỏ, giá trung bình”. Về cơ hội thị trường BĐS năm nay, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khẳng định: “Đầu tư nhà giá 20 triệu đ/m2 vẫn thắng lớn”.

Đã xem 19514 lần ,cập nhật lúc 04/08/2011 3:05:58 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 173
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 319
  • 359409
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email