Tin tức
Theo ghi nhận, nhà đất thổ cư ở địa bàn Thủ đô đang nóng dần theo nhu cầu mua, đầu tư của thị trường. Tâm lý cố hữu của người Việt là có "mảnh đất cắm dùi” đang dần trở lại từ đầu năm tới nay.

Ít tiền vẫn thích "hàng xịn"

Từ những lý do khách quan như bất cập, rủi ro người mua nhà gặp phải trong quá trình giao dịch – sử dụng sản phẩm nhà ở liên tục diễn ra. Đơn cử, vấn đề tài chính mua nhà (ở cả dòng nhà ở thương mại lẫn nhà ở xã hội), huy động vốn kiểu lách luật của chủ đầu tư, chậm cấp chứng nhận sở hữu, không đảm bảo điều kiện PCCC, việc thiếu vắng các dự án nhà ở giá rẻ (phù hợp với tài chính của đại bộ phận người cần nhà ở đô thị), gia tăng sản phẩm cao cấp, giá trị lớn,... đã xoay chuyển mục tiêu hướng đến của khách hàng.

Thống kê sơ bộ của một số trung tâm nhà đất, sàn giao dịch đặt tại khu vực Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và Thanh Trì cho thấy, nhu cầu tìm mua BĐS thổ cư đã tăng lên từ đầu năm tới nay. Đa phần người mua đều là khách trẻ (gia đình 3 vợ chồng và 1 con nhỏ). Mức chi trả cho giao dịch dạng này tập trung chủ yếu ở mức 900 triệu đồng tới 1,3 tỷ đồng.

Chủ đề trên nhiều diễn đàn uy tín về mua bán, trao đổi kinh nghiệm giao dịch BĐS với nội dung “tìm mua nhà đất phù hợp giá tiền, không quá xa trung tâm, không gian thoáng đãng, đi lại thuận lợi, điện nước đầy đủ, vị trí thuận lợi cho con cái đi học" luôn thu hút đông đảo người quan tâm, bàn luận.

Ngoài các gợi mở về địa bàn, vị trí lựa chọn, nhiều ý kiến cho rằng khoản tài chính khoảng 1 tỷ đồng là quá ít để tìm mua nhà đất thổ cư thời điểm này.

Nhà đất thổ cư
Vì túi tiền hạn hẹp nên nhiều trường hợp tìm mua dạng đất xen kẹt,
chưa chuyển đổi mục đích sử dụng…

 

Về xu hướng gia tăng tìm nhà đất thổ cư hiện nay, ông Phúc, lãnh đạo một công ty phân phối và định giá địa ốc đánh giá, đặt trong cùng vị trí và pháp lý thì thổ cư ở Hà Nội luôn có trị giá cao hơn chung cư. Nhưng với 1 tỷ đồng, người mua rất khó tìm được BĐS hội đủ các điều kiện về tài chính, không xa trung tâm, hạ tầng ổn, không gian và dân trí tốt.

Ông Phúc cho biết thêm, nhiều trường hợp tìm mua dạng đất xen kẹt, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng nằm rải rác ở các vùng ven trung tâm. Họ sẽ gặp rủi ro về chứng nhận sở hữu, nếu vội vã giao dịch mà chưa tìm hiểu kỹ càng.

Phía Tây và trục Nhật Tân – Nội Bài

Với yêu cầu nhà đất thổ cư không quá xa trung tâm, phải phù hợp giá tiền, không gian thoáng đãng, điện nước đầy đủ, đi lại thuận lợi, vị trí thuận lợi cho con cái đi học,... dưới đây là một vài gợi ý cho khách hàng ít tiền nhưng vẫn đòi hỏi BĐS phải "xịn".

Điển hình là điểm đến Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm – đặt trong tương quan giá trị đất hiện tại và cơ hội phát triển ở tương lai gần (dưới 5 năm). Anh Hải, nhân viên một công ty liên doanh Việt – Nhật chia sẻ về kế hoạch mua nhà của mình rất chi tiết. Cụ thể, anh Hải định lựa chọn các khu vực Tứ Hiệp,Tây Mỗ, Miêu Nha, Vĩnh Quỳnh,…

Anh Hải than thở: "Ưng nhất là khu tiệm cận chân cầu Vĩnh Tuy và Thạch Bàn vì tôi làm ở gần bến xe Nước Ngầm. Tuy nhiên, tìm hiểu kỹ qua bạn bè mới hay giá mỗi m2 đất thổ cư trong ngõ hẹp nơi đây đã vào khoảng 20 triệu đồng. Vì vậy, nếu mua mảnh 50 m2, cộng thêm tiền xây dựng nhà thì tổng cộng cũng mất hơn 1,5 tỷ đồng. Mua xong nhà, hết sạch tiền thì không thể được".

Cùng cảnh ngộ túi tiền lưng chừng 1 tỷ đồng, vợ chồng chị Thúy tỏ ra thức thời với dự định bám sát trục Nhật Tân – Nội Bài, một phần do tiện đường đi làm. Nhưng chính người trong cuộc lại cho rằng, BĐS thổ cư nơi đây quá hấp dẫn (giá rẻ, đang hoàn thiện hạ tầng, đường thoáng, nhiều tiện ích) lại ẩn chứa rủi ro về khả năng bị quy hoạch.

Tìm về phía Tây Thủ đô, nơi được cho là còn khá nhiều diện tích đất đai chưa hoặc đang chờ triển khai các dự án nhà ở, người mua được các trung tâm nhà đất giới thiệu tại Miêu Nha, Đại Mỗ, Tây Mỗ, khu cuối đường Tố Hữu hay thậm chí huyện Hoài Đức.

Theo ghi nhận được biết, trước tháng 7 Âm lịch, khu vực Hoài Đức được khá nhiều môi giới, khách hàng săn lùng các mảnh đất 30-60m2, có vị trí đẹp, đã chuyển mục đích sử dụng sang nhà ở.

Môi giới Huy cho hay, khách hàng gia tăng kiếm tìm ngay thời gian này vì tháng sau là tháng cô hồn - “kiêng” mua nhà. Nếu đạt được mức giá kỳ vọng và yêu cầu về vị trí, diện tích, hướng thì khách sẽ đặt cọc ngay với gia chủ và chờ một tháng sau mới chốt.

(Theo Thời báo kinh doanh)
Đã xem 15682 lần ,cập nhật lúc 05/08/2016 1:54:20 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 233
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 792
  • 359413
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email