Tin tức
(Dân trí) - Bị nêu tên đích danh trong số 35 chủ đầu tư chưa nộp hồ sơ pháp lý dự án và hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở, Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) bức xúc cho rằng văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội thông tin sai ảnh hưởng uy tín công ty.

Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội (thuộc Sở TN&MT Hà Nội) vừa công bố đích danh 35 chủ đầu tư chưa nộp hồ sơ pháp lý dự án và hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở.Trong danh sách 35 chủ đầu tư trên, có nhiều công ty lớn như Tổng Công ty VINACONEX và Công ty xây dựng POSCO E&C của Hàn Quốc đồng hợp tác xây dựng Khu đô thị mới Splendora ở Hoài Đức; Công ty TNHH MTV Du lịch Giải trí Thiên đường Bảo Sơn với Khu Biệt thự Thiên Đường Bảo Sơn ở Hoài Đức; Công ty CP đầu tư CEO với Dự án khu ĐTM tại lô N1+N3 và dự án tại Văn Khê, Đại Thịnh Mê Linh tại Khu đô thị mới Quốc Oai thuộc huyện Quốc Oai và Mê Linh; Công ty CP thương mại dịch vụ Cầu Giấy với dự án 302 Cầu Giấy quận Cầu Giấy; Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị với Dự án khu nhà ở Cổ Nhuế, xã Cổ Nhuế, huyện Bắc Từ Liêm…

Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội phản pháo thông tin từ 
Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội phản pháo thông tin từ Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội.

Trong số các đơn vị bị nêu đích danh có Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) với dự án khu nhà ở đến bán Sài Đồng - Long Biên. Ngay sau khi thông tin được công bố, Handico đã có công văn gửi Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội phản pháo. Theo công ty này, Handico là chủ đầu tư của dự án Khu nhà ở để bán Sài Đồng tại địa chỉ ngõ 64 phố Sài Đồng - Long Biên (Hà Nội) đến tháng 8/2013 mới hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng. Đến nay Handico đã bán 34/48 căn hộ và bàn giao 26/34 căn hộ.

Theo công văn phản bác, ngày 28/7/2014, Handico đã nộp hồ sơ pháp lý của dự án và hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ cho người mua nhà kèm văn bản số 883/TCT-SBĐS ngày 21/7/2014 về việc tiếp nhận, xem xét và giải quyết hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của các căn hộ chung cư thuộc Chung cư 9 tầng nhà A - Dự án khu nhà ở để bán Sài Đồng - Long Biên (Hà Nội) và danh sách 16 khách hàng xin được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và đã được bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính tiếp nhận theo Phiếu nhận và hẹn kết quả giải quyết thủ tục hành chính số 36/VP ngày 28/7/2014.

Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội phản pháo thông tin từ 
Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội phản pháo thông tin từ 
 Ngày 28/7/2014, Handico đã nộp hồ sơ pháp lý của dự án và hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ cho người mua nhà tại Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội.

Vì vậy, Handico cho rằng đã chủ động thực hiện việc làm các thủ tục để sớm cấp sổ đỏ cho người mua nhà. Thông tin mà Văn phòng đăng ký nhà đất Hà Nội đưa ra bị Handico yêu cầu đính chính để không làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

Liên quan đến việc cấp sổ đỏ cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã gửi văn bản cho hơn 200 chủ đầu tư đề nghị báo cáo tình hình thực hiện dự án, làm cơ sở lập hồ sơ cấp sổ đỏ cho người mua nhà.

Cuối tháng 7/2014, danh tính 74 chủ đầu tư chậm làm thủ tục cấp sổ đỏ cho người mua nhà đã được Văn phòng Đăng ký Đất đai (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) công khai, xử lý vi phạm.

Anh Thế

Đã xem 15019 lần ,cập nhật lúc 05/09/2014 8:46:14 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 215
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 757
  • 359390
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email