Tin tức
Nên mua đất nền ở đâu ở Hà Nội để có thể đầu tư sinh lời nhanh trong thời điểm hiện nay?

Khi thị trường phục hồi, nhiều người có tiền nhàn rỗi bắt đầu nghĩ đến việc tìm kiếm cơ hội đầu tư, BĐS là một trong những kênh hấp dẫn NĐT hướng đến. Trong đó, phân khúc đất nền được xem là kênh giữ tiền an toàn, khả năng sinh lợi tốt, không bị hao mòn trong dài hạn. Do vậy, đây là phân khúc truyền thống được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Từ trong năm 2015 đến nửa đầu năm 2016, thanh khoản thị trường đất nền được cải thiện đáng kể, số lượng các dự án đất nền mở bán ra thị trường đã nhiều hơn rõ rệt khiến lực lượng nhà đầu tư, nhà môi giới bất động sản Hà Nội có xu hướng đổ dồn về kênh đầu tư hấp dẫn này. Nó được dự đoán có thanh khoản và khả năng sinh lời cao trong thời gian tới.

Vậy mua đất nền ở đâu ở Hà Nội để có thể đầu tư sinh lời nhanh trong thời điểm hiện nay?

kinh nghiệm mua đất nền, đất nền Hà Nội, đầu cơ bất động sản

Ảnh minh họa - nguồn internet.

Theo giới bất động sản, tại Hà Nội, trừ các dự án quá xa trung tâm và bị bỏ hoang, không có giao dịch, các dự án gần trung tâm, hoặc được đầu tư hạ tầng bài bản, thị trường đất nền dường như đã thiết lập được mặt bằng giá mới. Cụ thể:

Tại đợt đấu giá gần 7.200m2 đất tại quận Hà Đông mới đây, Hải Phát đã vượt qua nhiều đối thủ, khi chi đến 530 tỷ đồng, tương đương 73 triệu đồng/m2, trong khi giá khởi điểm chưa đến 40 triệu đồng/m2 để trở thành người thắng thầu. Mức giá này có thể được coi là mặt bằng giá mới của đất nền dự án khu vực phường Vạn Phúc, quận Hà Đông.

Khu vực Yên Nghĩa (Hà Đông), giá đất cũng được giao dịch từ 15 - 20 triệu đồng/m2. Những lô đất có diện tích nhỏ 30 - 40m2 vẫn được nhiều người tìm mua.

Khu vực quận Hoàng Mai hiện đang được các nhà đầu tư săn đất, đặc biệt tập trung ở các đường nhỏ gần tuyến vành đai 2.5 hoặc gần các khu dự án lớn như Times City, New Horizon City.

Tại khu vực Thanh Trì, khu vực xã Tứ Hiệp, đất thổ cư đang được giao dịch trên thị trường ở mức 14 – 25 triệu đồng/m2, tùy vị trí ngõ to hay nhỏ.

Khu vực thị trấn Văn Điển, Ngọc Hồi thì giá vẫn ở mức 20 đến trên 35 triệu đồng/m2, tùy địa điểm. Mức giá này đã giảm hơn thời gian đất sốt 30%, thậm chí là 50%.

Tại quận Long Biên, thị trường đất thổ cư tại khu vực đường Ngọc Thụy trong năm qua giá tăng chóng mặt. Giá đất so với năm 2014 đã tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi với những ô gần mặt đê Ngọc Thụy. Sự tăng giá này tỷ lệ thuận với tiến độ của hệ thống đường đê mới được đầu tư từ cầu Nhật Tân đến cầu Long Biên. Và hiện tại khu vực này gần như không còn đất sổ đỏ chính chủ để bán.

Khu vực Đông Hội, Đông Anh (sát chân cầu Đông Trù nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh), những mảnh đất diện tích 40-50m2 giao dịch nhanh. Kể từ khi cầu Đông Trù khánh thành vào quý 4/2014, đất thổ cư quanh khu vực này được nhiều người quan tâm hơn do chỉ cách trung tâm hồ Hoàn Kiếm hơn 10km nhưng giá đất khá mềm, chỉ từ 12-17 triệu đồng/m2. So với cuối năm 2014, giá đất ở đây hiện đã tăng từ 1-2 triệu đồng/m2, giao dịch được cải thiện.

Tại khu vực Đông Trạch, Ngũ Hiệp hay khu vực Tả Thanh Oai, nhiều mảnh đất thổ cư có giá bán phổ biến chỉ 14 – 15 triệu đồng/m2, ngang với giá một chung cư ở các dự án nhà xã hội và chung cư thương mại giá rẻ.

Trong khi 2 dự án khác ở phía Tây Hà Nội cũng đang được chủ đầu tư tích cực triển khai hạ tầng là dự án Nam An Khánh, phần Sudico chuyển nhượng cho đơn vị thứ cấp và dự án Khu D – Khu đô thị Lê Trọng Tấn của Geleximco. Cả 2 dự án này đều có vị trí đắc địa, tuy nhiên do nằm ngoài trung tâm thành phố nên mức giá chắc chắn sẽ thuộc phân khúc tầm trung hoặc thấp cấp.

Một dự án đất nền giá rẻ khác được khách hàng săn đón là dự án Westpoint, nằm ở huyện Hoài Đức. Đây là dự án khá gần trung tâm và thu hút khách hàng với mức giá khoảng 20 triệu đồng/m2, vì vậy giao dịch trên thị trường thứ cấp sau đó diễn ra khá sôi động.

Theo Kiến thức

Đã xem 11005 lần ,cập nhật lúc 21/06/2016 9:02:56 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 141
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 768
  • 359371
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email