BĐS thế giới
Các chuyên gia dự báo, từ nay đến cuối năm 2010, giá bất động sản tại Dubai sẽ tiếp tục giảm do sự dư thừa nguồn cung, riêng thị trường bất động sản cho thuê thì vẫn duy trì được tốc độ tăng giá nhẹ từ quý I.



Số liệu cho thấy, giá nhà ở tại đất nước nổi tiếng với tòa nhà cao nhất thế giới đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng toàn cầu và giảm 53% so với đỉnh được xác lập năm 2008.

Theo khảo sát của Reuters, giá bất động sản Dubai có khả năng giảm hơn 10% trong năm 2010 và khó có thể hồi phục cho đến năm 2012, do gần đây một số dự án sau một thời gian ngừng trệ đã đi vào hoạt động trở lại, một số khác đang dần hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng khiến nguồn cung ngày càng dư thừa, gây áp lực lớn cho thị trường.

Ông Jarmo Kotilaine, Giám đốc kinh tế tại Công ty Quản lý đầu tư NCB Capital, cho hay: “Với nguy cơ dư thừa nguồn cung, thị trường bất động sản Dubai khó có thể hồi phục nhanh chóng.”

Ngân hàng đầu tư Shuaa Capital dự đoán sẽ có hơn 26.000 ngôi nhà sẽ hoàn thành vào năm 2010, trong khi Ngân hàng Deutsche lo ngại nguồn cung nhà ở Dubai sẽ dư thừa trầm trọng bởi 32.000 ngôi nhà mới sẽ được đưa ra thị trường trong năm nay.

Theo số liệu do Ngân hàng Deutsche cung cấp, giá bất động sản tại Dubai đã giảm nhẹ trong tháng 3.2010. Việc nguồn cung dư thừa cùng với sự thiếu kiểm soát khiến công tác hỗ trợ tài chính trong việc duy trì bình ổn giá không phát huy tác dụng.

Tuy vậy, thị trường bất động sản cho thuê đã có những tín hiệu tích cực trong quý I/2010. Cụ thể: Lượng cầu thuê nhà từ những người lao động đến làm việc tại Tiểu vương quốc này đang dần tăng lên, khiến giá thuê bất động sản có xu hướng tăng nhẹ.

Theo đó, giá thuê căn hộ cao cấp đã tăng 1.1% trong tháng 3 và giá thuê biệt thự cũng tăng lên 1.3%. Nhà phân tích kinh tế Nabil Ahmed cho biết: “Năm 2009, chúng tôi đã đánh giá thấp phân khúc này, chính lượng người di dân từ các tiểu quốc khác đến Dubai làm việc đã khiến lượng cầu phân khúc này tăng lên đáng kể.”

Ông Ahmed cho biết thêm, lượng người di cư từ Sharjah và các tiểu vương quốc phía Bắc đến Dubai cũng tăng lên khiến lượng nhu cầu về nhà ở hay căn hộ cao cấp đã dần tăng lên. Trong khi đó những người làm việc ở Abu Dhabi, thủ đô của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, cũng chuyển đến sống ở Dubai để thuê nhà với giá rẻ hơn.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Công ty tư vấn bất động sản Asteco, ngược với xu hướng tăng của phân khúc căn hộ cao cấp, mức giá thuê căn hộ trung bình lại giảm 5% do chịu ảnh hưởng của nguồn cung tăng đột biến (duy chỉ có ở khu vực Downtown Dubai là giá thuê tăng 2%). Giá thuê biệt thự cũng không có nhiều thay đổi so với năm 2009, chỉ có một số căn biệt thự trong Palm Jumeirah và The Springs có sự tăng giá nhẹ, với mức tăng tương ứng là 5% và 2%.
 
Đã xem 13644 lần ,cập nhật lúc 26/04/2010 9:09:16 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 272
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 353
  • 359483
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email