Tin tức
Cuối tuần qua, thông tin nhà đầu tư dự án CT3 Cổ Nhuế bán tháo căn hộ đã làm khuấy động "con sóng ngầm" tĩnh lặng suốt từ đầu năm 2013 của thị trường BĐS.

Căn hộ CT3 Cổ Nhuế khuấy đảo thị trường: Trong những ngày qua, nhiều nhà đầu tư đang nháo nhào tìm cách bán căn hộ CT3 Cổ Nhuế đã mua vào những năm trước với giá “cắt lỗ” vài trăm triệu đồng mỗi căn. Nguyên nhân khiến khách hàng sốt sắng bán hạ giá căn hộ CT3  là do trong kế hoạch mở bán chính thức khu căn hộ này của Nam Cường, chủ đầu tư đang có chủ trương bán cho cán bộ nhận viên đang công tác và làm việc ở Tập đoàn cũng như các cựu CBNV với chính sách rất ưu đãi nhằm tri ân CBNV của Nam Cường đã cống hiến trong suốt nhiều năm qua.

- Bất động sản chất lượng cao vẫn có giao dịch: Theo điều tra mới đây của các Cty nghiên cứu thị trường, thị trường BĐS hiện đang có dấu hiệu dần ấm lên với tỉ lệ giao dịch tăng đáng kể đối với phân khúc cao cấp, ước đạt tăng 8% trong quý III/2012 ở TPHCM và 4% ở Hà Nội, và mức tăng này được ghi nhận là tỉ lệ tăng cao nhất kể từ quý IV/2011. Nhiều chuyên gia nước ngoài thậm chí còn lạc quan cho rằng, với kế hoạch giải ngân từ ngân sách của Chính phủ 30.000 tỉ đồng hỗ trợ thị trường và các DN BĐS, cùng với việc các NH hỗ trợ cho vay BĐS với lãi suất thấp, lĩnh vực BĐS thương mại và nhà ở Việt Nam sẽ có bước chuyển biến tích cực trong năm 2013. 

-“Cuộc chiến” tạo mặt bằng giá mới khi chuyển đổi nhà thương mại thành nhà ở xã hội: Ở phía Nam, việc nhà nước hợp tác với DN nhằm tăng quỹ nhà ở xã hội cũng đã được TP HCM đi trước, thực hiện. Thậm chí thực hiện tới cách đây… nhiều năm. Tuy nhiên, một thực tế đầy nghịch lý là có những dự án chung cư được UBND TP đăng ký mua làm nhà tái định cư, nhưng đã tạm ngưng xây dựng vì thiếu tiền. Trong khi đó, một số dự án căn hộ dành cho dân tái định cư đã hoàn thành lại bỏ hoang. Theo đó, một khi nhà tái định cư đang tồn đọng thì nhà ở xã hội được hình thành qua các dự án mới, và dự án chuyển đổi mục đích sử dụng tới đây có tạo mặt bằng giá nhà ở mới, mà qua đó người thu nhập thấp sẽ thực sự được hưởng lợi là mong đợi của nhiều người dân hiện nay.

Có muốn “cứu” bất động sản cũng không được: Theo nhận xét của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tại bản tin kinh tế vĩ mô vừa được phát hành, với quy mô hiện nay của nợ xấu trên thị trường bất động sản, Nhà nước không đủ khả năng giải cứu, kể cả nếu muốn. Động thái găm giá để chờ một sự “giải cứu” từ phía Nhà nước của không ít doanh nghiệp bất động sản là hoàn toàn sai lệch. Không nên và không thể giải cứu cũng là quan điểm của nhiều vị đại biểu tại phiên giải trình do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức cuối tháng 1 vừa qua về thực trạng, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Dù, tại kỳ họp cuối năm 2012, Quốc hội đã yêu cầu phải phá băng cho thị trường đầy tai tiếng này. 

Yêu cầu rà soát dự án Hanoi Garden CitySở Xây dựng đã có văn bản gửi Công ty TNHH Berjaya –Handico 12 chủ đầu tư khu đô thị mới Hanoi Garden City thuộc địa phận phường Thạch Bàn, Long Biên, HN về việc báo cáo tình hình thực hiện dự án theo tinh thần của văn bản số 265 của Thành phố.Theo văn bản số 265 của Hà Nội ban hành ngày 8/1/2013 về việc tiếp tục triển khai, rà soát đầu tư xây dựng các công trình trường học, hạ tầng xã hội tại các khu đô thị, khu tái định cư và khu nhà ở trên địa bàn Thành phố, trong đó có yêu cầu thực hiện ngay đối với khu đô thị Hanoi Garden City.

Tuệ Minh

Đã xem 47606 lần ,cập nhật lúc 11/03/2013 4:08:40 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 171
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 283
  • 359397
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email