Tin tức
Trong những tháng đầu năm nay, giá bất động sản của thành phố Hà Nội tăng vọt với mức bình quân 30%, có khu vực tăng đến hơn 40% so với thời điểm cuối năm 2009. Tuy nhiên, hai tháng trở lại đây, giá đất ở khu vực ngoại thành Hà Nội đã giảm mạnh.

trung-tam-nha-dat

Các trung tâm môi giới bất động sản vắng bóng khách

Giá đất giảm, giao dịch trầm lắng
 
 Giá đất tại khu vực Đông Anh giao động khoảng 14 - 18 triệu đồng/m2. Trong đó, khu vực gần dự án cầu Nhật Tân, giá đất nằm trong khoảng 20 triệu đồng/m2. Giảm 20% so với tháng trước.

 Tại khu vực phía tây, "quả bóng" bất động sản được thổi căng phồng chỉ trong tháng 3, tháng 4 đã ngay lập tức xẹp vào nửa cuối tháng 5, khi nhiều cơ quan chức năng và chuyên gia có ý kiến về giá trị thực sự của khu vực này. Hiện, giá đất ở đây đã giảm từ 5 - 8 triệu đồng/m².

Hay một số điểm nóng về mua bán đất thổ cư cũng hạ nhiệt. Điển hình như đất làng ở Thạch Thất hiện đứng ở mức 2,5 - 3 triệu đồng/m², khu vực Quốc Oai khoảng 18 - 20 triệu đồng/m². Khu vực An Khánh, Hoài Đức đã và đang đem lại nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư, tuy nhiên, trong thời gian gần đây giá đất đã giảm khoảng 10% nhưng gần như không có giao dịch.

Về thị trường chung cư, ông Đào Đăng Đức - Trưởng phòng kinh doanh Sàn giao dịch bất động sản ACB cho biết, thị trường bất động sản tại Hà Nội đang rơi vào trạng thái trầm lắng, số khách lên sàn giao dịch giảm 40 - 50% so với tháng trước.

 

dat-vuon-dao

Khu vực An Khánh, Hoài Đức giá đất đã giảm 10% nhưng gần như không có giao dịch

"Quả bóng" đang... xì hơi

 Trung tâm môi giới bất động sản Vinh Hương tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh cho biết: "Giá đất tại khu vực này được "thổi căng" từ khi có dự án cầu Nhật Tân đến khi dự án đi vào hoạt động. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng trở lại đây, số khách đến tìm mua cũng không nhiều, mặc dù giá đất đã giảm 20%".

 Theo các chuyên gia bất động sản, để dẫn tới kết cục một thị trường trầm lắng như hiện nay không thể không nhắc tới yếu tố tâm lý, đầu tư theo đám đông... Các chuyên gia cũng nhận định, thị trường bất động sản Hà Nội trong thời gian qua đã bị "làm giá", tung tin đồn, giao dịch ảo để đẩy giá bất động sản lên cao, nhất là tại các khu vực huyện Thạch Thất, Ba Vì.

Hầu hết các giao dịch, mua bán bất động sản tại các khu vực xa trung tâm như ở Thạch Thất, Ba Vì, Sóc Sơn chủ yếu với mục đích đầu tư, kiếm lời chứ không phải vì nhu cầu thực sự cần có chỗ ở.

Cụ thể, theo thống kê của Nhóm nghiên cứu của Vietnam Report đưa ra dựa trên khảo sát gần 500 mẫu điều tra tại thị trường Hà Nội. Số người mua BĐS phục vụ mục đích đầu tư chiếm tới 61,9%, trong đó có 47,7% dành cho đầu tư ngắn hạn, lướt sóng kiếm lời và có 52,3% phục vụ mục đích đầu tư dài hạn và cho thuê. Chỉ 38,1% số người còn lại mua nhà để ở.

 Chính những điều này đã tạo nên cơn sốt giá "ảo" trong thời gian qua và nó đã phản ảnh đúng bản chất của thị trường. Hiện, nhiều người dân sau một thời gian ôm đất để đầu cơ đang phải chịu những thiệt hại do không chuyển nhượng kịp. Việc mua bán đất chờ quy hoạch đã khiến cho nhiều nhà đầu tư chịu nhiều rủi ro nếu không tìm hiểu kỹ, do việc thi công và khả năng thực hiện dự án không phải sớm diễn ra.

Đã xem 5485 lần ,cập nhật lúc 04/08/2010 8:55:09 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 172
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 8
  • 359406
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email