BĐS thế giới
Theo điều tra mới đây của một công ty tư vấn bất động sản quốc tế Nga, khoảng thời gian để mua được nhà ở của cư dân trên 36 thành phố toàn thế giới là rất khác nhau.


Điều tra cho thấy, dân Berlin mất ít thời gian nhất để trả tiền mua nhà, bình quân chỉ 3 năm. Dân Singapore mất nhiều thời gian nhất, gấp 12 lần dân Berlin.

Phương pháp điều tra

Công ty tư vấn bất động sản quốc tế Nga có trụ sở ở Moscow, phạm vi kinh doanh phủ khắp hơn 30 quốc gia. Người phụ trách truyền thông của công ty cho biết, số liệu trong bảng nghiên cứu này do các đại lý của công ty trên toàn thế giới cung cấp, gồm số liệu về giá nhà đất và thu nhập bình quân của cư dân địa phương. Nghiên cứu được thực hiện trong vòng 3 tháng.

Lấy tiêu chuẩn là một căn hộ chung cư ngoại thành diện tích 70m2, nghiên cứu tiến hành lựa chọn và thống kê những người có mức thu nhập trung bình tại các thành phố lớn trên toàn thế giới.

Châu Âu: Phần lớn người dân mất 10 đến 14 năm để mua căn hộ 70m2

Theo thống kê, cư dân Berlin chỉ cần làm việc liên tục trong 3 năm là đủ tiền để mua một căn hộ tiêu chuẩn. Vì sao lại nhanh như vậy? Bởi vì giá nhà đất ở Berlin rẻ hơn rất nhiều so với các thành phố châu Âu khác. Mỗi mét vuông nhà đất bình dân ở đây chỉ khoảng 1000 USD, phần lớn giá nhà đất ở các thành phố, thủ đô châu Âu khác đều cao hơn mức giá này rất nhiều lần.

Thời gian tích cóp tiền bạc để có thể mua được một căn hộ tiêu chuẩn của cư dân các thành phố này vì thế cũng lâu hơn cư dân Berlin. Thủ đô Helsinki (Phần Lan) và thành Viên (Áo) khả quan hơn cả, nhưng cũng mất thời gian gấp đôi Berlin. Hầu hết cư dân các thành phố lớn khác ở châu Âu phải làm việc liên tục trong 10 đến 14 năm mới mua được một căn hộ tiêu chuẩn.

Như Zurich của Thụy Sỹ, thu nhập đầu người là 42.800 USD/năm, mức thu nhập cao nhất trong số các thành phố được điều tra lần này, nhưng giá nhà đất nơi đây có thể xem như đắt nhất châu Âu và đắt nhất thế giới. Giá mỗi mét vuông nhà đất bình dân ở thành phố này là hơn 7.000 USD, vì vậy người dân thành phố này phải mất 12,3 năm mới mua được nhà.

Còn ở Moscow và St.Petersburg (Nga), cư dân hai thành phố này phải làm việc liên tục gần 20 năm mới có đủ tiền để mua căn hộ bình dân với diện tích 70m2, khoảng thời gian này dài gấp 6 lần so với cư dân Berlin hay người dân Mỹ.

Châu Mỹ: Người Mỹ và người Canada mua nhà không tốn sức

Áp lực nhà ở của người dân Mỹ và Canada nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với dân châu Âu. Người dân hai thành phố này mất một khoảng thời gian xấp xỉ người dân Berlin để có thể sở hữu 1 căn hộ, ở New York (Mỹ) là 5,7 năm; Montreal (Canada) chỉ mất 5,2 năm.

Giá nhà đất ở Rio de Janeiro (Brazil) đắt nhất châu Mỹ, nhưng cũng chỉ bằng 1/5 so với Zurich (Thụy Sỹ), nhưng do thu nhập của người dân thành phố này cũng chỉ bằng 1/5 người dân Zurich nên họ cũng phải mất 12,3 năm mới mua được nhà.

Châu Á: Người dân Singapore phải chịu thời gian mua được nhà dài nhất

Theo kết quả điều tra, người dân Bangkok (Thái Lan) mất ít thời gian nhất để có thể mua được nhà, họ chỉ cần 7 năm. Lương bổng của cư dân Bangkok rất thấp, nhưng giá nhà đất ở thành phố này lại tương đối rẻ, chỉ có 500 USD/m2.

Tokyo (Nhật Bản) chỉ xếp sau Zurich (Thụy Sỹ), giá có thể lên tới 7.000 USD/m2. Những người có thu nhập khá ở Tokyo cũng phải mất gần 16 năm mới mua được một căn hộ bình dân.

Người dân Hongkong (Trung Quốc) và Seoul (Hàn Quốc) phải làm việc liên tục trong khoảng 20 năm để có được 1 căn hộ.

Trong khi đó, Singapore là đảo quốc có giá nhà đất rất cao, mức lương thu nhập lại thấp, nên người dân nơi đây phải tích lũy 36,4 năm mới mua được 1 căn hộ.

Giá nhà đất ở Sydney (Australia) cũng không hề thấp, khoảng 6.000 USD/m2, do đó dân Sydney cũng phải mất 16,3 năm để sở hữu 1 căn hộ.

Điều khiến các chuyên gia nghiên cứu bất ngờ và cũng rất thú vị là, khoảng cách thời gian để người dân có thể mua được nhà giữa thành phố đắt nhất (Singapore) và rẻ nhất (Berlin) là hơn 30 năm, một khoảng cách quá dài.
Đã xem 14665 lần ,cập nhật lúc 26/07/2010 1:25:39 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 213
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 171
  • 359482
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email