Tin tức
Viglacera sẽ đưa ra thị trường loại căn hộ có diện tích 30m2 -50m2, giá mỗi căn hộ dao động từ 300 – 500 triệu đồng/m2, dành cho đối tượng là người thu nhập thấp.

Sáng ngày 29/7, Tổng Công ty Viglacera đã tổ chức động thổ xây dựng 1500 căn hộ thuộc loại hình nhà ở dành cho người thu nhập thấp ở đô thị tại Khu đô thị mới Đặng Xá II. Cùng ngày Viglacera cũng đã khánh thành và đưa vào sử dụng 946 căn hộ thu nhập thấp tại khu đô thị mới Đặng Xá I. 

Căn hộ 300 triệu đồng xuất hiện

Khu nhà thu nhập thấp Đặng Xá I có 10 đơn nguyên, với tổng số 946 căn, diện tích mỗi căn hộ từ 55-70m2 và giá bán được UBND Thành phố chấp thuận là 10,3 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT), giảm 300.000 đồng/m2 so với giá dự kiến ban đầu.

Nhằm cụ thể hóa chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 tầm nhìn đến 2030 nói chung, và chương trình đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại đô thị nói riêng. Viglacera tiếp tục đầu tư xây dựng khu nha ở tại Đặng Xá II với quy mô 1500 căn hộ.

Tại lễ động thổ dự án, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định: “Nhà ở chính là nhu cầu thiết yếu và quyền cơ bản của con người đã được quy định trong hiến pháp. Dự án nhà ở thu nhập thấp cũng chính là chiến lược đầu tiên về nhà của Chính phủ từ khi nước ta độc lập. Nó không chỉ mang ý nghĩa về mặt kinh tế, xã hội, kiến trúc mà còn mang tính nhân văn sâu sắc với mục tiêu vì con người”.


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng: "Nhà ở không chỉ mang ý nghĩa về mặt kinh tế, xã hội, kiến trúc mà còn mang tính nhân văn sâu sắc"

Bộ trưởng nhấn mạnh, việc thực hiện chiến lược nhà ở quốc gia cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống trình trị. Chiến lược này khẳng định ngoài việc xây dựng nhà ở thương mại, Nhà nước còn quyết tâm xây dựng loại hình nhà ở phi hàng hóa. Làm nhà ở cho người giàu thì dễ nhưng làm nhà ở cho người nghèo là rất khó, bởi người nghèo chưa có điều kiện để mua nhà, cần được sự hỗ trợ của Nhà nước. Vì thế, NHNN cũng đã “hứa” sẽ cung cấp đủ nguồn vốn với lãi suất đặc biệt để phát triển chương trình nhà ở này.

Tại buổi lể động thổ, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Viglacera cho rằng, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn Thành phố, khu nhà ở thu nhập thấp Đặng Xá II sẽ được xây dựng các loại căn hộ có diện tích từ 30m2 trở lên, giá mỗi căn hộ thấp nhất là 300 triệu đồng.

Dự án khu nhà ở thu nhập thấp Đặng Xá II với mục tiêu là tạo ra các sản phẩm căn hộ có diện tích nhỏ, từ 30m2 – 50m2, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia, công cán bộ công nhân làm việc trong các KCN và dân cư co thu nhập thấp khu vực đô thị.

Dự án có có tổng mức đầu tư 7000 tỷ đồng, quy mô 115 nghìn m2 sàn xây dựng, giá bán căn hộ được Viglacera đưa ra dao động từ 300 – 500 triệu đồng/căn. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào quý 2 năm 2014.


HN sẽ có căn hộ 30m2

Nhà thu nhập thấp giá vẫn ở mức 10 triệu đồng/m2

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng Viglacera cho biết, xây dựng giá bán trên tổng mức đầu tư, sau đó sẽ trình thành phố, được các đơn vị chức năng thẩm định.

Ông Tùng cho biết thêm, ngoài mục tiêu sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp cần phải có lợi nhuận. Để có lợi nhuận thì vốn phải lớn, dài hơi. Viglacera đã ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng BIDV 2.000 tỷ đồng để hỗ trợ để cho người dân mua nhà và chủ đầu tư vay vốn, thậm chí cả nhà thầu xây lắp.

Để hạ giá thành doanh nghiệp cần ứng dụng công nghệ mới, đơn cử như sử dụng gạch bê tông khí chưng áp, một loại gạch có thể tích lớn, trọng lượng nhẹ, và công nghệ cọc ép bê tông giữ lực. Nhờ vậy, chi phí kết cấu tòa nhà giảm đi làm giá thành hạ. Vật liệu xây dựng cũng giao đến tận chân dự án, bỏ qua khâu trung gian nên giá thành giảm 10-15%.

Theo như ông Tùng, mỗi căn hộ thu nhập thấp tại dự án Đặng Xá I vừa khánh thành, chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí đầu tư hạ tầng,…mỗi m2 dự án Đặng Xá 1 có giá là 9,4 triệu đồng/m2 (chưa VAT), và theo tính toán thì Vigacera có mức lợi nhuận theo quy định là không quá 10%.

Như vậy, để xây dựng được nhà ở xã hội có giá 2-4 triệu đồng/m2 cần có sự hỗ trợ trực tiếp của Chính phủ bằng các giải pháp rất mạnh như giao cho chủ đầu tư một quỹ đất sạch đã có hạ tầng, hỗ trợ thiết kế sẵn, doanh nghiệp chỉ là người triển khai. Ngoài ra doanh nghiệp phải được tiếp cận vốn với lãi suất rất thấp thậm chí miễn giảm thì mới có thể triển khai được.

Mạnh Dũng


Đã xem 58828 lần ,cập nhật lúc 31/07/2012 9:01:33 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 200
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 1246
  • 359418
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email