Phân tích thị trường
Trong xu hướng đầu tư ra ngoại tỉnh của các nhà đầu tư bất động sản ở TP.HCM, Vũng Tàu đang được xem là điểm đến nhiều tiềm năng và hấp dẫn.


Giá nhà đất ở Vũng Tàu đã tăng khá trong thời gian qua

Sở hữu căn hộ ở phố biển

Thời gian gần đây, các hoạt động giao dịch mua bán căn hộ tại Vũng Tàu đang dần sôi động lên do nhiều nhà đầu tư đã nhận thấy được tiềm năng cũng như lợi thế về lâu dài khi sở hữu một căn hộ tại đây. Anh Thành, một nhà kinh doanh bất động sản tại TP.HCM, cho biết: "Tôi mua căn hộ SaigonRes Tower vào tháng 3 năm 2009 với mức giá 9,5 triệu đồng/m2, vừa rồi tôi đã rao bán căn hộ với mức giá 12,5 triệu/m2 và đã có người hỏi mua".

Hiện nay, có nhiều người muốn sở hữu căn hộ cho mục đích nghỉ ngơi cuối tuần cho gia đình mình. Cô Phương, hiện đang sống tại chung cư Screc Tower (Q.3, TP.HCM), và cũng là chủ nhân của một căn hộ thuộc chung cư 16 tầng đã bàn giao nhà cho khách hàng nằm trên đường Phan Chu Trinh, cho biết: "Do gia đình tôi thường chọn Vũng Tàu làm nơi nghỉ cuối tuần, nên vào năm 2007 tôi đã quyết định mua căn hộ tại đây vì vị trí của chung cư chỉ cách bãi biển Thùy Vân khoảng 100m, giá bán lúc đó là 8,5 triệu/m2, vừa rồi có người bạn ngỏ ý muốn mua lại với mức giá trên 20 triệu/m2 nhưng tôi chưa có ý định bán".

Mức tăng giá khá ấn tượng

Cũng có mức tăng giá ấn tượng là căn hộ Vung Tau Apartment Building được xây dựng nằm sát bãi tắm Thùy Vân, mức giá ban đầu vào thời điểm năm 2008 chỉ 14-16 triệu đồng/m2, nhưng hiện nay đã được giao dịch với mức giá 22-25 triệu/m2. Hay như căn hộ Silver Sea Tower nằm cách Bãi Trước khoảng 300m có giá gốc là 15-16 triệu/m2, thì hiện nay mức giá giao dịch đã là trên dưới 20 triệu/m2.

Bên cạnh đó, những dự án mới được công bố khởi công trong thời gian gần đây cũng đã gây được sự chú ý của mọi người cũng như giới đầu tư, như cao ốc Sơn Thịnh Apartment với thông điệp mà chủ đầu tư là doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh đưa ra: "Chọn lựa cư trú trong chung cư này không chỉ là chọn một chỗ ở, mà còn là chọn lựa một cơ hội kinh doanh". Hay như dự án Ocean View Hoàn Vũ do Công ty cổ phần Hoàn Vũ và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Kim Tơ đầu tư hứa hẹn sẽ đem lại cho thị trường nhiều sản phẩm căn hộ cũng như cơ hội đầu tư trong tương lai.

Chiến lược đầu tư dài hạn

Theo nhận định của một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản thì hiện nay thị trường tại Vũng Tàu đang rất hấp dẫn giới đầu tư, nhưng cũng cảnh báo về tình trạng bong bóng bất động sản có thể sẽ xảy ra do giới đầu cơ thao túng thị trường như đã từng diễn ra tại TP.HCM trước đây.

Do vậy, vị chuyên gia này khuyến cáo các nhà đầu tư cần phải thận trọng, khi mua căn hộ cần tìm hiểu rõ về mặt bằng giá trên thị trường, tránh bị tác động về mặt tâm lý khiến cho giới đầu cơ có cơ hội tăng giá ảo làm thị trường bị xáo động. "Muốn có lợi nhuận, nhà đầu tư cần phải có chiến lược đầu tư dài hạn, bởi thị trường tại Vũng Tàu phát triển khá vững chắc và đảm bảo sẽ đem lại nguồn lợi nhuận đáng kể sau một thời gian nhất định" - vị chuyên gia này nhấn mạnh
Đã xem 12156 lần ,cập nhật lúc 23/02/2010 9:51:16 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 129
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 1000
  • 359457
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email