Tin tức
HNM) - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Quy hoạch-Kiến trúc đã thông báo trên website của mình danh sách 75 đồ án, dự án cần điều chỉnh quy hoạch để tiếp tục được triển khai và 16 đồ án, dự án tạm dừng chờ quy hoạch phân khu.


Phối cảnh công trình khu đô thị Kim Chung - Di Trạch

Hà Nội đã phân loại xong 244 đồ án, dự án được Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai đợt 1. Trong đó, đáng chú ý có 16 đồ án, dự án tạm dừng chờ quy hoạch phân khu. Cụ thể, thuộc địa bàn huyện Hoài Đức có 6 dự án, gồm các điểm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp Di Trạch (9,99ha), Đại Tự (7,9ha), La Phù mở rộng (40,8ha); Khu đô thị (KĐT) Kim Chung - Di Trạch (Thăng Long 9) có diện tích khá lớn 138,17ha, khu nhà ở hỗn hợp Phương Bắc (0,6ha), khu nhà ở biệt thự Nguyên Ngọc (1,03ha). Huyện Mê Linh có 3 dự án, gồm: KĐT Mê Linh - Đại Thịnh (141,84ha), Văn Phòng và khu biệt thự nhà vườn Tiến Phong (2,56ha), KĐT Gofl Vinashin (240ha). Huyện Thường Tín cũng có 3 dự án phải tạm dừng chờ quy hoạch phân khu, gồm cụm công nghiệp Habeco (76,88ha), KĐT thương mại dịch vụ nhà ở Habeco Hạ Hồi Quất Động (50,72ha), cụm công nghiệp Quất Động mở rộng (43,5ha). Hai dự án xây dựng điểm công nghiệp làng nghề ở Hà Tây cũ (Đa Sỹ và La Dương) của Công ty CP Phát triển Tây Hà Nội làm chủ đầu tư cũng nằm trong danh sách tạm dừng. Huyện Phú Xuyên có dự án cụm công nghiệp Phú Xuyên với quy mô 240ha và địa bàn Phú Diễn có dự án nhà ở để bán tại thị trấn Cầu Diễn quy mô 2,9ha. Cũng trong số 244 đồ án, dự án, Hà Nội đã rà soát cho phép triển khai 153 đồ án, dự án; điều chỉnh quy hoạch 75 đồ án, dự án.

Với 8 dự án xây dựng phát triển nhà ở trong số 16 dự án, đồ án tạm dừng, vấn đề đặt ra là trường hợp người dân đã bỏ tiền góp vốn mua nhà sẽ giải quyết như thế nào? Đơn cử như dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch (Thăng Long 9) do Tổng Công ty Thương mại và Xây dựng (Vietracimex) làm chủ đầu tư, chỉ cần vào website google có thể tìm thấy hàng trăm kết quả rao bán biệt thự, nhà liên kế của dự án dưới dạng chuyển nhượng quyền góp vốn. Mức giá đang được rao trên nhiều trang web về bất động sản vào khoảng trên dưới 3 tỷ đồng với một lô đất liền kề có diện tích 100m2.

Liên quan đến thông tin dự án này, liên lạc qua điện thoại, nhân viên của sàn giao dịch bất động sản Vietracimexlands cho biết: "Dự án vẫn tiến hành bình thường. Thông tin về việc dừng dự án là không chuẩn, thực ra chỉ là dừng triển khai đường Lê Trọng Tấn đoạn qua dự án để chờ quy hoạch mà thôi...". Trong khi đó, thông tin, danh sách dự án tạm dừng được đăng tải trên website của Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội có dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch.
Đã xem 6700 lần ,cập nhật lúc 03/11/2010 4:59:24 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 150
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 888
  • 359403
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email