Tin tức
Bộ Xây dựng cho biết, từ nay đến hết năm 2017, Bộ sẽ hoàn thành công tác kiểm định, đánh giá an toàn đối với các công trình công cộng, chung cư cũ trên cả nước.

Tại Hội nghị Tập huấn Quy trình đánh giá an toàn kết cấu nhà ở và công trình công cộng tổ chức ngày 16/6, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), cho biết đến cuối năm nay, Bộ Xây dựng sẽ tiến hành rà soát, đánh giá sơ bộ các công trình để xác định tình trạng của từng công trình. Dự kiến sang năm 2017, Bộ sẽ thực hiện bước 2 là đánh giá kỹ thuật sâu hơn để xác định mức độ an toàn của các công trình, từ đó đề xuất các phương án cải tạo hoặc xây dựng mới các công trình nguy hiểm.

chung cư cũ
Một chung cư cũ đã xuống cấp nghiêm trọng trên địa
bàn quận 5, Tp.HCM. Ảnh: Mạnh Tùng

Cũng theo ông Hà, nhằm thực hiện Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ, hiện tại Bộ Xây dựng đã lập quy trình đánh giá an toàn kết cấu nhà ở và công trình công cộng cụ thể, thống nhất để có thể áp dụng cho tất cả các địa phương trong cả nước. Đây là quy trình được xây dựng dựa trên quy định của nước ngoài, nghiên cứu và áp dụng sao cho phù hợp với tình hình Việt Nam.

Tất cả các loại nhà ở và nhà công cộng, nhất là kiểu nhà chung cư được xây dựng từ trước năm 1994; các kiểu nhà biệt thự, trụ sở làm việc, công trình công cộng có tuổi thọ trên 60 năm đều sẽ được Bộ đánh giá theo quy trình này.

Theo một số liệu thống kê của Bộ Xây dựng, đến nay TP. Hà Nội có khoảng hơn 1.500 chung cư cũ chủ yếu được xây trong những năm 1960-1980, cùng nhiều biệt thự xây dựng từ trước năm 1954, trong đó nhiều công trình hiện đã hoặc đang xuống cấp, hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn, đe dọa đến tính mạng người dân.

Còn Tp.HCM hiện cũng có khoảng 474 chung cư cũ cần được tiến hành kiểm định, trong đó có tới 106 chung cư, nhà tập thể hiện đã bị xuống cấp nặng, nhiều chung cư cũ đang ở cấp độ nguy hiểm.

(Theo TBKTSG Online)
Đã xem 10364 lần ,cập nhật lúc 18/06/2016 11:07:59 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 222
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 1213
  • 359459
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email